Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 24/4/2017, 12:03 (GMT+7)

Báo Anh công bố những điều ít người tin về Triều Tiên

Báo Telegraph của Anh mới đây đã công bố những điều bất ngờ về Triều Tiên, xoá bỏ một số định kiến từ lâu vẫn tồn tại trong truyền thông phương Tây.

Bia rượu thoải mái

Trái ngược với định kiến Triều Tiên hạn chế và kiểm soát bia rượu, Isobel Yeung, người từng tham gia thi chạy marathon ở Bình Nhưỡng năm 2013 cho biết: “Đêm đầu tiên ở đây, chúng tôi đã chìm trong những ly rượu vodka và ca hát cả đêm tại một trong 10 nhà máy bia của Bình Nhưỡng”.

Tỷ lệ người biết chữ cao nhất thế giới

Theo CIA’s World Factbook, tỷ lệ người biết chữ ở Triều Tiên là 100%, còn cao hơn cả các quốc gia phát triển nhất thế giới.

Đe dọa khủng bố thấp hơn Pháp, Tây Ban Nha và Đức

Mặc dù du khách có thể bị bắt giữ và phạt lao động đến 15 năm do ăn cắp tranh cổ động thì nguy cơ bị vướng vào một vụ khủng bố ở Triều Tiên lại rất thấp. Vào mùa du lịch, mức độ đe dọa khủng bố ở Pháp và Tây Ban Nha luôn bị đánh giá là cao, ngược lại, Triều Tiên luôn là mức thấp.

Sở hữu sân vận động lớn nhất thế giới

Sân vận động 1/5 Rungrado ở Bình Nhưỡng có sức chứa tới 114.000 khán giả. Đây cũng là nơi tổ chức Arirang Mass Games, lễ hội âm nhạc và khiêu vũ đỉnh cao diễn ra vào năm 2015.

Triều Tiên không phải quốc gia kiểm soát gắt gao nhất thế giới

Theo bảng xếp hạng hàng năm của tổ chức phi chính phủ Freedom House, Triều Tiên đứng thứ 3 trong số 20 quốc gia kiểm soát chặt chẽ nhất thế giới, sau Somalia và Syria.

Có nhiều thông tin sai lệch về Triều Tiên

Sau chuyến đi Triều Tiên năm 2013, Isobel Yeung đã loại bỏ một số điều sai lệch cô thường nghe từ truyền thông phương Tây, “ví dụ như không phải ai cũng cắt kiểu tóc bắt buộc giống nhà lãnh đạo Kim Jong-Un”, Yeung cho biết.

Nhập cảnh vào Triều Tiên khá dễ dàng

“Khác với niềm tin phổ biến, quá trình xin visa vào Triều Tiên thực ra rất đơn giản”, Dylan Harris, điều hành công ty du lịch Lupine Travel (Anh) nói. “Điều duy nhất là sẽ cần 6-8 tuần để được chấp nhận”. Ngoài ra, du khách cũng đừng hy vọng được du lịch độc lập mà cần phải tuân theo những luật lệ nhất định.

Theo Telegraph.

Hải Thu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net