Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 18/5/2016, 10:31 (GMT+7)

Bánh xèo vào top món đường phố được yêu thích nhất

Bánh xèo là một trong những món ăn Việt Nam tham gia Đại hội ẩm thực đường phố 2016 (WSFC) tổ chức tại Manila, Philippines.

Bánh xèo, Việt Nam

Phan Thị Thu Loan là đầu bếp mang đến WSFC 2016 những chiếc bánh xèo ngon nhất được nấu bằng khuôn đất sét trên bếp củi. Chị Loan cho biết" "Nếu tôi nấu bằng phương thức và bếp hiện đại hơn, bánh xèo không thể ngon như vậy nữa". Bánh được ăn kèm với các loại rau thơm, nêm nếm hương vị bằng bát nước chấm pha từ công thức đặc biệt. 

Hyderabad Biryani, Ấn Độ

WSFC 2016 thu hút tới 73.000 người tới để thưởng thức, tìm hiểu về những món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Hyderabadi Biryani là một trong số đó, món ăn bao gồm nhiều thành phần như cơm basmati, gà, chanh, sữa chua, gia vị cay, hành chiên, rau mùi...

Hoy Tord, Thái Lan 

Đây là một món hải sản của Thái Lan, chế biến như món trứng tráng. Hoy Tord khi làm xong sẽ có vỏ chín giòn rụm bên ngoài và phần nhân thì mềm dai bên trong. 

Cơm gà Zhu Hou, Trung Quốc

Có xuất xứ ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, món cơm gà này tuy đơn giản nhưng được rất nhiều thực khách ưa thích. Đầu bếp trẻ Xu Jing Ye phục vụ món cơm gà kèm với nước sốt Foshan làm theo công thức đã có 120 năm tuổi chế từ đậu tương, đường, vừng và xì dầu. 

Mì Laksa, Malaysia

Mì Laksa hay Assam Laksa là một món súp hải sản cay và chua, trứ danh cho ẩm thực đường phố ở Malaysia. Không nơi nào phục vụ món này ngon hơn là các trung tâm ẩm thực ở thành phố Penang. 

Churros Sundae, Mỹ

Chiếc xe bán Churros Locos đến từ bang Oregon, Mỹ được chủ nhân người Mỹ - Mexico, Daniel Huerta và Isabel Sanchez đem tới Manila tham gia WSFC 2016. Họ là những người vừa có công việc chính ban ngày, vừa mở xe hàng bán món ăn vặt ngoài giờ làm vì đam mê nấu ăn. Churros là một loại bánh rán ngọt phổ biến ở các nước như Tây Ban Nha, Pháp, Philippines, Bồ Đào Nha, Mỹ Latinh. 

Sate Maranggi, Indonesia

Trong 5 ngày WSFC 2016 diễn ra, gian hàng của Indonesia đã bán được tới 125.000 que thịt Sate Maranggi. Đây là một món ăn rất đặc trưng với các nguyên liệu chính là thịt bò nướng bằng than, ăn kèm salad gồm ớt, giấm gạo và cà chua.

Kway Chap, Singapore

K.F. Seetoh, một thành viên sáng lập WSFC cho biết ẩm thực đường phố Singapore "có thể thu về một tỷ USD mỗi năm, một con số đáng kinh ngạc giúp cho 40.000 người dân nước này có công việc".

Món Kway Chap của đầu bếp Melvin Chew làm từ thịt lợn, lòng lợn nấu cùng với tương đậu nành và những miếng mỳ lớn. Món ăn vẫn giữ được nét truyền thống nhưng cũng đi kèm sự mới lạ khi Melvin kết hợp với kiểu trình bày cơm bento của Nhật. 

Theo CNN

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net