Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 22/9/2017, 13:33 (GMT+7)

Ba resort Việt vào top nghỉ dưỡng tốt nhất Đông Nam Á

Four Seasons Resort, Anam Resort và Emerald Bay Resort & Spa là 3 đại diện của Việt Nam được vinh danh trên Travel & Leisure.

Travel and Leisure vừa liệt kê danh sách các khu nghỉ dưỡng, khách sạn mới tốt nhất ở Đông Nam Á mà du khách khi đến đây nên ghé thăm. 

Four Seasons Resort ở Đà Nẵng (phòng đôi có giá từ 575 USD) là đại diện đầu tiên ở Việt Nam được trang du lịch này đề cử. Khu nghỉ dưỡng tọa lạc trên bờ biển với gần 100 biệt thự và khu vực chung được thiết kế trang nhã bằng việc sử dụng lụa và gỗ tếch.

Trường dạy nấu ăn, câu lạc bộ dành cho trẻ em và quán bar hướng ra biển khiến cho resort trở thành một khu nghỉ dưỡng hoàn toàn mới lạ.

Anam Resort (phòng đôi có giá từ 175 USD) là một sự lựa chọn mới khi đi du lịch trên bán đảo Cam Ranh. Khu nghỉ dưỡng có 96 phòng và 117 biệt thư riêng biệt thoáng mát, với sàn gỗ hồng mộc và nền gạch đá khảm.

Cách bờ biển hơn 40 km, JW Marriott ở Phú Quốc ra mắt Emerald Bay Resort & Spa (phòng đôi có giá từ 390 USD) vào tháng 3. Lấy cảm hứng kiến trúc Pháp, khu nghỉ dưỡng có sàn nhà nhiều họa tiết cổ điển, đồ nội thất sở hữu tông màu ngọc trai, trần nhà cao tạo không gian thoáng đãng.

Hua Hin là một trong những thị trấn nghỉ dưỡng lâu đời nhất ở Thái Lan, thường không có những khách sạn mang phong cách hiện đại. Tuy nhiên, Hotel Bocage (phòng đôi có giá từ 160 USD) là một khách sạn khác biệt trong thị trấn. 
Ra mắt vào tháng 4, Hotel Bocage chỉ có 6 phòng, được đánh giá là một trong những khách sạn tốt nhất nước này. Khách sạn mang phong cách tối giản với sàn bê tông đánh bóng, những bức tường kính và gam màu trung tính đem đến cho du khách cảm giác đang sống ở vùng đô thị đương đại.

Vào cuối năm 2017, ba khu nghỉ dưỡng trên đảo ở miền nam Thái Lan mang hơi thở của cuộc sống mới hiện đại dự kiến hoàn thành. Một trong số đó là khách sạn Beach Samui (phòng đôi có giá từ 300 USD) trên đảo Koh Samui. 
Khách sạn này thuộc danh mục Design Hotel (bộ sưu tập những khách sạn sang trọng và độc đáo) có 21 dãy phòng nhìn ra biển với những bức tường bằng gỗ sồi được quét vôi trắng, bộ ghế sofa và đèn chùm pha lê.

Các khách sạn tại đảo Phuket, Thái Lan cũng được nâng cấp. Tháng 10 tới, khách sạn Baba Beach Club (giá phòng đôi có giá từ 740 USD) hứa hẹn tạo cho du khách cảm giác thoải mái, sẵn sàng cho mọi bữa tiệc ở biển Natai. Khu nghỉ dưỡng có 16 dãy phòng hướng ra biển và biệt thự. Mỗi biệt thự có tới 5 phòng ngủ, phù hợp với các nhóm du khách.

Khách sạn Rosewood Phuket (phòng đôi có giá từ 750 USD) đang tiến hành mở rộng khuôn viên về phía tây nam của đảo. Vào cuối năm nay, khách sạn sẽ sở hữu bốn nhà hàng, 71 biệt thự trải dọc 600 m đường bờ biển, và một vài bể bơi tách biệt để du khách tận hưởng sự yên tĩnh.

Tháng 1, khách sạn Azerai có 53 phòng (phòng đôi có giá từ 250 USD) nằm trong thị trấn của những ngôi đền Luang Prabang, Lào tái hiện trụ sở của các sĩ quan Pháp trước đây.
Khách sạn mới nằm giữa sông Khan và sông Mekong. Du khách có thể thư giãn trong khu vực sân vườn tươi tốt, và tham quan những điểm du lịch được UNESCO công nhận là di sản thế giới cách khách sạn không xa.

Cuối năm 2017, cách trung tâm thị trấn vài km, Rosewood Luang Prabang được thiết kế theo hơi hướng rừng rậm sẽ được ra mắt với 23 biệt thự và lều nhỏ, được xây dựng dựa trên những ngôi nhà truyền thống bằng gỗ tếch của Lào.
Khách sạn là lựa chọn tốt nhất để có những chuyến du lịch lãng mạn với một spa để du khách thư giãn và không gian mở như vòi hoa sen, bồn tắm ngoài trời, hiên nhà để dùng bữa tối.

Rosewood Phnom Penh (phòng đôi có giá từ 250 USD) nằm dọc bờ biển khai trương vào mùa thu năm nay, có 175 phòng trên 14 tầng của tòa nhà Vattanac Capital cao nhất Campuchia.

Chuỗi biệt thự Alila Villas (phòng đôi có giá từ 300 USD) trên đảo Koh Russey, Campuchia được xây dựng trên một diện tích rộng lớn của rừng và biển. Mỗi biệt thự rộng rãi đều có hồ bơi riêng nhìn ra vịnh Thái Lan.

Nguồn: Travel&Leisure.

Minh Phương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net