Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 19/12/2016, 02:08 (GMT+7)

Ảnh du lịch đẹp nhất thế giới năm 2016

Kết quả cuộc thi ảnh Nhiếp ảnh gia du lịch năm 2016 đã được công bố, trong đó phải kể đến những tác phẩm đầy ấn tượng của các tác giả chỉ mới 13, 14 tuổi.

Các tác phẩm từ hơn 132 quốc gia gửi tới tham dự cuộc thi Nhiếp ảnh gia du lịch năm 2016 (TPOTY) đã có kết quả. Cuộc thi ảnh thường niên này chia ra nhiều mục khác nhau từ thành phố, kiến trúc, con người tới văn hóa, thiên nhiên hoang dã... Những tác phẩm đạt giải sẽ được trưng bày trong phòng triển lãm UK City of Culture Celebrations vào tháng 5, 6/2017 và tại Đại học Greenwich, London, vào tháng 8, 9/2017. 

Joe Santos (Bồ Đào Nha), là người thắng giải "nhiếp ảnh gia du lịch của năm". Đây là bức ảnh ngư dân Ashanti được chụp tại hồ Bosumtwi, Ashanti, Ghana. 

Một tác phẩm ấn tượng khác của Joel Santos là bức ảnh chụp từ trên cao ở sa mạc Salt, vùng lòng chảo Danakil, Ethiopia. Bên dưới là hàng dày những người làm muối và đàn lừa vận chuyển muối qua sa mạc. 

Michele Palazzo (Italy) thắng giải ở mục "Thành phố: Kiến trúc và không gian" với bức ảnh đường phố phủ tuyết trắng xóa quanh tòa nhà Flatiron, ở New York, Mỹ.

Courtney Moore, 18 tuổi người Mỹ giành giải nhiếp ảnh gia du lịch trẻ tuổi với bức ảnh về một con cáo ngồi trên bãi biển cát trắng bị cuộn lên bởi gió ở công viên biển đảo bang New Jersey, Mỹ.

Ruiyuan Chen (Trung Quốc) thắng giải trong mục "Con người" bằng bức chân dung ấn tượng về tộc người Yi sống trên dãy núi Daliang, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Darpan Basak 14 tuổi, tự học nhiếp ảnh, là người nhận giải Tác giả trẻ của năm nhờ những bức ảnh sống động đầy ấn tượng về công việc đánh bắt cá ở Ấn Độ. Ban giám khảo nhận xét các tác phẩm của Darpan có sức truyền tải mạnh mẽ.

Bức ảnh về một đàn hồng hạc bay trên hồ muối Natron ở Tanzania được chụp bởi Ankit Kumar, 13 tuổi. Đây là người giành giải ảnh TPOTY ở độ tuổi dưới 14.

Nhiếp ảnh gia Beniamino Pisati đạt giải trong mục "Hành trình & phiêu lưu" với bức ảnh chụp tại Bayankhongor, Mông Cổ. Ban giám khảo nhận xét: "Bức ảnh chụp từ một góc rất hút mắt, khiến người xem chú tâm vào hành động trong ảnh, vẻ đẹp của con người và những con ngựa ở Bayankhongor. Những hành động đó làm người xem cảm nhận được phần nào sự sống động của nó".

Trong mục ảnh "Vùng đất, Biển cả và Bầu trời", Craig Easton (Anh) là người chiến thắng với bức ảnh một sư thầy đơn độc bước đi trên một con đường bên hồ nước Kirby Marine.  

Bức ảnh về một điệu nhảy bốc lửa của người dân tổ chức lễ hội tại Andalucia, Tây Ban Nha, do Timothy Allen (Anh) chụp đã đạt giải nhì mục "Hành trình & phiêu lưu".

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net