Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 1/8/2014, 10:36 (GMT+7)

Ai Cập, đất nước của những chứng tích vượt thời gian

Đến với đất nước hơn 5.000 năm lịch sử này, du khách không khỏi ngạc nhiên trước những công trình trường tồn với thời gian như kim tự tháp hay các thành phố cổ.

Thành phố Alexandria sở hữu bờ biển dài tới 25 km nằm ở phía bắc Ai Cập, nơi có những thành trì rất lớn hướng ra biển Đại Tây Dương. 

Không chỉ là nơi sở hữu thư viện lớn nhất Ai Cập, Alexandria cũng là thành phố lãng mạn dành cho những cặp tình nhân.

Cairo - trái tim của Ai Cập, là nơi sở hữu lịch sự đáng tự hào của nền văn minh loài người nói chung và Ai Cập nói riêng.

Cairo phản ánh rõ nét sự giao thoa giữa văn minh hiện đại và cổ xưa: thành quách, nhà thờ Hồi giáo, chợ cổ, làng gốm, đường phố cũ và mới đan xen nhau…

Kim tự tháp Giza là điểm đến nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến Ai Cập, bởi đây là nơi duy nhất còn sót lại trong bảy kỳ quan của thế giới cổ đại và có niên đại hơn 4.600 năm tuổi.

Một nét thú vị khi đến đây là bạn có thể cưỡi lạc đà tham quan xung quanh Kim tự tháp và tượng Nhân sư để tận hưởng cảm giác của người Ai Cập cổ xưa.

Nằm bên bờ sông Nile ở phía nam Ai Cập, Kom Ombo được coi là đền đôi bất thường với thiết kế kép. Nửa phía nam của ngôi đền được dành riêng cho thần cá sấu, trong khi đó, phần phía bắc của ngôi đền được dành riêng cho thần chim ưng. 

Đền Kom Ombo còn nổi tiếng là bệnh viện thời cổ đại đầu tiên, nơi từng có những bác sĩ thực hiện các ca phẫu thuật đầu tiên của lịch sử nhân loại. Hiện nay, còn lưu dấu phía sau đền các dụng cụ phẫu thuật.

Nếu muốn chiêm ngưỡng một Ai Cập khác hãy đến với Hurghada - thành phố du lịch  nổi tiếng bên bờ Biển Đỏ. 

Nằm ở miền trung Ai Cập, nơi đây sở hữu rất nhiều resort có tên tuổi, thu hút khách du lịch tới nghỉ dưỡng.

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể cảm nhận được cuộc sống thường nhật rất đỗi thanh bình của người dân nơi đây.

Thành Hiếu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net