Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 7/1/2016, 07:37 (GMT+7)

9 điểm du lịch hấp dẫn trình làng năm 2016

Bảo tàng Louvre Abu Dhabi, công viên và khu nghỉ dưỡng Dubai hay thế giới giải trí Disneyland Thượng Hải đều mở cửa cho khách vào tham quan từ năm nay.

Louvre Abu Dhabi (UAE)

Sau thời gian trì hoãn thì bảo tàng nghệ thuật Louvre Abu Dhabi cũng hoàn thiện và mở cửa vào cuối năm 2016. Bên trong cấu trúc nhà vòm của bảo tàng là hơn 6.000 m2 dành cho trưng bày cố định và hơn 2.000 m2 khác để làm các buổi triển lãm nghệ thuật. 

Disneyland Thượng Hải (Trung Quốc)

Các nhân vật nổi tiếng được yêu thích trên toàn thế giới của hãng Walt Disney sẽ xuất hiện ở Trung Quốc vào đầu năm 2016 khi Disneyland Thượng Hải mở cửa. Công viên giải trí này sẽ có 6 khu vực bao gồm cả vịnh kho báu (Treasure Cove) được lấy ý tưởng và cảm hứng từ "Cướp biển vùng Caribe".  

Công viên và khu nghỉ dưỡng Dubai (UAE)

Giữa sa mạc khô cằn khu công viên giải trí kết hợp nghỉ dưỡng được xây dựng với diện tích lên tới 2,3 triệu m2. Tới đây du khách sẽ được sống trong các điểm đến tạo dựng y hệt bối cảnh phim bom tấn của Hollywood, Bollywood như The Hunger Games, Shrek… Thế giới giải trí và nghỉ dưỡng này sẽ mở cửa vào tháng 10/2016.

SFMOMA (Mỹ)

Tại San Francisco, vào ngày 14/5/2016 SFMOMA, bảo tàng nghệ thuật hiện đại rộng nhất nước Mỹ sẽ mở cửa. Công trình cao 10 tầng này cũng là trung tâm nhiếp ảnh lớn nhất nước Mỹ khi có tới 260 tác phẩm từ Fisher Collection (bộ sưu tập cá nhân lớn nhất về nghệ thuật đương đại) và hơn 600 tác phẩm có giải khác. SFMOMA dự tính mở cửa miễn phí cho người dưới 18 tuổi và có riêng một khu vực rộng khoảng 4.100 m2 để khách tham quan tự do. 

Ark Encounter (Mỹ)

Đây là một công viên chủ đề giúp du khách giải trí đồng thời tìm hiểu nhiều hơn về sự sáng tạo, sáng chế nằm tại bang Kentucky. Ark Encounter mở cửa vào ngày 7/7/2016 trong hình dáng của con thuyền Noah nổi tiếng là công trình gỗ lớn nhất thế giới. Những người đầu tư và sáng tạo nên công trình có hy vọng Ark Encounter đón được 1,6 triệu du khách trong năm đầu tiên. 

Barling Harbour Live (Australia)

Thành phố biển Sydney năm 2016 sẽ thu hút thêm nhiều du khách nhờ có Darling Harbour Live. Đây là một dự án xây dựng bao gồm phòng hội trường, các khu triển lãm với nhiều thiết bị hiện đại và một khách sạn sang trọng lớn nhất Sydney. Dự án có cả khu vực tên là Darling Square sẽ thành khu dân cư, văn phòng cùng hàng loạt cửa hiệu, quán cà phê.   

Doha Festival City (Qatar)

Doha Festival City sẽ bao gồm 550 cửa hàng, 100 quán cà phê và nhà hàng, một khách sạn, một trung tâm hội nghị và 2 khu vực giải trí. Ngoài ra, tổ hợp này còn có công viên vui chơi ngoài trời và một công viên tuyết trong nhà phục vụ cho người thích chơi trượt tuyết, đi xe tuyết. Dự tính Doha Festival City mở cửa vào tháng 9/2016.

Bảo tàng Palestinian (Palestine)

Bảo tàng Palestinian nằm trên một ngọn đồi bậc thang nằm ở Bờ Tây (West Bank), vùng lãnh thổ nằm kín trong lục địa tại Trung Đông, thuộc lãnh thổ Palestine, phía bắc Jerusalem. Dự tính sẽ mở cửa vào 15/5/2016, với diện tích gần 40.000 m2, bảo tàng là công trình lớn nhất dành riêng cho các hoạt động trưng bày, bảo tồn văn hóa và nghệ thuật của người Palestine.  

Bảo tàng bóng đá FIFA (Thụy Sĩ)

Đầu năm 2016, những người hâm mộ môn thể thao vua không thể bỏ qua một địa điểm hấp dẫn nằm ở thành phố Zurich, Thụy Sĩ. Đó là bảo tàng bóng đá FIFA, bao gồm một tòa nhà trưng bày hơn 1.000 hiện vật về bóng đá.   

Hương Chi (theo CNN)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net