Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 10/5/2014, 11:29 (GMT+7)

9 điểm đến thay thế cho những nơi quen thuộc

Nếu bạn đã quá quen thuộc với những thành phố như Paris, Brussel hay Dubai thì những điểm đến sau sẽ là sự thay thế khiến bạn thấy hào hứng.

Sicily là điểm đến xinh đẹp của Italy và thu hút lượng lớn khách du lịch thập phương. Tuy nhiên nếu bạn không thích sự ồn ào ở nơi đây thì Malta -  đảo quốc cách Sicily không xa - sẽ là một sự thay thế hoàn hảo. Malta có nhiều khu giải trí và di tích lịch sử, bao gồm các di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Nhắc đến Pháp, khách du lịch sẽ nhớ ngay tới Paris. Tuy nhiên nhiều người không biết rằng Lyon thực ra cũng rất đẹp. Những điểm đến không thể bỏ lỡ ở Lyon là Vương cung thánh đường Notre-Dame de Fourvière, công viên Parc de la Tete d'Or, các trung tâm mua sắm...

Prague luôn được biết đến là thành phố hòa bình và sở hữu những công trình kiến trúc cổ độc đáo. Đây cũng là điểm đến thu hút khách du lịch thập phương. Tuy nhiên Budapest với những tiềm năng tương tự cũng đang trỗi dậy mạnh mẽ, hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách thay thế cho thủ đô của Cộng hòa Czech.

Rio de Janeiro đang là điểm nóng mà cả thế giới đang hướng đến khi Brazil tổ chức đăng cai World Cup 2014 và thế vận hội Olympic 2016. Tuy nhiên nếu bạn muốn tìm một nơi nào đó khác lạ để tham quan, chắc chắn Salvador sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Thủ phủ của bang Bahia hội tụ nhiều vẻ đẹp khác nhau của đất nước, từ những bãi biển xinh đẹp đến trung tâm lịch sử, nhiều thánh đường cổ kính, nghệ thuật ẩm thực, kiến trúc và âm nhạc phong phú.

Nếu bạn đã mệt mỏi với Los Angeles, Mỹ xa hoa nhưng ồn ào và náo nhiệt thì Ojai với sự yên bình sẽ là điểm đến nghỉ dưỡng thư thái. Cuộc sống nơi đây tại nên một rung cảm bình dị làm say đắm lòng người. Tới đây, bạn có thể tham gia vào các khóa học chơi golf, spa, tham gia các triển lãm nghệ thuật.

Thành phố Asheville đang là một điểm nóng dành cho dân mê nhạc Jazz ở khắp nơi trên thế giới đến tham quan Mỹ. Nơi đây sở hữu khung cảnh tự nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Tuy nhiên, Boulder thuộc Colorado cũng là điểm dừng chân lý tưởng có thể thay thế Asheville. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường cho các hoạt động ngoài trời và là điểm đến ẩm thực ấn tượng.

Thái Lan đang là một trong những quốc gia thu hút nhiều khách tới tham quan nhất châu Á với ưu điểm du lịch giá rẻ. Tuy vậy điều đó không đồng nghĩa với việc quốc gia này không có đối thủ. Lào với những điểm đến hấp dẫn, thú vị được đánh giá là một thiên đường chưa được khám phá.

Dubai  được biết đến như địa điểm du lịch hấp dẫn nhưng xa hoa và đắt đỏ. Chính vì thế thành phố của Israel Tel Aviv sẽ là một sự thay thế hoàn hảo. Nơi đây có đầy đủ các dịch vụ, danh thắng phục vụ khách du lịch cả ngày lẫn đêm và khá tiện lợi cho việc di chuyển để tới tham quan miền đất thánh Jerusalem.

Brussels của Bỉ thực sự rất xinh đẹp nhưng Ljubljana cũng được miêu tả như "một hơi thở trong lành". Thủ đô của Slovenia được trang Huffingtonpost đánh giá cao về tiềm năng du lịch.

 

Anh Minh
Ảnh: Huffingtonpost

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net