Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ bảy, 17/6/2017, 15:03 (GMT+7)

8 trải nghiệm du lịch rùng mình nhất thế giới

Đi bộ trên cung đường ôm sát vách núi dựng đứng, chạy đua với bò tót, lặn cùng cá mập là những trải nghiệm không dành cho người yếu tim.

Du khách trải nghiệm cung đường bộ nguy hiểm nhất thế giới
 
 

Đường lên đỉnh Hoa Sơn, Trung Quốc, được đánh giá là một trong những cung đường bộ nguy hiểm nhất thế giới. Cung đường chỉ làm từ những mảnh gỗ nhỏ hẹp bám sát vào vách núi dựng đứng không hề có lan can hay tay vịn. Video: Jukinvideo.

Troll Wall ở Na Uy là dãy núi dài dựng đứng như tường thành với độ cao thách thức nhiều du khách mạo hiểm. Nơi đây không chỉ nổi tiếng là điểm thu hút những du khách thích chụp các bức ảnh kỷ niệm ấn tượng, mà còn có rất nhiều người tới để nhảy dù BASE jumping từ độ cao 50 m. 

Một cây cầu ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, được mệnh danh là "Con rồng cuộn" vì những khúc quanh co uốn theo vách núi dựng đứng. Tuy nhiên điểm đặc biệt nhất là cây cầu làm bằng kính, du khách bước đi trên đó nhưng có thể nhìn thấy vực thẳm dưới chân. Cầu uốn theo vách của ngọn núi cao khoảng 1.400 m. Từ trên cầu, du khách có thể phóng tầm mắt thấy con đường có 99 khúc cua bên dưới. 

Một cung đường bộ làm du khách rùng mình khác nằm cheo leo giữa hai thác nước Chorros và Gaitanejo ở Tây Ban Nha. Con đường dài tới 3 km và rộng gần 1 m nhưng nhiều đoạn du khách chỉ có thể di chuyển trên những thanh sắt gỉ sét trơ lại giữa không trung. Du khách khám phá con đường này cùng với những thiết bị bảo hộ đơn giản như dây thừng, móc treo gắn quanh eo...

Trên dãy Alps thuộc Italy, thường có các ngày hội mắc võng cheo leo giữa các đỉnh núi. Những người tham gia được luyện tập rất nhiều trước khi thực hiện. Họ treo chiếc võng của mình ở độ cao 100 m, chơi đùa, ca hát hoặc đơn giản là chụp ảnh, nghỉ ngơi ở đó.

Trượt trên những sườn núi lửa ở Nicaragua là một trải nghiệm khác hấp dẫn du khách thích mạo hiểm. Người chơi sử dụng một tấm ván trượt mỏng làm từ kim loại hoặc gỗ. Nguy hiểm của trò này chính là những cú ngã hoặc bị các vết cắt bỏng rát do tro núi lửa, bị đầu độc vì khí gas hay bỏng nặng vì dung nham nóng chảy. Tuy nhiên, khi có đồ bảo hộ cẩn thận bạn có thể không sao cả. 

Lễ hội đua cùng bò tót ở Tây Ban Nha là một sự kiện truyền thống tổ chức để con người "chạy trốn" khỏi những con bò tót to lớn và hung hãn. Đường đua đặt trong các thành phố lớn, nơi du khách cũng có thể tham gia hoặc quan sát. Những tường rào gỗ và các ngôi nhà bên đường chính là lối thoát cho người chơi, họ phải trèo lên đâu đó hoặc bị bò tót húc. 

Trải nghiệm bơi cùng cá mập có thể tìm thấy ở các vùng biển của California ở Mỹ, Bahamas, Cuba, hay Australia. Những du khách gan dạ có thể tiếp cận những con cá mập, thấy chúng vờn quanh mình, nhe nanh và ăn cá do chính họ đem tới. Không chỉ vậy, đàn cá mập vừa bơi vừa cho phép du khách chụp được những bức hình hiếm có. 

Theo Bright Side

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net