Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 14/2/2014, 08:17 (GMT+7)

8 thánh địa ngọt ngào cho tình nhân dịp Valentine

Có rất nhiều điểm đến lãng mạn để bạn lánh mình tận hưởng hạnh phúc trong thế giới chỉ dành cho 2 người và cùng nhau chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp hay thưởng thức hương vị ngọt ngào của tình yêu.

1. Paris, Pháp

Paris là thành phố ánh sáng, là thiên đường của hàng quán quyến rũ và vô cùng lãng mạn. Mọi con phố tại Paris mà bạn đi qua sẽ đều để lại những ký ức khó quên. Ghé thăm một hàng quán dưới chân tháp Eiffel, nhấm nháp ly cà phê ấm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng dòng sông Seine, Khải hoàn môn, Nhà thờ Đức Bà Paris trong tuyết, nổi bật nhờ ánh điện đầy màu sắc trang trí và tận hưởng những khoảnh khắc tình yêu bên người mình yêu thương.

Ảnh: parisperfect.

 

2. Bali, Indonesia

Bali là hòn đảo du lịch nổi tiếng nhất của đất nước Indonesia. Khung cảnh đẹp như tranh vẽ, vô cùng lãng mạn và quyến rũ. Cũng như nền văn hóa độc đáo của hòn đảo này đã thu hút rất đông du khách khắp nơi trên thế giới.
Đến với Bali, bạn sẽ có cơ hội được hòa mình vào làn nước trong veo, mềm mại, được ngắm bãi biển thơ mộng với những bờ cát trắng mịn và được tham gia vào các môn thể thao dưới nước như lướt sóng hay bơi lội. Đến buổi chiều, cả hai bạn sẽ cơ hội được cùng nhau chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên mặt nước trong xanh ở Sanur,…

Ảnh: dulichhangkhong.

 

3. Brugge, Bỉ

Được ví von như "Venice phương Bắc", Bruges, Vương quốc Bỉ, là tổng thể hài hòa giữa kiến trúc cổ với sắc màu thiên nhiên, dường như chỉ xuất hiện trong các câu truyện cổ tích của nhà văn Hans Christian Andersen. Brugge quyến rũ các cặp tình nhân bởi vẻ êm đềm thơ mộng của những ngôi nhà nằm soi bóng xuống dòng kênh xanh ngắt đã có từ thời Trung cổ (khoảng từ thế kỷ thứ V đến XV).
Bạn có thể lang thang ở đây cả ngày mà không chán, đi bộ dọc quanh bờ kênh, ngắm những công trình kiến trúc đẹp hơn cả tranh vẽ. Nếu sôcôla là biểu tượng của tình yêu thì chắc chắn thành phố Brugge được coi là thánh địa ngọt ngào nhất thế giới. Bởi đây chính là trung tâm socola của Bỉ.

Ảnh: wikimedia.


 

4. Buenos Aires, Argentina

Thành phố nằm bên bờ dòng sông Rio de la Plata thơ mộng, là thủ đô và là thành phố cảng lớn nhất của Argentina. Buenos Aires là thành phố của điệu tango say đắm, lãng mạn, thu hút du khách khắp nơi. Phụ nữ nơi đây luôn có khuynh hướng ăn mặc thanh lịch khi ra phố và được nam giới không tiếc lời tán dương.
Đến đây bạn có thể ngắm nhìn những vũ công khiêu vũ ở mọi nơi, những quán cà phê tuyệt vời, đón xem những trận cầu rực lửa, lạc vào thế gới sắc màu của những căn nhà ở La Boca,...

Ảnh: globeimages.

 

5. Charleston, Nam Carolina

Charleston được miêu tả là một thành phố duyên dáng, xinh đẹp và ấn tượng với các công trình kiến trúc đặc sắc, bảo tàng lịch sử và những đồn điền hoa mộc lan tuyệt đẹp. Charleston còn là điểm đến lý tưởng cho một đám cưới ngọt ngào bởi những khung cảnh lãng mạn ở cầu Arthur Ravenel, công viên Waterfront và những đồn điền hoa đẹp mê mẩn.

Ảnh: wikimedia.

 

6. Cinque Terre ở Riviera Italy

Các bờ đá của Riviera, Italy thuộc các trang của một cuốn tiểu thuyết lãng mạn. Du khách có thể khám phá làng bến cảng cổ kính, những con đường mòn đi bộ tuyệt đẹp, hoặc đi dạo bên bờ biển. Một trong những điều hấp dẫn khi đến thành phố này là du khách sẽ được thưởng thức các loại rượu vang nổi tiếng thế giới và các món hải sản được chế biến theo phong cách Italy.
Thêm vào đó, sự mến khách và lòng nhiệt tình của người dân địa phương để lại cho du khách nhiều ấn tượng đẹp về một Cinque Terre lãng mạn và thanh bình của nước Italy.

Ảnh: thevagablond.

7. Fez, Morocco

Bước qua cửa vào Fez cảm thấy như bước vào một cỗ máy thời gian: đường phố của thành phố thời trung cổ, thị trường bảo hiểm, và di tích lịch sử sẽ nâng cao giác quan của bạn, và đưa bạn trở lại một thời đại khác nhau.
Tới đây, du khách yêu thích nghệ thuật sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng lối kiến trúc đẹp lộng lẫy

Ảnh: wikimedia.

8. Quần đảo Cyclades Hy Lạp

Ngoài những bãi biển xanh không thể xanh hơn, những cồn cát xa không thể xa hơn và không khí không thể tuyệt vời hơn thì điểm cộng đặc biệt cho hòn đảo xinh đẹp này chính là cảnh hoàng hôn.
Hoàng hôn trên đảo Santorini là sự pha trộn màu sắc tuyệt mỹ của thiên nhiên. Lúc đầu hoàng hôn có màu đỏ thẫm, hòa cùng màu sắc của ánh sáng và màu óng ánh của nước biển phản chiều lên khiến khung cảnh trở nên đẹp mê hồn. Đến khi mặt trời lặn, nó sẽ chuyển từ màu vàng nhạt sang màu anh đào, sau cùng là bao trùm trong không gian màu tìm huyền bí.

Chính bởi những đặc cách mà thiên nhiên ban tặng nên đảo Santorini đã trở thành điểm đến mơ ước của bất kỳ cặp đôi nào trên thế giới.

Ảnh: wallsave.

 

Selina Nguyễn

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net