Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 8/9/2014, 02:08 (GMT+7)

8 quốc gia an toàn khi du lịch một mình

Những đất nước có con người thân thiện, dịch vụ an toàn hay ít rào cản về ngôn ngữ như Costa Rica , Australia, Ireland... là điểm đến thích hợp cho chuyến du lịch một mình.

1. Costa Rica

Costa Rica được xếp hạng trong danh sách các nước có chỉ số hạnh phúc và an toàn cao nhất thế giới. Đất nước Trung Mỹ này là nơi hoàn hảo cho một chuyến đi vừa có thể nghỉ ngơi vừa có tính phiêu lưu. Những hoạt động du khách có thể tham gia khi đến Costa Rica là: lướt sóng, chèo thuyền kayak, cưỡi ngựa ...

2. Malaysia

Với các đặc điểm như an toàn, giá cả vừa phải và nhiều hoạt động khám phá ngoài trời, Malaysia là điểm đến hàng đầu ở châu Á dành cho những ai muốn du lịch một mình. Ở Malaysia du khách có thể tự mình xách ba lô lên khám phá con người đất nước này và thưởng ngoạn những khu nghỉ mát ven biển tuyệt đẹp. Đặc biệt khi đến Kuala Lumpur du khách được hòa mình vào một đời sống văn hóa phong phú và thưởng thức các món đặc sản đa dạng.

3. Thụy Điển

Du lịch Thụy Điển, đến với Stockholm là đến với một thành phố giàu có về lịch sử và văn hóa, an toàn, sạch sẽ cùng nhiều điểm tham quan thú vị. Du khách có thể tha hồ ngắm toàn cảnh thành phố ở City Hall Tower, lang thang ở thị trấn cổ Gamla Stan hay chọn một tour đi thuyền để thư giãn.

4. Hà Lan

Giống như Thụy Điển, đất nước Hà Lan, là một điểm đến an toàn, thân thiện, lý tưởng cho những chuyến đi nghỉ một mình. Du khách có thể tìm hiểu Amsterdam bằng các hoạt động: đạp xe, chiêm ngưỡng những tuyệt tác thế giới tại bảo tàng Van Gogh, làm quen với người dân địa phương ở quán bar, hay uống thử bia Hà Lan.

5. Australia

Không có rào cản ngôn ngữ và người dân thân thiện, Sydney, Australia luôn chào mừng những du khách trẻ và những người du lịch một mình.  Đến đây du khách nên thưởng thức đồ ăn thức uống ở các quán bar, nhà hàng cũng như tham quan các bảo tàng của thành phố. Ngoài ra, dành thời gian nghỉ ngơi và dạo quanh bờ biển cũng là một lựa chọn hay.

6. Ireland

Du khách có thể thấy Ireland là một đất nước có phong cảnh đồng quê thanh bình, người dân thân thiện và dễ di chuyển giữa các địa điểm ăn uống bằng xe bus hoặc thuê ô tô tự lái. Ireland có cả một danh sách dài những lâu đài, nhà thờ cổ dành cho du khách đam mê lịch sử và kiến trúc.

7. Belize

Belize là một quốc gia nằm sát biển có vị trí ở giữa Mexico và Guatemala. Không chỉ an toàn mà tiếng Anh cũng là ngôn ngữ chính thức ở Belize nên du khách không phải lo ngại khi giao tiếp. Để thưởng ngoạn Belize du khách nên thử: khám phá dấu tích cổ của người Maya, trải nghiệm một trong những điểm lặn ngắm đẹp nhất thế giới hay nằm nghỉ trên những bãi biển xinh đẹp ở Queen Cays.

8. Việt Nam

Việt Nam cũng như Malaysia là một quốc gia xinh đẹp, an toàn và giá cả khá hợp lý. Dân du lịch bụi và du khách đi một mình thường thích khám phá những cánh rừng, dòng sông và bờ biển của Việt Nam. Các tour như đi thuyền ngắm nhìn phố Hội, trải nghiệm một ngày ở Hà Nội hoặc phượt Tây Bắc luôn có sức hút với khách du lịch quốc tế.

Hương Chi (theo Huffingtonpost)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net