Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 22/7/2013, 15:33 (GMT+7)

7 thiên đường leo núi ở lục địa đen

Không chỉ sở hữu độ cao và địa hình đầy thách thức, 7 đỉnh núi hùng vĩ nhất châu Phi sẽ khiến du khách mê mẩn bởi những trải nghiệm thú vị trong suốt hành trình leo núi.

1. Kilimanjaro, Tanzania
Kilimanjaro - 'mái nhà châu Phi' là đỉnh núi cao nhất lục địa (5.989 m). Nơi đây thu hút hàng chục nghìn lượt du khách ưa mạo hiểm mỗi năm. Đỉnh Kilimanjaro rất thích hợp để tổ chức các hành trình leo núi kết hợp khám phá động vật hoang dã cùng gia đình. Trên đường chinh phục Kilimanjaro, du khách sẽ được trải nghiệm 5 vùng khí hậu khác biệt và cuối cùng là cái lạnh thấu xương trên đỉnh núi tuyết Kibo. 

2. Altas, Maroc
Atlas nằm ở trung tâm Morocco với độ cao 4.165 m là đỉnh núi cao nhất Bắc Phi. Có nhiều tuyến đường để bạn lựa chọn thực hiện hành trình leo núi của mình với các độ khó khác nhau. Tuy nhiên cần lưu ý lượng sức khi chọn những đoạn đường khó khăn, đây  thực sự là thách thức ngay cả với các tay leo núi chuyên nghiệp

3. Kenya, Kenya
Đỉnh núi Kenya cao 5.199 m, đứng thứ 2 ở châu Phi. Đây từng là núi lửa hoạt động mạnh mẽ nhưng nay đã ổn định hiền hòa hơn. Nằm ở phía nam đường xích đạo, Kenya sở hữu hệ động thực vật hoang dã phong phú cùng khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục. Tuy nhiên, đỉnh Kenya đóng băng và khá trơn trượt đòi hỏi người leo núi có trình độ kỹ thuật cao.
 

4. Meru, Tanzania
Núi Meru thường bị lu mờ bởi danh tiếng của 'người hàng xóm' Kilimanjaro. Đây là ngọn núi cao thứ 2 ở Tanzania (4.565 m). Meru là ngọn núi than lửa hình nón. Du khách thường đến đây để làm quen với khí hậu trước khi leo núi Kilimajaro hay trải nghiệm cuộc sống cùng các thổ dân Maasai. 

5. Siemen, Ethiopia
Siemen nổi tiếng với các nhá thờ được dựng nên bởi các vách đá được điêu khắc rất đẹp. Các lâu đài thời trung cổ và nhiều di sản văn hóa phong phú của Ethiopia từ lâu đã thu hút khách du lịch trên khắp thế giới. Các đỉnh núi nhấp nhô hình thành từ dung nham rắn chia cắt bởi các thung lũng sâu, tạo nên không gian hình chảo độc đáo. Sieman cũng là 'mái nhà' của nhiều động vật quý hiếm. Năm 1978, công viên quốc gia trên núi Siemen đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

6. Elgon, Uganda - Kenya 
Elgon là một ngọn núi lửa đã tắt nằm dọc theo đường biên giới Uganda và Kanya. Miệng núi lửa khổng lồ của Elgon được bao quanh bởi nhiều đỉnh núi nhọn khác trong đó có Wagagai, điểm cao nhất với 4.321m. Du khách đến đây có thể khám phá các hang động cổ xưa, chinh phục các vách đá đầy thử thách và chiêm ngưỡng thác núi Elgon hùng vĩ. 

7. Drakensberg, Nam Phi - Lesotho – Swaziland

Drakensberg là một dãy núi lớn nằm ở ranh giới giữa 3 quốc gia Nam Phi - Lesotho - Swaziland, có độ cao 3.475 m, trải dài 1.124 km. Ngọn núi khồng lồ là điểm đến lý tưởng cho các nhà leo núi, nơi cho bạn những trải nghiệm thú vị xuyên qua rừng rậm nguyên sơ, địa hình hiểm trở của núi hay các ruộng đá hình bậc thang. Ngoài ra, các khu bảo tồn thiên nhiên ở Drakensberg cũng là điểm hấp dẫn du khách tới tham quan. 

Hàn Hạnh (theo CNN)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net