Thứ bảy, 27/4/2024
Chủ nhật, 4/6/2017, 20:03 (GMT+7)

7 phong tục kỳ lạ gây tranh cãi trên thế giới

Sống cùng người chết tại Indonesia, ném trẻ em từ nhà cao tầng tại Ấn Độ là những phong tục khiến nhiều du khách sốc khi biết đến.

Bộ tộc người Neur ở phía nam Sudan quan niệm rằng một cuộc hôn nhân không thể trọn vẹn nếu người phụ nữ chỉ có một con. Nếu cô dâu không sinh được hai đứa, chú rể có quyền nộp đơn xin ly dị. Ảnh: berberpaper.

Ném trẻ em từ một tòa nhà có độ cao 9m xuống đất
 
 

Tuy đã có quy định cấm nhưng một số tỉnh miền Nam Ấn Độ vẫn giữ phong tục ném trẻ em từ một tòa nhà có độ cao 9 m xuống đất. Trước khi cử hành nghi lễ, người ta thường lắc thật mạnh em bé rồi ném xuống một cái chăn lớn đang được giăng phía dưới. Nhiều cha mẹ tin rằng với nghi lễ này, con cái mình sẽ gặp nhiều may mắn và luôn khỏe mạnh. Nguồn: Non Stop.

Phong tục đào mộ người chết để tắm rửa và mặc quần áo
 
 

Dân tộc Toraja sống trên đảo Sulawesi, Indonesia có phong tục đào mộ để tắm rửa và mặc quần áo cho người chết. Một số xác chết còn được người dân rước quanh làng. Nghi lễ này có tên là Ma' nene. Nguồn: National Geographic.

Phong tục bó chân gót sen của người Trung Quốc
 
 

Các cô dâu ở Scotland trước khi cưới phải chịu một trận tấn công nhớp nháp và bẩn thỉu từ bạn bè và người thân. Cá thối, nước sốt, sữa thiu, bùn, tất cả trộn lại tạo ra một thứ hỗn hợp kinh khủng nhất. Họ quan niệm rằng nếu cô dâu chịu được những thứ kinh khủng này thì sẽ vượt qua những điều khủng khiếp sắp tới mà hôn nhân mang lại. Ảnh: Location sale Bordeaux.

Các em bé sơ sinh ở Kenya được chuyền từ tay người phụ nữ này sang người phụ nữ khác và họ sẽ nhổ nước bọt lên em bé với mong ước em sẽ mạnh khỏe và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Ảnh: maliactu.

Ở Vermont, Mỹ, một số ngôi nhà được xây nghiêng 45 độ so với những ngôi nhà có kiến trúc bình thường. Theo truyền thuyết để lại, những ngôi nhà này sẽ bảo vệ người dân tránh khỏi phù thủy cưỡi chổi bay. Ảnh: Ma planète.

Ninh Linh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net