Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 15/2/2014, 18:36 (GMT+7)

7 lễ hội đèn lồng hoành tráng tại Trung Quốc

Thời điểm diễn ra lễ hội đèn lồng ở Trung Quốc năm nay rơi vào đúng ngày 14/2 khiến cho ngày lễ Valentine thêm phần đặc biệt và thú vị hơn với các đôi tình nhân, bởi thời xưa đây là dịp duy nhất trong năm các cô gái được phép ra khỏi nhà để thăm thú thế giới bên ngoài và hẹn hò.

1. Lễ hội đèn lồng Qinhuai

Lễ hội đèn lồng trên sông Qinhuai đã có từ hơn 1.000 năm trước. Phong cách hiện đại được đưa vào lễ hội bắt đầu từ năm 1985. Đây là một trong những lễ hội văn hóa dân gian diễn ra thường niên ở Nam Kinh cổ kính.

2. Lễ hội đèn lồng Yu Garden

Là một trong những di sản văn hóa phi vật thể của Trung Quốc, lễ hội đèn lồng Yu Garden ở thành phố Thượng Hải đến nay đã 20 năm tuổi. Mang phong cách nghệ thuật kết hợp giữa truyền thống và hiện đại nên sự kiện này thu hút rất đông đảo giới trẻ và người cao tuổi tới chiêm ngưỡng.

3. Lễ hội đèn lồng Tự Cống

Cũng là một trong những di sản văn hóa phi vật thể của Trung Quốc, lễ hội đèn lồng Tự Cống mang đậm nét truyền thống từ triều đại nhà Đường (năm 618 – 907 sau công nguyên). Kỹ thuật và thiết kế đèn lồng ở đây được các chuyên gia đánh giá là có tính nghệ thuật cao. Lễ hội nổi tiếng với nhiều kiểu đèn lồng được thiết kế rất đặc biệt.

4. Lễ hội đèn lồng Shengjing

Lễ hội đèn lồng ở tỉnh Liêu Ninh, Thẩm Dương bắt đầu có vào cuối thời đời nhà Thanh (năm 1644 – 1911). Năm nay lễ hội quy tụ hơn 20.000 chiếc đèn lồng được làm thủ công theo phương pháp truyền thống.

5. Lễ hội đèn lồng Tây An

Lễ hội đèn lồng Tây An được tổ chức ở công viên giải trí Tang Paradise (công viên có lối kiến trúc nguy nga, lộng lẫy và đậm chất lịch sử đời Đường). Chủ đề của lễ hội năm nay là “Giấc mơ Trung Hoa" và "Con đường Tơ lụa” với hơn 70 cụm đèn lồng được trưng bày.

6. Lễ hội đèn lồng Baotu Spring

Đây cũng là một lễ hội xuất phát từ thời nhà Đường. Tuy nhiên, Baotu Spring với phong cách hiện đại thì được khởi xướng từ khá sớm, vào năm 1965 ở Tế Nam, tỉnh Sơn Đông. Lễ hội Baotu Spring lần thứ 35 năm nay bắt đầu diễn ra từ ngày 26/01.

7. Lễ hội đèn lồng Litchi Bay

Được tổ chức ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông từ 31/12/2013. Lễ hội được thắp sáng với 36 cụm đèn lồng khác nhau trưng bày dọc bờ sông ở Litchi Bay, diễn tả cuộc sống và văn hóa truyền thống của người dân bản địa.

Ngọc Anh (Theo Chinanews)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net