Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 23/1/2018, 02:08 (GMT+7)

7 điểm đến không thể bỏ qua ở Qatar

Du khách đến Qatar, nước giàu có bậc nhất thế giới, không thể quên khám phá thánh đường Katara, bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo, hay sa mạc Doha.

Thánh đường Katara

Katara nằm ở trung tâm Làng văn hóa Katara, nơi có nhiều công trình kiến trúc đẹp nhất của không chỉ Qatar mà cả vùng Trung Đông. Thánh đường này được trang trí bằng rất nhiều gạch lát màu xanh khắc chi tiết màu đỏ, vàng. Du khách chắc chắn sẽ bị mê mẩn vì các chi tiết thiết kế công phu này và cả quần thể nội thất của công trình. Cùng với tòa thánh đường chính còn có 3 cột trụ cao bên ngoài. Ảnh: Qatarliving.

Thánh đường State Grand 

Như tên gọi, thánh đường này có quy mô rộng lớn. Phần ngoại thất mang dáng vẻ giống một pháo đài hơn, trong khi nội thất lại đẹp choáng ngợp. Mái vòm trần cao vượt hẳn lên, các cột đá trắng dựng xen kẽ các đèn chùm rủ xuống trên đầu người. Đêm xuống, bên ngoài thánh đường toát lên vẻ đẹp lạ kỳ khi những ánh đèn tím được thắp lên. Ảnh: Embassy of Qatar.

7 điểm du lịch đẹp nhất Qatar
 
 

Du khách khám phá thành phố Doha, thủ đô Qatar. Video: ItsNora.

Sa mạc Doha 

Sa mạc Doha có vẻ đẹp nguyên sơ, ít bị con người động chạm và luôn là một phần không thể thiếu trong chuyến du lịch khám phá Qatar. Những cồn cát dài, mịn và hoang sơ, đẹp đến từng mét. Bước tới sa mạc này du khách sẽ thấy mình thật bé nhỏ trước một không gian rộng lớn. Du khách có thể cưỡi lạc đà, ngồi ôtô ngắm đã mắt một nơi không người sinh sống hay điên rồ hơn là trượt cát. Ảnh: radissonblu.

Pháo đài Al-Zubarah

Giữa một nơi vắng vẻ, cát trải dài ngút mắt là pháo đài Al- Zubarah. Vẻ đẹp của công trình này nằm ở sự cô độc và du khách chỉ có thể tới đây bằng cách cưỡi lạc đà. Du khách sẽ được tìm hiểu về những ảnh hưởng của lịch sử lên công trình. Bên trong pháo đài có không gian triển lãm cho khách tham quan. Ảnh: wikicommons.

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo

Du khách tới đây phải băng qua một cây cầu mới thấy bảo tàng xuất hiện trước mặt. Công trình có hình khối phức tạp của nhiều hình hộp ghép lại, nằm giữa vùng nước. Dù ngày hay đêm, bảo tàng đều sáng rực và không gian xung quanh càng thêm cuốn hút. Khi bước vào bên trong, du khách sẽ bất ngờ bởi nội thất cũng có nhiều đối lập và phức tạp hơn so với vẻ bề ngoài. Ảnh: Qatarday.

Bảo tàng Quốc gia Qatar

Bảo tàng thường bị mọi người nhầm ra một tác phẩm origami. Tòa nhà trắng với những hình khối có nhiều đường cong phức tạp tưởng như không thể xây được. Công trình hiện còn xây dựng nhưng đã dần hình thành và khiến ai nhìn thấy cũng ngạc nhiên. Thiết kế của bảo tàng được gợi cảm hứng từ bông hồng sa mạc, một hiện tượng tự nhiên tạo ra bởi các tinh thể trong điều kiện thời tiết nhất định. Kiến trúc sư tin rằng bông hồng sa mạc nói về sự chảy trôi của thời gian và ông muốn thể hiện nó trong tác phẩm của mình. Ảnh: wp.

Tháp Barzan

Tòa tháp nằm cách thủ đô Doha 15 km về phía bắc, du khách bước vào rồi leo tới đỉnh để khám phá. Hãy nhớ mang theo máy ảnh riêng bởi đây là một trong những địa điểm chụp hình đẹp ở Qatar. Ảnh: devianart.

Hương Chi (theo The Culture Trip)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net