Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 9/6/2018, 02:08 (GMT+7)

6 điều đặc biệt về nơi Trump - Kim gặp trên đảo Sentosa

Khách sạn Capella đã được xướng danh là nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Cuộc gặp lịch sử giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên sẽ diễn ra vào 9h ngày 12/6. Dưới đây là 6 điều thú vị về khách sạn 5 sao Capella trên đảo Sentosa. Ảnh: Capella Hotels.

Thiết kế

Khai trương vào năm 2009, khách sạn này do kiến trúc sư lừng danh người Anh Norman Forster thiết kế. Nó được xây dựng trên nền tảng là những tòa nhà của Lực lượng Pháo binh Hoàng gia sống cùng gia đình vào những năm 1980. Ảnh: Capella Hotels.

Khách sạn có 112 phòng và villa nhìn ra thảm thực vật xanh và biển. Những phòng tiêu chuẩn có giá khoảng 680 USD một đêm, trong khi căn hộ 3 phòng ngủ sang trọng có giá tới 10.000 USD một đêm. Ảnh: Capella Hotels.

Sentosa

Capella nằm giữa hòn đảo Sentosa xanh tươi, nơi từng mang biệt danh là Pulau Blakang Mati, có nghĩa là "đảo tử thần" trong tiếng Mã Lai. 
Cái tên hiện tại có nghĩa là hòa bình theo tiếng Mã Lai, đúng với ý nghĩa của cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới.

Hòn đảo này có hệ thống đường bộ, đường sắt một ray, đường cho người đi bộ và cáp treo kết nối với đất liền. Capella ngay sát bãi biển, và gần câu lạc bộ golf Sentosa - nơi lý tưởng cho ông Trump, vốn là một người yêu golf, theo Straits Times. Ảnh: Capella Hotels.

Thương hiệu

Tập đoàn khách sạn Capella do gia đình Kwee của Tập đoàn Pontiac Land sở hữu. Thương hiệu này phát triển khắp khu vực với nhiều khách sạn mang tên Capella sắp ra mắt tại Ubud, Bangkok, Sydney và Maldives.

Nhiều khách sạn Capella cũng đã xuất hiện tại Thượng Hải, thành phố Đức Dusseldorf và vịnh Marigot tại Saitn Lucia. Ảnh: Capella Hotels.

Tiệc cưới

Capella là một trong những khách sạn đắt đỏ nhất tại Singapore để đặt tiệc cưới. Giá có thể lên tới 2.400 USD một bàn, tùy thuộc menu.

Tuy nhiên những phòng sang trọng có sức chứa tới 400 khách vẫn luôn là nơi tổ chức đám cưới trong mơ của nhiều cặp đôi Singapore, trong số đó có ngôi sao nhạc pop Stefanie Sun và diễn viên Tay Ping Hui. Ảnh: BrideStory.

Đây cũng là một điểm chụp ảnh cưới được các cặp đôi Singapore truyền tai nhau. Ảnh: Ideal Weddings.

Nghệ thuật

Kể từ ngày khai trương, khách sạn có một bộ sưu tập khoảng 900 tác phẩm nghệ thuật của hơn 100 nghệ sĩ đến từ 15 quốc gia. Capella từng tổ chức nhiều triển lãm có danh tiếng như Opera Galley năm 2012 với nhiều tác phẩm của nghệ sĩ theo trường phái Siêu thực Salvador Dali, triển lãm The Unexpected - Time In Art của nghệ sĩ Israel Yaacov Agam nhân dịp sinh nhật 85 tuổi... Ảnh: Pinterest.

Thảm cỏ phía trước khách sạn được tô điểm với tác phẩm điêu khắc The Arc của nghệ sĩ Pháp Bernar Venet. Ảnh: Twitter.

Trong phòng hội nghị, chiếc đèn trần bằng thủy tinh là một tác phẩm thủ công của nghệ sĩ Nikolas Weinstein. Ảnh: Capella Hotels.

Thiên nhiên

Nằm giữa một khu rừng nhiệt đới, Capella có những cây di sản có tuổi đời đến 1.000 năm quanh khách sạn. Ảnh: Chris Travel Blog.

Đôi khi du khách sẽ được những con chim công ghé thăm, chúng thường lang thang quanh khu vực ăn sáng hoặc ven bể bơi. Ảnh: Amanda Griffin Jacob.

Mặc dù Capella có vị trí tách biệt lý tưởng cho cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới, nhiều chuyên gia nhận định công tác đảm bảo an ninh của Mỹ và Triều Tiên sẽ cần huy động nhiều nguồn lực hơn khi tổ chức sự kiện trên đất liền.

Ông Muhammad Faizal Abdul Rahman, chuyên viên nghiên cứu an ninh quốc gia từ trường nghiên cứu quốc tế S. Rajaratnam (RSIS), cho rằng lực lượng bảo vệ cần tính đến những kế hoạch phòng chống âm mưu tấn công từ biển. Ảnh: City Nomads.

Phạm Huyền

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net