Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 28/6/2017, 02:08 (GMT+7)

6 điểm du lịch 'chết người' vẫn hút khách

Sông Colorado, núi lửa Kilauea hay biển New Smyrna thường xuyên có người chết vì thời tiết khắc nghiệt hoặc tai nạn du lịch nhưng khách vẫn không ngừng tới.

Bãi biển New Smyrna, Florida, Mỹ

Theo tài liệu về các cuộc tấn công cá mập quốc tế, bãi biển này được mệnh danh "thủ đô cá mập của thế giới". Tuy vậy, New Smyrna vẫn thu hút rất nhiều du khách nhờ chi phí du lịch dễ chịu, mặc cho thực tế là đến nay bãi biển có tới 250 vụ cá mập tấn công. Đây là con số khiến New Smyrna thành bãi biển có mật độ các vụ tấn công cao nhất thế giới. Nguyên nhân là vùng nước này nổi tiếng với cá mập bò mắt trắng còn non, chúng thường nhầm lẫn con người với thức ăn của mình. Ảnh: flaglerave.

Half Dome, Vườn quốc gia Yosemite, Mỹ

Một trong những con đường đi bộ dài và cũng nguy hiểm nhất ở Vườn quốc gia Yosemite là đường tới đỉnh núi đá Half Dome. Đòi hỏi du khách mất một ngày để di chuyển mới tới đỉnh và chỉ có thể dựa vào những dây cáp kim loại đơn sơ. Đây là nơi nhiều du khách phải bỏ mạng vì đường quá trơn và dốc, bị rơi từ "Death Slabs" (những phiến đá chết). Con đường này còn đặc biệt nguy hiểm trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Hơn 60 người chết ở Half Dome hay trên đường tới đó, số khác chết vì sét đánh, đau tim, hoặc nhảy base jump tại đây. Ảnh: wiki.

6 điểm du lịch 'chết người' vẫn hút khách
 
 

Video: Yongsung Kim.

Vách đá Moher, Ireland

Vẻ đẹp quyến rũ của vách đá Moher cuốn hút cả triệu khách mỗi năm. Du khách có thể nhìn thấy Đại Tây Dương từ những vách đá cao hơn 120 m này. Tuy vậy, bên dưới Moher là vùng biển rất dữ dội. Con số chính xác về người chết ở đây không rõ ràng nhưng các báo cáo về các vụ rơi chết người đều được ghi chép lại. Hầu như nguyên nhân là du khách tới những điểm dốc, bề mặt gồ ghề, không có rào chắn, tay vịn và cả do mưa khiến trơn trượt hay gió lớn. Ngoài ra, vách đá Moher còn nổi tiếng là nơi có nhiều vụ tự tử. Vụ xảy ra gần đây nhất vào tháng 3 vừa qua. Ảnh: revelwallpapers.

Núi lửa Kilauea, Hawaii, Mỹ

Có 3 núi lửa đang hoạt động ở Hawaii, và nơi nguy hiểm nhất là núi lửa Kilauea trên đảo Big Island. Các vụ phun trào ở đây thường xuyên xảy ra từ năm 1983, mới đây nhất là năm 2014. nham thạch từ Kilauea khiến ai cũng khiếp sợ mà không tới được thị trấn Pahoa. Rất nhiều năm trước, có hơn 400 người chết trong một vụ phun trào núi lửa tại đây. Theo báo cáo của hệ thống Vườn quốc gia núi lửa Hawaii, cứ 10 năm lại có khoảng 40 vụ chết người vì núi lửa. Nguyên nhân chủ yếu là bụi khí hỗn hợp sau khi núi lửa phun trào làm những du khách bị hen suyễn, hoặc bệnh tim dễ tử vong. Ảnh: BI.

Sông Colorado, Mỹ

Dòng sông dài hơn 2.330 km uốn lượn qua các bang Colorado, California, Utah, Nevada, Arizona, và cả khu Đại vực Grand Canyon. Vì vậy dân địa phương và du khách từ nhiều nơi ở miền tây nam nước Mỹ tới các bờ sông để trải nghiệm nhiều hoạt động như chèo thuyền phao, bơi, chèo kayak hay ngồi phao trôi. Nhiều người không để tâm tới sự nguy hiểm của dòng nước sau các trận mưa lớn cùng những lần băng tan. Đây là nguyên nhân khiến 19 người chết trong năm 2014. Những vụ chết chìm thường do dòng nước dữ và thiếu kiến thức về an toàn, các thiết bị bảo hộ. Ảnh: discovermoab.

Đỉnh Mont Blanc, dãy Alps, biên giới Pháp - Italy

Là một phần của dãy Alps hùng vĩ, Mont Blanc (hay Núi Trắng) cao 4.800 m so với mực nước biển, là ngọn núi cao nhất châu Âu. Đây cũng là đỉnh giữ kỷ lục về những vụ chết người với khoảng 100 người chết mỗi năm. Tuy vậy, con số này không làm nản lòng những du khách ưa mạo hiểm và Mont Blanc vẫn thu hút khoảng 30.000 người leo núi hàng năm. Trong khi đó, Everest có tổng số 200 người chết trên 4.000 người leo núi trong 60 năm qua. Phần lớn du khách chết ở Mont Blanc do điều kiện thời tiết, tuyết lở, thiếu kinh nghiệm leo núi... Ảnh: gadventures.

Theo BI

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net