Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 19/7/2018, 15:30 (GMT+7)

5 lễ hội châu Á được du khách mong chờ vào cuối tháng 7

Bạn có thể ghé Singapore để khám phá lễ hội ẩm thực, đến Đài Loan dự ngày hội khinh khí cầu, hay sang Nhật Bản xem pháo hoa.

Lễ hội ẩm thực Singapore

Đây là lần thứ 25 lễ hội được tổ chức, mang đến những món ăn truyền thống nhưng mang phong cách nấu ăn hiện đại và nghệ thuật. Điểm mới của chuỗi lễ hội năm nay chính là sự xuất hiện của bốn chủ đề xuyên suốt: Hiện đại - Văn hóa - Nghệ thuật - Truyền thống. Mỗi chủ đề là một câu chuyện về đất nước Singapore, nhằm tôn vinh những tài năng ẩm thực và hương vị đa dạng của đất nước này trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Sự kiện có sự tham gia của nhiều đầu bếp Michelin nổi tiếng thế giới. Ngoài món Singapore, khách còn có cơ hội trải nghiệm ẩm thực Indonesia, Ấn Độ, Malaysia... đến hết 29/7. Ảnh: STB.

Lễ rước nến Surin tại Thái Lan

Đây là nghi lễ độc đáo được tổ chức trên lưng voi, đánh dấu sự khởi đầu của mùa mưa và mùa Chay Phật giáo kéo dài ba tháng. Từ ngày 26 đến 27/7, sự kiện diễn ra tại Đài tưởng niệm Surin Phakdee Si Narong Champang, Muang Surin, tỉnh Surin, cách Bangkok hơn 430 km.

Vào hai ngày này, những ngọn nến được chạm khắc tinh xảo từ 12 ngôi chùa nổi tiếng sẽ diễu hành vòng quanh thị trấn, cùng với đám rước đầy màu sắc của các vũ công theo phong cách truyền thống. Ngoài ra còn có một đám diễu hành khác gồm 87 chú voi được trang trí công phu. Ảnh: TAT.

Lễ hội khinh khí cầu Đài Loan

Diễn ra tại Đài Đông, đây là lễ hội khinh khí cầu lớn nhất Đài Loan, kéo dài đến 13/8. Bạn không mất phí tham quan và sẽ được chiêm ngưỡng các khinh khí cầu đủ hình dáng, màu sắc. Nếu muốn trải nghiệm cảm giác lơ lửng trên khinh khí cầu đứng yên, bạn bỏ ra 550 TWD (400.000 đồng) cho 5-7 phút. Nếu bạn muốn bay cùng khinh khí cầu, giá là 9.000 TWD (6 triệu đồng) cho khoảng 30 phút. Ngoài ra lễ hội còn nhiều hoạt động vui chơi tập thể khác. Ảnh: Taiwantoday.

Lễ hội bùn Boryeong, Hàn Quốc

Diễn ra từ 15 đến 24/7, đây là lễ hội bùn truyền thống của người Hàn Quốc được tổ chức tại bãi biển Daecheon, cách Seoul khoảng 200 km. Hoạt động yêu thích ở đây là đấu vật trong bể bùn, vốn chứa nhiều khoáng chất và thành phần tốt cho da. Ngoài ra còn có các trò chơi với bùn khác như trượt bùn, làm nộm người bùn... Buổi tối, bờ biển này sẽ tổ chức bắn pháo hoa. Ảnh: Gapyear.

Lễ hội pháo hoa Nhật Bản

Cuối tháng 7, đầu tháng 8 là thời điểm lễ hội pháo hoa được tổ chức ở nhiều thành phố của Nhật Bản. Vào ngày 25/7 sẽ có buổi biểu diễn pháo hoa lâu đời nhất tại Asakusa, Tokyo. Cũng ngày này, tại Osaka, vào ngày cuối cùng của lễ hội Tenjin, cả bầu trời đêm sẽ rực rỡ với màn trình diễn pháo hoa dâng lên thần linh. Ảnh: Navi Blog.

Khương Nha

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net