Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 14/12/2017, 02:08 (GMT+7)

5 điểm đến được ví như Santorini ở Việt Nam

Một số khách sạn, quán cà phê lấy cảm hứng từ hòn đảo du lịch nổi tiếng của Hy Lạp để thiết kế không gian và bài trí.

Cũng như Santorini, khách sạn Alma Oasis Long Hải ở Bà Rịa - Vũng Tàu gây ấn tượng với du khách bởi hai gam màu chủ đạo là xanh - trắng. Khu nghỉ nằm bên bờ biển Long Hải, cách TP HCM khoảng 120 km. Tại đây có 5 biệt thự, 69 phòng bungalow, tất cả đều có view hướng vườn hoặc biển, tạo cảm giác thoải mái.

Từ không gian bên ngoài đến nội thất của phòng đều gợi cảm giác về một kỳ nghỉ ở hòn đảo thiên đường. Các phòng được thiết kế, chia thành từng loại để phù hợp cho khách đi theo đôi hoặc gia đình.

Risemount Resort là một khu nghỉ khác ở Đà Nẵng cũng lấy cảm hứng tương tự. Tuy nhiên thiết kế của nơi này hoàn toàn khác với ban công màu xanh nổi bật trên nền trắng tổng thể. Nếu Santorini từng được bình chọn là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới, khách sạn cũng có khu quầy bar sân thượng để khách tận hưởng những tia nắng cuối ngày.

Nơi này có 103 phòng chia thành 9 hạng. Từ phòng nghỉ đến các phòng chức năng như quán bar, nhà hàng... trong khách sạn đều tuân theo nguyên tắc màu và thiết kế thống nhất. Bạn sẽ dễ dàng tìm được những góc check-in "sống ảo" như đang ở nước ngoài.

Với những du khách muốn tìm quán cà phê mang âm hưởng Địa Trung Hải, bạn có thể tìm đến Deck House ở bãi biển An Bàng, Hội An. Quán rộng, nằm ngay bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp. Nội thất đơn giản, có phần hoang dã nhưng vẫn có điểm nhấn với những tấm nệm, gối và ô che nắng màu trắng - xanh xen kẽ.

Ngồi ở đây, khách vừa có thể nhâm nhi đồ uống, vừa ngắm nhìn cảnh biển của nơi được Tripadvisor bình chọn vào top 25 bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2017. Giá đồ uống 50.000 - 70.000 đồng, ngoài ra có phục vụ các bữa ăn sáng - trưa - tối.

Tại Hà Nội, bạn cũng có thể ghé quán cà phê phong cách này nằm sát hồ Tây. Đó là quán Santorini Vibes Cafe. Từ đường, du khách rất dễ thu hút bởi vẻ ngoài của quán với các cửa vòm xanh, tường trắng, điểm xuyết màu xanh tươi của cây leo. Hơn nữa, quán lại có view ra hồ Tây lộng gió.

Không gian bên trong rộng rãi, thoáng mát nhờ những ô cửa sổ lớn. Quán sử dụng nhiều loại bàn khác nhau phù hợp cho từng nhóm khách hoặc đôi. Mở cửa từ 10h đến tối khuya, quán phục vụ các món đồ uống, chủ yếu là nước hoa quả, giá 20.000 đến 70.000 đồng.

Để check-in Santorini "chuyên nghiệp" hơn, bạn có thể ghé một số phim trường dựng theo phong cách này. Nổi tiếng nhất là phim trường Island ở Đà Nẵng với lối đi và các công trình được xây như bản sao của hòn đảo ở Hy Lạp. Tuy nhiên, phim trường này hiện trong giai đoạn tu sửa và chưa mở cửa trở lại.

Ảnh: Instagram.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net