Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 11/8/2018, 15:30 (GMT+7)

5 chợ nổi nhất định phải tham quan khi tới Thái Lan

Bạn có thể đi thuyền len lỏi trên dòng kênh, thưởng thức các món ăn địa phương và mua đồ lưu niệm.

Damnoen Saduak

Khu chợ nổi nằm cách Bangkok 100 km được biết đến nhiều nhất ở Thái Lan. Chợ có quy mô lớn, đầy màu sắc rực rỡ, tấp nập thuyền bán hoa quả. Đây là nơi hoàn hảo để bạn chụp ảnh và khoe với bạn bè, người thân.

Amphawa

Ở đây có những ngôi nhà bằng gỗ dọc theo dòng kênh. Khu chợ này chủ yếu bán đồ lưu niệm, đồ ăn nhẹ và đồ ngọt nên bạn có thể tới đây vào bất cứ thời gian nào. Tuy nhiên, đây là địa điểm du lịch được yêu thích nên rất đông đúc. Bởi vậy, bạn nên tới sớm, thưởng thức một bữa hải sản vào lúc gần trưa và tranh thủ đi thuyền lúc mọi người ăn uống. Amphawa nằm cách Bangkok 90 km về phía Tây Nam.

Taling Chan

Uu điểm lớn của khu chợ là khá gần Bangkok (chỉ cách 12 km). Điểm tham quan này hoạt động cả ngày, nằm ngay cạnh một khu buôn bán địa phương. Những con thuyền dài sẽ đưa bạn luồn lách trên dòng nước để mua sắm đủ mọi thứ.

Khlong Lat Mayom

Có quy mô nhỏ, khu chợ chủ yếu phục vụ dân trong vùng và không có nhiều khách du lịch. Nơi buôn bán chính nằm ở trên bờ nhưng du khách vẫn có thể trải nghiệm việc đi thuyền, mua sắm trên mặt nước.

Bang Nam Pheung

Đây là chợ nổi nhỏ nhất nhưng lại gần Bangkok, cách khoảng 20 km. Quy mô khiêm tốn nhưng chợ có nhiều món ăn thú vị. Khu vực bao quanh chợ có nhiều cây xanh, được coi là lá phổi của Bangkok. Bạn có thể tản bộ đi dạo và mua sắm ở chợ.

Lan Anh
Ảnh: Bangkok.com

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net