Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 30/12/2016, 14:05 (GMT+7)

24h đi chơi dịp Tết dương ngay trong Hà Nội

Không bắn pháo hoa nhưng Hà Nội vẫn còn rất nhiều điểm đến và lễ hội thú vị cho du khách ghé chơi, chào đón năm mới.

Sáng: Cà phê - Phố đi bộ

Nếu không có nhiều dịp thảnh thơi uống cà phê và ngắm nhìn đường phố, bạn hãy tận dụng dịp này để ra ngoài cùng bạn bè hoặc người thân. Với vô số quán mới mở, có thiết kế đẹp ở Tống Duy Tân, Hai Bà Trưng, Bà Triệu... bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một điểm dừng chân ưng ý. Trên ảnh là quán cà phê ngay gần Nhà thờ lớn thu hút giới trẻ thời gian gần đây. Ảnh: Eden coffee.

Phố đi bộ ban ngày không thiếu hoạt động hấp dẫn so với buổi tối. Vào dịp Tết dương, nhiều chương trình ca nhạc do các nhóm, hội tổ chức sẽ khiến không gian nơi đây trở nên sôi động. Thêm vào đó là các trò chơi dân gian, vận động do các bạn trẻ tổ chức, giúp bạn như được trở về tuổi thơ. Ảnh: Mai Anh.

Chiều: Hoàng thành Thăng Long - Vườn hoa Quảng Bá

Triển lãm Sống mãi với thủ đô và trưng bày cổ vật Ký ức về Hà Nội là hai sự kiện rất hấp dẫn đang được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long. Đến đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến gần 200 tài liệu, hình ảnh cũng như hiện vật về cuộc kháng chiến của quân dân Hà Nội từ 1945 đến 1954. Ảnh: Thanh Tâm.

Các hiện vật thời bao cấp được trưng bày ở khu ngoài trời là hoạt động bổ trợ cho triển lãm. Tại đây, bạn sẽ thấy từ những chiếc cốc, bát, phích trong đời sống sinh hoạt hàng ngày đến chiếc xe Minsk - một trong những mẫu xe được người dân Hà Nội ưa chuộng nhất. Ảnh: Đức Trí.

Không còn dịp nào thích hợp hơn Tết để bạn chụp một bộ ảnh lưu niệm. Vườn hoa Quảng Bá là nơi được nhiều du khách chọn lựa vì nhiều loại hoa, lại không quá xa trung tâm. Trong ngõ 264 Âu Cơ, có rất nhiều vườn cho bạn lựa chọn để dừng chụp, giá vé vào cửa là 40.000 - 50.000 đồng. Đừng quên mang theo những bộ trang phục nổi bật trên nền hoa. Ảnh: Nguyễn Quốc Sơn.

Tối: Lễ hội đèn lồng - Lễ hội đếm ngược

Nếu có thời gian, bạn nên tranh thủ ghé qua lễ hội đèn lồng tổ chức ở Gamuda City, Yên Sở, Hoàng Mai. Khi hoàng hôn vừa xuống, hàng nghìn đèn lồng đủ hình thù, màu sắc được thắp sáng, tạo nên khung cảnh lung linh. Giá vé vào cửa đối với người lớn là 80.000 đồng, trẻ em dưới 1m3 là 50.000 đồng và miễn phí với các bé dưới 80 cm. Ảnh: Vietnammoi.

Đây là sự kiện được giới trẻ đón chờ nhất trong dịp Tết dương lịch, khi Hà Nội năm nay không tổ chức bắn pháo hoa. Lễ hội đếm ngược năm nay tổ chức tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ gần Hồ Hoàn Kiếm, và quảng trường Cách mạng tháng Tám, trước Nhà hát Lớn Hà Nội. Bạn sẽ được hòa mình vào không khí sôi động với sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng, chờ đến giây phút đếm ngược đón chào năm 2017. Ảnh: ANHP.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net