Thứ năm, 18/4/2024
Thứ ba, 21/8/2018, 14:05 (GMT+7)

13 điều khách Tây lạ nhưng người châu Á thấy bình thường

Người châu Á thích ăn chân gà, chở hàng cồng kềnh, ngâm chân ở nơi công cộng... khiến du khách châu Âu thắc mắc.

Với du khách phương Tây, sự khác biệt về văn hóa và phong tục tập quán luôn khiến châu Á trở thành miền đất thú vị. Họ thích thú trước những hình ảnh mà với người dân bản xứ có thể là rất bình thường. Một trong số đó là hồ nước nóng mini để ngâm chân được đặt ngay tại công viên ở Shizuoka (Nhật Bản). Nó được dành cho bất kỳ ai muốn thư giãn sau một ngày mỏi mệt.

Ở Hàn Quốc, nhiều trạm xe bus lắp ghế ngồi có chức năng sưởi ấm. Vào mùa đông, khi trời lạnh cắt da cắt thịt, ngồi lên chiếc ghế ấm áp sẽ giúp khách chờ xe cảm thấy thoải mái hơn, đặc biệt là người già.

Hoa anh đào là biểu tượng của đất nước Nhật Bản, có nhiều loại thực phẩm và món ăn chế biến từ loại hoa này. Một trong số đó là bim bim vị hoa anh đào, khiến nhiều khách nước ngoài rất ngạc nhiên.

Với người châu Á, chân gà hay cánh gà là món ăn ngon nhưng trong mắt khách phương Tây thì điều này thật kỳ lạ. Họ tò mò chụp lại một cửa tiệm chỉ bán riêng chân gà và cánh gà sốt cay tấp nập khách hàng ở Trung Quốc.

Tốn 118 USD tiền điện mỗi giờ vận hành, thác nước bên hông một tòa nhà ở Quý Châu (Trung Quốc) gây tranh cãi về lãng phí. Dù vậy, công trình này vẫn trở thành địa điểm thu hút du khách tham quan khi tới đất nước tỷ dân.

Khách Tây choáng váng với hai người đàn ông Việt Nam chở theo tấm bảng lớn có chữ "Safety first" (An toàn trên hết) nhưng đi kèm các chỉ dẫn viết không đúng.

Hình ảnh được ghi tại một cửa hàng nội thất lớn có chi nhánh tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Rất nhiều khách đã tận dụng luôn những chiếc ghế sofa hàng mẫu trưng bày để tranh thủ ngả lưng.

Một điều bất ngờ khác được khách Tây ghi lại khi tới Trung Quốc là phòng chơi game mini chuyên dụng đặt trong trung tâm thương mại. Nhưng thay vì đặt ở khu trò chơi, nó lại nằm cạnh các shop thời trang, với mục đích dành cho các ông chồng thư giãn trong lúc đợi vợ mua đồ.

Ở châu Á, việc dùng túi nilon và bát nhựa, bát xốp là chuyện rất bình thường. Một vị khách châu Âu khi tới Thái Lan đã lập tức chụp ảnh và chia sẻ lên mạng xã hội. Vì sự ô nhiễm môi trường và tác dụng xấu tới sức khoẻ nên túi nilon và các loại đồ nhựa hiện bị cấm ở nhiều quốc gia.

Trái dừa có hẳn phần nắp lon để mở giống bia hay nước ngọt ở Trung Quốc cũng được khách Tây quan tâm.

Những ai tới Nhật cũng đều bất ngờ vì sự chỉn chu và sạch sẽ của họ. Khách Tây có yêu cầu cao về vệ sinh cũng phải thán phục. Trong ảnh là đôi dép đi trong WC ở Nhật. Sàn nhà và đôi dép tuy đã cũ nhưng vẫn rất sạch sẽ.

Thồ hàng cồng kềnh ở các nước châu Á cũng không phải chuyện gì quá kinh khủng với người bản địa.

Quả tùng tuyết hay Sakebayashi ở Nhật thường được treo ở mặt tiền các cửa tiệm để báo hiệu một mẻ rượu mới vừa kết thúc cũng là một thứ làm khách Tây tò mò. 

Theo Ngoisao

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net