Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 18/9/2017, 02:08 (GMT+7)

12 chuyến tàu lửa bạn nên thử một lần trong đời

Trang National Geographic Traveler vừa đưa ra danh sách những chuyến tàu lửa có chất lượng dịch vụ tốt và đi qua những nơi có phong cảnh ngoạn mục.

Tuyến tàu có tên Belgrade to Bar đưa hành khách đi qua 435 cây cầu và 254 đường hầm từ thủ đô của Serbia đến bờ Adriatic ở Montenegro trong khoảng 10 giờ. Ảnh: Nick Cottman.

Chuyến tàu California Zephyr là cách tốt nhất để bạn có thể thấy vùng đất trung tâm nước Mỹ. Tuyến này sẽ leo qua những dãy núi đá ở vùng Sierra Nevada trước khi đi xuống bờ biển Thái Bình Dương. Ảnh: Marc Glucksman.

Nếu đến Canada, bạn hãy dành ba ngày để nhìn ngắm những đồng cỏ vàng, hồ nước cạnh bên ngọn đồi xanh mướt, và những thị trấn đẹp như tranh vẽ từ cửa sổ toa tàu, trên tàu chạy từ Toronto tới Vancouver. Ảnh: Via Rail Canada.

“Hoàng cung Rajasthan trên những bánh xe” là khu nghỉ dưỡng sang trọng trên các toa tàu của một hãng xe lửa ở Ấn Độ. Hành trình kéo dài 7 đêm của chuyến tàu này sẽ đưa hành khách băng qua nhiều ngôi đền nổi tiếng, các pháo đài và cả đền Taj Mahal. Ảnh: Vijay Mathur.

Tàu tốc hành The Glacier kết nối hai khu nghỉ dưỡng lớn trên dãy Alps của Thụy Sĩ. Hành trình này đem đến cho hành khách một chuyến du ngoạn qua những ngọn núi tuyết, thảo nguyên trên cao và các ngôi làng đẹp như trong cổ tích. Ảnh: Olaf Protze.

“Chuyến tàu đi đến những đám mây” chạy theo hình zích zắc băng qua dãy núi Andes trên tuyến đường từ Salta, Argentina tới biên giới với Chile. Đây còn là một trong những tuyến đường sắt cao nhất thế giới. Ảnh: Marco Guoli.

Là một trong những tuyến xe lửa có giá rẻ nhất châu Phi, tàu tốc hành Shongololo sẽ đưa bạn qua những khu bảo tồn hoang dã và các khu chợ trên khắp Namibia, Nam Phi và Zimbabwe. Ảnh:  Rovos Rail.

Tuyến đường sắt Trans-Siberian kéo dài 14 ngày đêm xuyên qua những thảo nguyên rộng lớn của nước Nga, từ Vladivostok tới Moscow. Chuyến tàu còn đi qua hồ Baikal - hồ nước sâu nhất trên trái đất. Ảnh: Golden Eagle Trans-Siberian.

The Ghan sẽ đưa hành khách đi qua vùng đất đỏ trung tâm của Australia. Du khách sẽ được dịp quan sát cảnh quan thiên nhiên ấn tượng và cả đời sống người bản xứ lúc đoàn tàu đi qua. Ảnh: The Ghan.

Nổi bật với các bữa tối bốn món cùng những bộ lễ phục quyến rũ của nhân viên, tuyến tàu tốc hành Orient sẽ đưa hành khách quay trở lại thời hoàng kim của những chuyến xe lửa. Chuyến tàu khởi hành từ London tới Venice trong hai ngày. Ảnh: Hubert Fanthomme.

Tại New Zealand, chuyến tàu TranzAlpine cho phép hành khách ngắm nhìn phong cảnh hùng vĩ và vẻ đẹp kinh ngạc của vùng đồng bằng nằm giữa Christchurch và Greymouth. Tuyến tàu có chiều dài hơn 200 km chỉ mất chưa tới 5 giờ đi đường. Ảnh: Age Fotostock.

Chuyến tàu Belmond Grand Hibernian đi qua những vùng nông thôn của Ireland. Những toa xe êm ái sẽ mang tới cho bạn góc nhìn đẹp từ thành phố Dublin tới Cork hay Belfast. Ảnh: Belmond Grand Hibernian.

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net