Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 20/10/2017, 02:08 (GMT+7)

10 sân bay quốc tế tốt nhất thế giới năm 2017

Condé Nast Traveler mới đây công bố kết quả bình chọn 10 sân bay quốc tế tốt nhất năm 2017, nằm ngoài lãnh thổ Mỹ.

Sân bay Changi
 
 

Sân bay quốc tế Seoul-Incheon, Hàn Quốc

Mở cửa từ năm 2001, sân bay Seoul-Incheon có thêm một nhà ga mới sẽ đi vào hoạt động trong năm 2018, với mục tiêu đón 100 triệu khách mỗi năm. Sân bay có khu trượt băng trong nhà, spa, phố văn hóa "Culture Street" phục vụ ẩm thực Hàn Quốc và những màn biểu diễn vũ điệu truyền thống. Sân bay nằm cách trung tâm thành phố khoảng 48 km, mất hơn 40 phút đi tàu cao tốc. Ảnh: Pinterest.

Sân bay quốc tế Dubai, UAE

Vốn là sân bay đông đúc thứ 3 thế giới, sân bay quốc tế Dubai có một trong những khu mua sắm miễn thuế lớn nhất. Với những cơ sở vật chất mới như khu tiền sảnh, đường băng... đang được hoàn thiện, sân bay ước tính sẽ phục vụ tới 200 triệu khách mỗi năm. Không gian mới có thể đủ chỗ cho 100 chiếc Airbus A380 đỗ cùng lúc, đây là những chiếc máy bay lớn nhất thế giới hiện nay. Ảnh: Mohamed Hewela.

Một ngày ở sân bay quốc tế Dubai
 
 

Một ngày trên đường băng của sân bay Dubai. Video: Vanity Fair.

Sân bay quốc tế Hong Kong

Từ sân bay quốc tế Hong Kong, du khách có thể lựa chọn các chuyến bay tới 50 điểm đến tại Trung Quốc. Khu lounge sang trọng, phòng nghỉ, rạp chiếu phim hay khách sạn nằm trong khuôn viên sân bay là những điểm cộng khiến hành khách hài lòng khi quá cảnh tại đây. Khách sạn này cũng được Skytrax bình chọn là một trong những khách sạn sân bay tốt nhất thế giới. Ảnh: Flickr.

Sân bay quốc tế Hamad, Doha, Qatar

Sân bay Hamad là một trong số ít sân bay cho du khách chơi bóng quần khi quá cảnh. Bên cạnh đó, sân bay còn có khu khách sạn nghỉ dưỡng với phòng tập gym, bể bơi trong nhà, sảnh triển lãm nghệ thuật trưng bày những bức họa của các họa sĩ hàng đầu tại Doha. Ảnh: Flickr.

Sân bay quốc tế Billy Bishop Toronto, Canada

Hiếm có sân bay nào gần trung tâm thành phố như Bill Bishop. Đường băng Lilliputian nằm trên hòn đảo Toronto, chỉ mất 6 phút đi bộ qua hầm đường bộ dẫn thẳng đến đất liền. Hành khách có thể lựa chọn đi phà hay xe buýt ra sân bay. Ảnh: CNW.

Sân bay quốc tế Zurich, Thụy Sĩ

Là sân bay quốc tế lớn nhất của Thụy Sĩ, sân bay Zurich có ít nhất 9 lounge sang trọng, phục vụ champagne và quầy rượu; hơn 80 cửa hàng chocolate trong khu miễn thuế; cùng nhiều nhà hàng, quán bar, thậm chí cả cửa hàng tạp hóa, đài quan sát ngoài trời nhìn ra đường băng... Ảnh: Flickr.

Sân bay quốc tế Helsinki, Phần Lan

Sân bay này có ký tự viết tắt là HEL (trùng cách đọc với "hell" trong tiếng Anh, nghĩa là địa ngục). Tên gọi này nổi tiếng đến nỗi nhiều du khách, hành khách luôn check-in sân bay Helsinki kèm hashtag #LIFEINHEL (Cuộc sống dưới địa ngục). Sân bay này là điểm nối chuyến phổ biến của những hành khách tới Tây Âu hay Nga, với thời gian quá cảnh ngắn nhất tại châu Âu.

Khách quá cảnh ở HEL sẽ được giảm giá khách sạn, có nhiều lounge sang trọng để lựa chọn cũng như thư giãn với spa và phòng tắm hơi sauna. Ảnh: Euro Control.

Sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji, Mumbai, Ấn Độ

Là sân bay đông đúc thứ hai của Ấn Độ, Chhatrapati Shivaji gần đây đã "lột xác" thành cảng hàng không quốc tế hiện đại. Nhà ga Terminal 2 đi vào hoạt động từ 2014 nhận nhiều lời khen ngợi nhờ không khí thoáng đãng, thiết kế mở, hệ thống nhà hàng và các khu mua sắm đa dạng. Bên cạnh đó, sân bay còn có khu lounge hạng thương nhân với spa, nhà tắm và phục vụ ăn uống. Ngay cạnh sân bay có một khách sạn bốn sao cho khách quá cảnh đặt phòng. Ảnh: GQ India.

Sân bay quốc tế Haneda, Tokyo, Nhật Bản

Sân bay Haneda rất được lòng các hành khách thường xuyên đi máy bay, với nhiều chuyến bay thẳng. Sân bay chỉ cách trung tâm Tokyo 13 phút đi tàu điện ngầm, gần hơn sân bay Narita rất nhiều.

Hành khách có thể sử dụng nhà tắm, kho để hành lý hay khách sạn quá cảnh gần nhà ga quốc tế. Ảnh: Wiki Commons.

Sân bay quốc tế Haneda
 
 

Bên trong sân bay quốc tế Haneda. Video: Planetyze.

Phạm Huyền

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net