Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 7/11/2016, 02:08 (GMT+7)

10 sân bay giúp khách quá cảnh thoải mái nhất

Nhờ có rất nhiều vườn cây, khu mua sắm, bể bơi, buổi biểu diễn nhạc sống... mà các sân bay quốc tế như Changi, Dubai hay Incheon đều làm du khách có thời gian chờ chuyến rất thoải mái.

Sân bay Changi, Singapore, có khu vườn hai tầng với một thác nước nhân tạo cao hơn 8 m, một khu vườn trồng 40 loại xương rồng, phong lan và hướng dương. Sân bay còn trang bị một bể bơi trên mái, một số khách sạn, một trong những ống trượt cao nhất thế giới và khu Fish Spa với nhiều liệu pháp khác nhau. 

Nằm ở Amsterdam, Hà Lan, sân bay Schiphol có một bảo tàng đặc biệt, Riijkmuseum, nơi du khách được trải nghiệm âm nhạc địa phương, văn hóa nghệ thuật tại nhà hát 6XD. Tại đây bạn có thể ngồi xem phim ngắn 5 phút, hoặc đến quầy bar Back to Life - chỗ khí oxy kết hợp với hoa oải hương và bạch đàn giúp thư giãn thoải mái hơn trước chuyến bay.

McCarran là sân bay ở Las Vegas, Mỹ, có 1.300 máy chơi ở các nhà ga T1, T2. Trong nhà ga T1 có Bảo tàng hàng không Howard W. Cannon, nơi du khách được khám phá lịch sử hàng không của miền nam bang Nevada, có thể cho trẻ em chơi đùa tại đây. 

Sân bay quốc tế Dubai là nơi có khu mua sắm miễn thuế lớn nhất thế giới, rộng tới gần 5.400 m2. Bên trong sân bay còn có phòng tập G-Force gym bao gồm bể bơi, bể tắm, dịch vụ massage, và những khu vườn Zen. 

Tại sân bay San Francisco, Mỹ, du khách được tìm hiểu bảo tàng, thư viện hàng không, bể thủy sinh, hoặc đến nhà ga T2 để trải nghiệm phòng yoga ở sân bay đầu tiên trên thế giới.

Bên trong sân bay Haneda ở Tokyo, Nhật Bản, du khách có thể nhìn ngắm hàng triệu ngôi sao sáng từ phía quán cà phê kiêm mô hình vũ trụ Sarry, hoặc thưởng thức các món truyền thống như sushi, ramen, kushiage, tonkatsu và sukiyaki trong khu chợ truyền thống Edo.

Đến với sân bay Munich, Đức, du khách được thưởng thức nhiều loại bia Đức tại Airbrau - khu vườn bia có nhạc sống, và cả khu dành riêng cho bạn tập... lướt sóng.

Những du khách yêu nhạc có dịp dừng chân ở sân bay Austin-Bergstrom, Austin, Texas, Mỹ sẽ rất thích thú khi nơi đây thường xuyên tổ chức hòa nhạc, với đủ thể loại từ jazz đến swing.

Sân bay Incheon ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc có hai rạp hát, một khu trượt băng, sân đánh bóng 18 lỗ và 7 khu vườn khác nhau. Du khách cũng được trải nghiệm các màn trình diễn hát và nhảy truyền thống tại đây.

Dừng chân ở sân bay Vancouver, Canada, du khách có cơ hội ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật của Bill Reid, xem bể thủy sinh, nơi có hơn 5.000 loài sinh vật biển đang trú ngụ.

Hương Chi (theo Business Insider)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net