Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 16/10/2017, 14:13 (GMT+7)

10 nhà hàng tốt nhất thế giới

TripAdvisor mới công bố 10 nhà hàng tốt nhất thế giới dựa trên ý kiến của du khách, trong đó có một đại diện châu Á ở Thái Lan.

Black Swan, Oldstead, Oldstead, Anh

Đây là một khách sạn, nhà hàng cổ nằm ở ngoại ô York, Anh do một gia đình quản lý. Nhà hàng Black Swan nổi tiếng với các món ăn mang đặc trưng ẩm thực Anh. 

Belmond Le Manoir aux Quat'Saisons, Great Milton, Anh

Nằm ở một vùng nông thôn miền tây bắc Anh, Belmond Le Manoir aux Quat'Saisons là một khách sạn, nhà hàng. Nhà hàng này nằm trong một lâu đài xây từ năm 1600 là một nơi nổi tiếng với những món ăn Pháp, nhiều loại rượu Pháp và phomat Anh. 

Maison Lameloise, Chagny, Pháp

Là một nhà hàng có từ năm 1921 nhưng phong cách ẩm thực ở Maison Lameloise có sự hòa hợp giữa truyền thống và hiện đại. Nhà hàng có thực đơn được sáng tạo theo mùa và thậm chí còn bán cả những hộp quà nhỏ cho khách nếu muốn mang một chút gì đó kỷ niệm về nhà.  

L'Auberge de l'Ill, Illhaeusern, Pháp

Illhaeusern là một thị trấn đẹp nằm ở miền đông Pháp gần biên giới với Đức. Thị trấn này có lẽ nổi tiếng nhất là L'Auberge de l'Ill, một nhà hàng đạt sao Michelin được 50 năm. Tại đây, thực khách được gọi món lẻ để thưởng thức hoặc theo set cố định, bao gồm thực đơn dành riêng cho giới trẻ (thực khách dưới 35 tuổi).

Martín Berasategui, Lasarte, Tây Ban Nha

Nằm ở vùng Basque, phía bắc Tây Ban Nha, Martín Berasategui là một nhà hàng độc đáo chỉ chuyên những phần ăn nhỏ. "Chúng tôi sẽ phá hủy tinh thần của những món ăn nếu phục vụ các khẩu phần lớn", thực đơn của nhà hàng ghi. Vì thế nhà hàng chỉ phục vụ các món ăn với lượng thức ăn chỉ vừa 3-4 miếng. 

Daniel, New York, Mỹ

Daniel Boulud là đầu bếp Pháp nổi tiếng đã mở nhiều nhà hàng ở khắp thế giới. Khi Boulud mở một số nhà hàng tại New York, Daniel là một trong số đó và nằm ở khu Upper East Side tại Manhattan. Với 234 USD bạn có thể thưởng thức thực đơn gồm 7 món trong đó nổi bật là thịt gà Guinea nấu với rượu rum và mận tím. 

La Colombe, Constantia, Nam Phi

La Colombe không chỉ phục vụ những món ăn đặc biệt mà còn có một vị trí đẹp nơi thực khách vừa ăn vừa có thể ngắm nhìn thung lũng Constantia, vịnh False và Hout. Nhà hàng này còn nổi tiếng vì thực đơn ngon miệng với đa dạng món ăn chính, lẫn đồ tráng miệng và rượu uống kèm. 

David's Kitchen, Chiang Mai, Thái Lan

David's Kitchen là một nhà hàng mang phong cách pha trộn Thái Lan và Pháp nằm ở Chiang Mai, một thành phố miền bắc Thái Lan. Chủ nhà hàng lần đầu tới Thái Lan từ 20 năm trước và nhanh chóng yêu mến nơi này. Hiện, ông và vợ quản lý nhà hàng. Du khách tới đây có thể tận hưởng không gian ăn tối đầy nến lung linh và thưởng thức những món ngon như súp bí ngô, gan ngỗng với tương xoài. 

Maido, Lima, Peru

Maido sẽ mang tới cho thực khách một phong cách ẩm thực kết hợp giữa Nhật Bản và Peru. Vì vậy nhà hàng còn có tên gọi là "Peruvian Nikkei Cusine". 

El Celler de Can Roca, Girona, Tây Ban Nha

Nằm ở vùng Catalonia miền bắc Tây Ban Nha, El Celler de Can Roca do ba anh em mở ra từ năm 1986. Rất nhiều thực khách yêu thích thực đơn của nhà hàng, và món nổi tiếng nhất là măng tây trắng với kem viennetta kèm nấm truffle. 

Theo Business Insider

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net