Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 26/9/2017, 08:18 (GMT+7)

10 mỏm đá 'chỉ nhìn cũng tim đập chân run' ở Việt Nam

Để có bức ảnh "sống ảo" trên mỏm đá ở Phú Quý, núi Bà Đen hay Pha Luông, phượt thủ cần không chỉ dũng cảm mà cả sự cẩn trọng.

Bức ảnh được Phạm Lương, phượt thủ đến từ TP HCM, chụp tại vách đá ở đảo Phú Quý, Bình Thuận. Đây là nơi được nhiều du khách lựa chọn chinh phục để ngắm toàn cảnh Cù lao Thu. Bạn di chuyển đến chân núi Cao Cát sau đó đi bộ theo các bậc thang bằng đá để lên chùa Linh Sơn và đỉnh núi. Ảnh: Phạm Lương.

Ngay gần đó là một khối đá nổi tiếng không kém với các vân đá xếp tầng vươn ra khỏi núi. Nhờ tầm nhìn đẹp cùng bối cảnh hùng vĩ, nơi này được nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh check-in, thậm chí ghi hình cưới. Vách đá nằm trên đỉnh Cao Cát, cách mực nước biển hơn 100 m. Ảnh: Trần Đình Chính.

Tại nóc nhà Đông Nam Bộ, núi Bà Đen, ở Tây Ninh, blogger du lịch Lê Xuân Cường (Cường Lỳ) cũng tiết lộ một điểm chụp hình mạo hiểm khác. Anh cho biết mỏm đá này còn được gọi là mỏm đầu rùa ở núi Bà Đen. Mỏm đá nằm trên đường từ chùa Bà lên đỉnh núi. Bạn có thể đến bằng cách đi từ đường Chùa lên khoảng một tiếng. Cường cũng lưu ý mỏm đá này khá nguy hiểm nên bạn phải hết sức cẩn thận khi chụp ảnh. Ảnh: Cường Lỳ.

Mỏm đá chênh vênh mới được Facebooker Bố Hĩm chia sẻ nằm trên đường lên đỉnh Lao Thẩn, nóc nhà Y Tý, Bát Xát, Lào Cai. Đây được người dân địa phương gọi là "sóng đá" nhìn về phía thung lũng Dền Sáng và núi Nhìu Cồ San.

Theo tác giả ảnh, "sóng đá" nằm gần điểm hạ trại đầu tiên khi trek đỉnh Lảo Thẩn, ở độ cao khoảng 2.400 m. Từ đây lên đỉnh trung bình khoảng một tiếng. Ảnh: Bố Hĩm.

Cũng tại Y Tý, đường lên Ngải Thầu Thượng, Mạnh Phí bắt gặp một mỏm đá "sống ảo" khác. Xã Ngải Thầu cũng là điểm săn mây nổi tiếng với các phượt thủ. Từ Ngải Thầu, du khách có thể nhìn xuống bên dưới là thung lũng Thiên Sinh. Ảnh: Mạnh Phí.

Mỏm đá ở Pha Luông, Sơn La là nổi tiếng nhất và được biết đến từ lâu. Đỉnh Pha Luông cách Mộc Châu 70 km, nằm ở độ cao gần 2.000 m. Từ đỉnh Pha Luông, du khách có thể nhìn thấy ranh giới tự nhiên giữa Việt Nam và Lào. Ảnh: Mèo Già.

Mỏm đá sống ảo ở Pha Luông
 
 

Cao, dốc, dễ trơn trượt và gió lớn là điều bạn sẽ gặp phải nếu muốn chụp ảnh ở đây. Do đó, bạn nên cân nhắc kỹ, không nên quá mạo hiểm bước ra rìa đá. Video: Phuotluon.com.

Mỏm đầu rùa ở Tà Xùa, Yên Bái cũng là địa điểm thách thức với dân phượt. Đường lên đỉnh Tà Xùa có nhiều đoạn khó đi, thời gian chinh phục có khi lên đến 4 tiếng. Mỏm đá nằm ở độ cao hơn 2.000 m. Ảnh: Hải Đăng.

Mỏm đá ở Mã Pì Lèng, Hà Giang từng là điểm check-in không thể bỏ qua khi đến cao nguyên đá. Từ đây du khách có góc nhìn ngoạn mục xuống dòng sông Nho Quế. Hiện khu vực này đã được xây đài quan sát, hạn chế khách ra mỏm đá và có chỗ ngắm an toàn hơn. Tuy nhiên, với không ít người, cảm giác thử lòng can đảm khi chụp hình ở mỏm đá vẫn là khoảnh khắc không thể nào quên. Ảnh: Nguyễn Chí Nam.

Ngay gần Hà Nội, mỏm đá ở Thạch Thất cũng từng khiến cộng đồng phượt thủ xôn xao. Tuy nhiên thực tế, mỏm đá này không thật sự đáng sợ do chỉ cách mặt đất khoảng 5 m. Do góc chụp, bức ảnh có thể đánh lừa người xem với cảm giác chênh vênh, mạo hiểm. Ảnh: Phú Nguyễn

Những tảng đá chồng lên nhau như chỉ cần chạm nhẹ là đổ này được gọi là mỏm lúc lắc, nằm ở thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh. Trên thực tế, nhiều nhóm bạn trẻ đã leo được lên đây. Tuy nhiên, đường lên mỏm đá khó tìm, phải đi qua rừng và băng qua hai quả đồi. Dù chưa có tai nạn nào đáng tiếc xảy ra nhưng lời khuyên cho các bạn trẻ là không nên mạo hiểm chỉ để có một bức hình "sống ảo". Ảnh: Đỗ Minh Đức.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net