Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 16/2/2015, 08:54 (GMT+7)

10 khách sạn 'trên trời' có tầm nhìn ngoạn mục

Hầu hết khách sạn này đều tọa lạc ở độ cao trên 3.000 m, có hướng nhìn ra những đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng hoặc hoang mạc xa xăm.

1. Khách sạn Tayka del Desierto, Bolivia (4.599 m)

Nằm giữa sa mạc Siloli đỏ như Sao Hỏa, khách sạn này được xây dựng từ đá núi lửa. Từ đây, du khách có thể nhìn thấy những điểm du lịch nổi tiếng ở Bolivia như hồ muối cạn Laguna Colorada, mạch phun nước ngầm Sol de Mañana và hồ nước trong xanh Laguna Verde.

2. Yeti Mountain Home Kongde, Nepal (4.250 m)

Khách sạn này nằm sâu trong dãy Himalaya với 14 phòng ấm cúng. Từ mỗi phòng khách sạn, du khách đều có thể chiêm ngưỡng 5 ngọn núi cao nhất của thế giới, bao gồm cả Everest và K2 trong khi thực tế bạn phải mất 6 ngày để tới đó.

3. Khách sạn Everest View, Nepal (3.962 m)

Đúng như tên gọi, khách sạn là nơi bạn có thẻ chiêm ngưỡng Everest ở tầm nhìn đẹp nhất. Tuy khách sạn khá đơn giản, nhưng lại rất ấn tượng do được trang trí bằng đá chạm khắc chữ Phật giáo Tây Tạng. Từ sân bay Shyangboche, bạn sẽ chỉ mất 45 phút để đến đây.

4. Hacienda El Porvenir, Ecuador (3.599 m)

Cách thủ đô Quito khoảng 62 km về phái nam, Hacienda El Porvenir như một nông trại giữa cao nguyên Ecuador. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm đi bộ đường dài, cưỡi ngựa, ở trong căn phòng luôn đỏ lửa và tự tay nấu những món địa phương.

5. Berghotels Grawand, Italy (3.211 m)

Khách sạn nằm chênh vênh giữa một vùng tuyết trắng, bao quanh là hàng chục ngọn núi cao hàng nghìn mét. Vào ngày quang mây, từ đây du khách có thể nhìn thấy hồ Garda - hồ lớn nhất Italy.

6. The Lodge at Breckenridge, Mỹ (3.108 m)

Đây là một trong những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết nổi tiếng nhất thế giới. Từ vách đá của khu rừng nơi The Lodge at Breckenridge tọa lạc, du khách có thể thám hiểm các sườn núi hay dãy Boreas Pass và Ten Mile Range.

7. 3100 Kulmhotel Gornergrat, Thụy Sĩ (3.099 m)

Bạn có thể đi bộ trong vòng 5 tiếng hoặc bắt xe lửa tuyến đường sắt nằm cao nhất ở châu Âu để đến khách sạn này. Nằm trên dãy núi Alpes, khách sạn có cảnh quan tuyệt đẹp.

8. Amankora Gangtey, Bhutan (3.000 m)

Từ sân bay duy nhất của Bhutan, bạn sẽ mất khoảng 6 giờ để đến khách sạn này. Không chỉ có khung cảnh hoang sơ, yên tĩnh mà du khách còn cảm nhận được sự tĩnh tại trong tâm hồn khi nghỉ dưỡng tại đây.

9. Berghotel Diavolezza, Thụy Sĩ (2.977 m)

Vào những đêm trăng sáng, khách sạn này có thể tổ chức trượt tuyết mà không cần bất kỳ ánh sáng nhân tạo nào.

10. Peaks Resort, Mỹ (2.895 m)

Khu nghỉ dưỡng tạo lạc tại Telluride, một ngôi làng khai thác mỏ cũ nhưng có vẻ ngoài giống như một thị trấn miền Tây hoang dã. 

Vy An (theo Thrillist)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net