Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 10/3/2018, 14:05 (GMT+7)

10 hồ từ bắc đến nam phượt thủ Việt không thể bỏ qua

Nhờ khung cảnh hoang vu mà hồ Tà Đùng, đầm Lập An hay Suối Hai níu chân phượt thủ dọc miền đất nước.

Hồ Ba Bể, Bắc Kạn

Là một trong số 100 hồ nước ngọt lớn nhất thế giới và từng nằm trong danh sách 16 hồ nước đẹp nhất thế giới, hồ Ba Bể nằm giữa lưng chừng vùng núi đá vôi, thuộc Vườn quốc gia Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Ba nhánh của hồ thông nhau được gọi tên là Pé Lầm, Pé Lù và Pé Lèng. Đến đây, du khách có thể chèo thuyền, khám phá các hang động, tận mắt nhìn dòng thác hùng vĩ ở thượng nguồn và thưởng thức các món đặc sản như: cá hồ nướng, tôm chua, thịt lợn gác bếp, chuối rừng… Ảnh: Vincenzo Pisani.

Hồ Thác Bà, Yên Bái

Thác Bà là một trong 3 hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam nằm ở 2 huyện Lục Yên và Yên Bình, tỉnh Yên Bái. Hồ có hơn 1.300 đảo lớn nhỏ, níu chân du khách bởi nhiều hang động cùng cảnh đẹp sơn thủy. Nếu là người thích khám phá thiên nhiên, bạn không nên bỏ qua điểm đến nổi bật của tỉnh miền núi phía Bắc này. Ảnh: Will Brantingham.

Hồ Pá Khoang, Điện Biên

Cách trung tâm thành phố Điện Biên khoảng 20 km, hồ Pá Khoang thuộc huyện Điện Biên, nằm kề quốc lộ 279. Nơi đây thu hút du khách với đảo nhỏ nằm ngay trung tâm hồ. Đảo được người dân quanh khu vực gọi là đảo hoa hay đảo hoa đào vì có khoảng gần 400 cây hoa anh đào được trồng và ươm mầm. Cuối tháng 12 và đầu tháng 1 mỗi năm là thời điểm hoa bắt đầu nở rộ, hấp dẫn những người thích ngắm hoa anh đào. Ảnh: Di Vỹ.

Hồ Suối Hai, Hà Nội

Hồ Suối Hai nằm dưới chân núi Ba Vì, cách Hà Nội khoảng 70 km. Lòng hồ có 14 hòn đảo lớn nhỏ với diện tích 90 ha. Du khách có thể tham quan các đảo nhỏ bằng cách dạo thuyền. Nơi đây còn có nhiều loài chim tới sinh sống. Ảnh: Noah Phan.

Đầm Lập An, Huế

Đầm còn có tên gọi khác là An Cư, nằm gần quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc trên đường nối tới Đà Nẵng. Toạ lạc ngay dưới chân đèo Phú Gia, Lập An được bao quanh bởi dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, phía trước là vịnh Lăng Cô với màu nước xanh ngọc. Người thích chụp ảnh có thể đến đây vào khoảng tháng 3 - 6, dù mùa này nắng khá gay gắt nhưng cảnh sẽ đẹp hơn khi lên hình. Ảnh: Cuồng Chân Nuna.

Hồ T'nưng, Gia Lai

Du khách không thể bỏ qua Biển Hồ - hồ nước ngọt nằm phía tây bắc thành phố Pleiku (Gia Lai), cách trung tâm khoảng 7 km theo quốc lộ 14. Nơi đây còn được mệnh danh là "đôi mắt Pleiku". Qua con đường có rừng thông rợp mát, trải ra trước mắt bạn sẽ là màu xanh ngọc mênh mông của hồ nước. Mỗi khi có gió lớn, những cơn sóng lại nhấp nhô trên mặt hồ như sóng biển. Đây cũng là lí do hồ T'nưng còn được nhiều người biết đến với tên gọi Biển Hồ. Ảnh: Huynh Hoang Huy.

Hồ Lắk, Đắk Lắk

Hồ Lắk là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất ở Việt Nam - nằm ở huyện Lắk, cách TP Buôn Ma Thuột hơn 50km. Trải nghiệm được nhiều du khách ưa thích, đặc biệt là khách nước ngoài là cưỡi voi dạo quanh hồ. Nhiều món đặc sản cũng sẽ khiến bạn khó quên vùng đất này. Ảnh: Nick Depree.

Hồ Tà Đùng, Đắk Nông

Hồ Tà Đùng vốn là vùng thung lũng bên núi Tà Đùng, thuộc xã Đắk Som, huyện Đắk G'long, tỉnh Đắk Nông. Như một mặt gương xanh biếc nổi bật giữa núi rừng Tây Nguyên hoang vu, nơi đây khiến những người có dịp nhìn ngắm đều thích thú. Nhiều người còn đặt biệt danh cho hồ Tà Đùng là “vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”. Ảnh: Trung Võ.

Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt

Hồ Tuyền Lâm có diện tích khoảng hơn 360 ha, được tạo thành từ dòng suối Tía. Hồ nước nằm trọn vẹn trong lòng thung lũng, bao quanh bởi những đồi thông xanh thẫm. Du khách đến đây sẽ thích sự tĩnh lặng hoang sơ của núi rừng. Gần hồ là Thiền viện Trúc Lâm, một trong những thiền viện lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Di Vỹ.

Chèo thuyền hồ Tuyền Lâm, vào rừng ngắm lá phong đỏ
 
 

Một trong những trải nghiệm phổ biến khi đến đây là chèo thuyền trên hồ, vào rừng ngắm lá phong. Bạn nên chèo buổi sáng, khi trời xanh và không nên chèo sau 4h chiều. Video: Thanh Tuyết.

Hồ Trị An, Đồng Nai

Ðảo Ó và đảo Ðồng Trường là hai hòn đảo hút khách đến hồ Trị An. Ngắm bình mình vào buổi sớm hoặc mắc võng, dựng lều, nghỉ ngơi giữa rừng đêm là trải nghiệm nên thử. Cá lăng nấu canh chua và cá lăng kho tộ là hai món dân dã bạn cũng không nên bỏ qua khi tới đây. Ảnh: Gui Tonon.

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net