Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 10/8/2018, 02:08 (GMT+7)

10 hãng bay có khoang hạng nhất xa xỉ thế giới

Singapore Airlines bố trí giường đôi cho khách còn Japan Airlines cung cấp mỹ phẩm, trò chơi giải trí.

Singapore Airlines được xếp hạng hãng bay tốt nhất năm 2018 do Skytrax bình chọn. Đây cũng là hãng hàng không hiếm hoi có giường đôi cho khách, giá cho suất bay đặc biệt từ Singapore tới New York (Mỹ) khoảng 23.000 USD. 

8 đầu bếp nổi tiếng thế giới liên kết với hãng để thiết kế thực đơn cho khách bay khoang hạng nhất. Trong đó có một siêu đầu bếp Italy đạt 3 sao Michelin và từng là đầu bếp tốt nhất New York năm 1993. 

10 hãng bay có khoang hạng nhất tốt nhất thế giới
 
 

Bên trong khoang hạng nhất của Singapore Airlines. Video: Dream guruji.

Qantas Airways là hãng hàng không lớn nhất ở Australia. Hãng thành lập từ năm 1920. Ở phòng chờ cho khách ngồi ghế hạng nhất ở Sydney và Melbourne đều có khu spa. Du khách có thể tranh thủ thời gian để massage trước khi phải ngồi máy bay nhiều giờ.

Bạn có thể tận hưởng không gian riêng, yên tĩnh với gối, chăn, nệm da cừu, tai nghe, đồ ngủ, bộ vệ sinh cá nhân, nút tai, miếng che mắt. 

Japan Airlines là hãng hàng không quốc gia của Nhật Bản thành lập từ năm 1953. Mỗi ghế hạng nhất của hãng này có thể rộng như một căn hộ thu nhỏ ở New York với đầy đủ tiện nghi từ đồ ngủ, nước hoa, son môi, mặt nạ... Du khách có thể giải trí bằng rất nhiều trò chơi điện tử, âm nhạc, phim và show truyền hình chiếu trên màn hình rộng 23 inch.

Qatar Airways chỉ có 8 ghế ở khoang hạng nhất. Mỗi ghế có thể chuyển thành giường nằm với đủ chức năng cung cấp cho khách giấc ngủ ngon. Đồ ăn của khách giống bữa ăn ở nhà hàng 5 sao hơn là trên máy bay. Bạn có thể chọn món chính nếu đặt trước chuyến bay 14 ngày vì hãng có phục vụ bữa ăn theo yêu cầu. 

Cathay Pacific Airways là hãng bay có trụ sở tại Hong Kong, được thành lập từ năm 1946. Ghế hạng nhất của hãng được thiết kế như ghế massage tạo cảm giác thoải mái cho khách, và cũng có thể kéo thành giường với đủ chăn, gối, nệm. 

Hãng có phòng chờ hạng nhất ở khắp thế giới, trong đó tại In the Wing (phòng chờ ở Hong Kong), du khách sẽ tìm thấy phòng nghỉ riêng với bồn tắm lớn, vòi sen và ghế sofa. 

All Nippon Airlines (ANA) là hãng hàng không lớn nhất của Nhật Bản. Ghế hạng nhất của hãng trang bị màn hình LCD 23 inch, một bộ đồ khoác và giày, điện thoại riêng, cùng với cửa trượt tiện nghi. 

Phòng chờ hạng nhất cũng không làm du khách thất vọng với khu tắm, khu làm việc, phục vụ đồ ăn và đồ uống có cồn. Thực đơn cũng được thay đổi liên tục theo tháng, tùy từng đường bay. 

Air France là hãng bay thành lập năm 1933 của Pháp. Khoang hạng nhất của họ có tên gọi La Premiere với chỉ 8 chỗ. Mỗi ghế hạng nhất có thể kéo thành giường ngủ dài gần 2m trang bị thêm chăn, gối nệm êm ái. Ngoài bữa ăn được phục vụ tại chỗ, du khách còn được sử dụng đồ uống và đồ ăn buffet. 

Lufthansa, hãng hàng không lớn nhất của Đức, được thành lập năm 1955. Khách ngồi ghế hạng nhất của hãng sẽ có nhân viên hỗ trợ riêng giúp họ thông báo về các thông tin bảo mật, hành lý, hoãn hủy của chuyến bay... Ghế hạng nhất trên máy bay cũng có thể kéo thành giường ngủ êm ái đủ tiện nghi.

Emirates, hãng hàng không có trụ sở tại Dubai, cho phép khách ngồi hạng nhất được dùng quầy bar lớn với nhiều loại đồ uống sang trọng. Trước khi hạ cánh, du khách có thể tắm rửa và làm spa ngay trên máy bay. Sau khi thư giãn xong, du khách được phục vụ hoa quả, mật ong... 

Etihad Airways là hãng hàng không lớn thứ hai của Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Hãng có ghế hạng nhất sang trọng được thiết kế như một căn suite ba phòng. Phòng khách có ghế sofa bọc da, hai bàn ăn, một màn hình phẳng 32 inch. Phòng ngủ có giường đôi kèm màn hình phẳng 27 inch. Phòng vệ sinh có đủ đồ để tắm rửa từ các loại dầu tới khăn tắm, máy sấy...

Hương Chi (theo Insider)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net