Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 28/2/2015, 15:03 (GMT+7)

10 điều hấp dẫn ở Đài Loan

Sở hữu vô số chợ đêm, các nhà hàng chủ đề và phủ sóng wifi miễn phí ở các thành phố lớn, Đài Loan đang dần trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách trên thế giới.

1. Chợ đêm

Đài Loan có rất nhiều chợ đêm mà du khách có thể bắt gặp ở bất cứ đâu. Những khu chợ trời được đặc biệt yêu thích bởi nhiều món ngon đường phố như gà rán, đậu hũ thối và các loại đồ xiên nướng... Theo Cục du lịch Đài Loan, 70% khách đến hòn đảo xinh đẹp này đều ghé qua chợ đêm. Đây cũng là điểm được check-in nhiều nhất trên Facebook vào năm 2013 tại Đài Loan.

2. Các nhà hàng chủ đề

Modern Toilet là một trong những nhà hàng chủ đề 'toilet' rất nổi tiếng ở Đài Bắc, giúp xóa tan những điều cấm kỵ trong cách thức ăn uống và đem lại tiếng cười cho du khách. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm một số nơi như quán cà phê Hello Kitty, nhà hàng theo chủ đề búp bê Barbie hay quán xá lấy cảm hứng từ nhà tù, bệnh viện và trường học. 

3. Wifi miễn phí

Từ năm 2011, mọi người Đài Loan đều có thể kết nối Wifi miễn phí trên hòn đảo này và đây là một trong những nơi đầu tiên trên thế giới cung cấp internet không dây miễn phí quy mô lớn. Đến tháng 6/2013, dịch vụ này đã được mở rộng cho khách du lịch ở 4 trong 5 thành phố lớn nhất là Đài Bắc, Tân Bắc, Đài Trung và Đài Nam.

4. Cổ vật

Bạn có thể cho rằng sẽ chỉ thấy chúng ở Bắc Kinh hoặc Thượng Hải nhưng trên thực tế Cung Bảo tàng là nơi sở hữu một trong những bộ sưu tập nghệ thuật và hiện vật Trung Quốc lớn nhất thế giới. Tại bảo tàng này, lịch sử Trung Quốc được kể thông qua các bức tượng bằng đồng, ngọc chạm khắc, thư pháp, sơn mài... Tuy nhiên, trong hơn 650.000 bảo vật được bảo tàng lưu giữ, chỉ một phần nhỏ được trưng bày, càng khiến cho nơi đây trở nên cuốn hút.

5. Tin tức hoạt hình

Với khoảng 400 họa sĩ, hãng phim hoạt hình Next Media Animation (NMA) có thể biến bất kỳ câu chuyện tin tức nào thành phim hoạt hình chỉ trong 90 phút. Điều thú vị là các video này thường mang tính châm biếm, kỳ quặc và vui nhộn. Ngoài tiếng bản địa, video có thể phục vụ khán giả quốc tế bằng cả tiếng Nhật và tiếng Anh.

6. Giả thịt

Đài Loan có tới 6.000 nhà hàng phục vụ các món ăn chay, đáp ứng nhu cầu của 10% dân cư kiêng thịt của hòn đảo. Tuy không thể vượt qua Ấn Độ về sự đa dạng và phong phú của các món ăn chay nhưng Đài Loan là nơi tốt nhất để bạn có thể thỏa mãn cơn thèm thịt trong khi không thể ăn vì kiêng khem. Đó là nhờ các món giả thịt, thường được làm từ protein đậu nành và gluten lúa mì.

7. Hiệp hội bóng chày thiếu niên

Bóng chày có thể là môn thể thao phổ biến nhất ở Đài Loan bởi các sân bóng gần như có mặt ở khắp nơi quanh đảo. Thêm vào đó, Đài Loan còn đang giữ kỷ lục về môn bóng chày với 17 lần vô địch Little League World Series, gần gấp đôi so với Á quân gần đây nhất, Nhật Bản.

8. Bảo hiểm y tế

Đài Loan trở thành nơi có hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn dân hàng đầu thế giới. Người Đài Loan có quyền thăm khám bất cứ chuyên gia y tế nào. Các bác sĩ ở bất cứ đâu cũng có thể tư vấn, kê đơn dựa trên hồ sơ y tế lưu trữ trong thẻ thông minh. Lệ phí sẽ do Cơ quan quản lý Bảo hiểm y tế Đài Loan lập hóa đơn và chi trả.

9. Nỗi ám ảnh mang tên Hello Kitty

Ngoài chiếc máy bay in hình Kitty nổi tiếng, Đài Loan còn có rất nhiều sản phẩm, dịch vụ gắn liền với chú mèo dễ thương này như khách sạn Grand Hotel Hi-Lai ở Cao Hùng hay bia Hello Kitty mang thương hiệu Sanrio.

10. Bánh bao 'xiao long bao'

"Xiao long bao" là loại bánh bao đặc sản ở Thượng Hải, nhưng Đài Loan đang dần chiếm được cảm tình của mọi du khách trên thế giới với món bánh này. Lý do là nhà hàng Din Tai Fung phục vụ "xiao long bao" vốn chỉ mở ở Đài Bắc nay đã có mặt ở Australia, Thái Lan, Mỹ... Hai trong số các chi nhánh ở Hong Kong đã được trao ngôi sao Michelin. Năm 2013, khi Tom Cruise đến thăm Đài Loan để quảng bá cho bộ phim Oblivion, anh đã tham gia trổ tài làm bánh bao tại một chi nhánh ở Đài Bắc.

Vy An (Theo CNN)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net