Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 2/4/2018, 15:03 (GMT+7)

10 điểm du lịch tốt nhất cho tháng 4 năm nay

Tokyo (Nhật Bản), Penang (Malaysia) hay Washington DC (Mỹ) là những nơi có thời tiết đẹp, lễ hội sôi động thích hợp để du lịch tháng 4.

Washington DC, Mỹ

Hàng trăm nghìn khách cứ tháng 4 lại đổ về thủ đô nước Mỹ để tham dự lễ hội hoa anh đào quốc gia. Sự kiện này được tổ chức nhằm kỷ niệm những cây anh đào do thành phố Tokyo gửi tặng Mỹ năm 1912. Lễ hội kéo dài 3 tuần với nhiều hoạt động hấp dẫn như trình diễn thả diều, hòa nhạc, diễu hành... Ngoài ra, nhiệt độ ở Washington DC vào tháng 4 khoảng 21 độ C rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời như tham quan vườn quốc gia ngày 21/4 (ngày đầu của Tuần lễ vườn quốc gia). Ảnh: infohostel.

10 điểm du lịch tốt nhất vào tháng 4
 
 

Hoa anh đào nở rực rỡ ở Washington DC. Video: Kenvin Nha.

Havana, Cuba

Thủ đô của Cuba đang chuyển mình rất nhanh chóng, du khách nên đến đây tận hưởng trước khi nó thay đổi quá nhiều. Vào tháng 4, khi thời tiết thuận lợi, du khách có thể thư thả dạo phố cổ ở Old Havana, ngước mắt ngắm nhìn các tòa nhà ở Plaza de Armas, hay đắm mình ở những bãi biển phía đông thành phố. Ảnh: shutterstock.

Rome, Italy

Tháng 4 là thời điểm tiết trời ở Rome đẹp nhất cho khách tham quan mà có thể thoải mái diện áo phông và quần hay váy jeans. Các điểm dừng chân nổi tiếng như đấu trường Colosseum và đền Pantheon, Vatican... là những nơi du khách không thể bỏ qua. Tháng 4 còn mở đầu mùa hoa hồng ở vườn Roseta Rose. Vườn mở cửa cho khách tham qua tới hết tháng 5. Ảnh: shutterstock.

Cyprus

Quốc gia Địa Trung Hải nhỏ bé Cyprus thực sự là một điểm đáng chú ý vào tháng 4. Những bãi biển đẹp lý tưởng nên du khách thoải mái đi bộ, tắm nắng hay tắm biển. Yêu thích hoạt động ngoài trời du khách có thể tìm hiểu vùng núi Troodos bằng cách đi bộ đường dài, ngắm thác, tham gia đi săn, ngắm thú hoang dã... Ảnh: shutterstock.

Quần đảo Canary, Tây Ban Nha

Canary thuộc lãnh thổ Tây Ban Nha nhưng nằm cách không xa bờ biển của Morocco nên thời tiết ở đây thuận tiện để du lịch hơn so với các nước châu Âu vào tháng 4. Mỗi đảo thuộc quần đảo Canary đều có điểm khác biệt để khám phá. Trong đó, Tenerife là nơi có nhiều biển đẹp, đồ ăn ngon và điểm tham quan, Gran Canaria thì có đời sống đêm sôi động. Fuerteventura là thiên đường cho các môn thể thao gió, La Gomera là đảo lý tưởng cho khách thích đi bộ đường dài... Ảnh: shutterstock.

Thác Victoria, Zambia và Zimbabwe

Thác nước lớn nhất thế giới này nằm ở biên giới hai nước Zambia và Zimbabwe ở châu Phi. Tháng 4 đánh dấu thời điểm bắt đầu mùa khô, nghĩa là thác sẽ ít nước hơn nhưng đây là lúc ngắm thác thích hợp bởi nước không quá mạnh. Ảnh: shutterstock.

Penang, Malaysia

Bang Penang là một trong những điểm đến có nền ẩm thực đường phố ngon bậc nhất châu Á. Chỉ cần dạo bộ qua thủ phủ George Town là du khách có thể khám phá ẩm thực kết hợp của Malaysia, Trung Quốc và Ấn Độ ở các tiệm ăn nhỏ, xe bán đồ ăn hay chợ. Ngoài những món ăn, du khách hãy dành thời gian tham quan các chùa Phật giáo, trekking qua các cánh rừng, khám phá những con phố phủ kín tranh tường sống động. Ảnh: shutterstock.

Đài Loan

Những khu vườn hoa nở rực rỡ đang chờ đợi du khách tới Đài Loan tháng 4 này. Du khách hãy đến Vườn quốc gia Yangmingshan để ngắm hàng chục cây anh đào và hoa đỗ quyên khoe sắc từ trắng, hồng tới đỏ. Vì Đài Loan nằm gần một hệ thống núi lửa, du khách có thể kết hợp đi nghỉ dưỡng ở các suối nước nóng tại Bắc Đầu và Ô Lai. Ảnh: shutterstock.

Tokyo, Nhật Bản

Tháng 4 là thời điểm "kỳ diệu" ở thủ đô Nhật Bản. Điều đặc biệt đầu tiên chính là mùa hoa anh đào nở rộ ở đây thu hút du khách khắp thế giới, đồng thời là dịp tổ chức các lễ hội sôi nổi. Buổi tối đến ngoài ngắm hoa anh đào, du khách không thể không bước ra đường, hòa vào nhịp sống giải trí sôi động ở Tokyo. Ảnh: reuters.

Central Otago, New Zealand

Phong cảnh ở Central Otago với núi non, thung lũng đẹp như tranh vẽ. Tháng 4 thực chất là mùa thu ở đây, du khách đổ tới vùng làm rượu nổi tiếng của New Zealand này để thấy những cánh đồng trồng nho đổi màu lá từ xanh sang đỏ ối, cam, vàng và nâu vàng. Ảnh: quartzreef.

Hương Chi (theo BI)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net