Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 21/10/2015, 08:05 (GMT+7)

10 điểm du lịch lạ lùng ở Trung Quốc

Công viên Lý Tiểu Long, đài truyền hình Trung Quốc hay các dự án khách sạn táo bạo là những nơi thu hút nhiều du khách tò mò.

Tòa nhà "quần short của võ sĩ quyền Anh"

Trụ sở của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (gần ga tàu điện ngầm Gongzhufen, Bắc Kinh) cao 234 m. Với thiết kế lạ lùng trên, tòa nhà này còn được biết đến là "chiếc quần short của võ sĩ quyền Anh".

World Joyland

Đây là công viên giải trí với các chủ đề theo phong cách hoạt hình, truyện tranh và game, được mở tại Thường Châu, Giang Tô năm 2011. Một trong những trò chơi nổi tiếng của công viên là tàu lượn siêu tốc. Tuy nhiên, công viên này cũng bị cho là vi phạm bản quyền.

Cửa sổ thế giới

Công viên chủ đề ở Thẩm Quyến có hơn 100 bản sao của các điểm du lịch nổi tiếng thế giới. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng tháp Eiffel cao 108 m (bằng 1/3 kích thước thực), đền Taj Mahal, tượng Nữ thần Tự do và Stone Henge... phiên bản mini.

Công viên Lý Tiểu Long

Ngoài đài tưởng niệm ở Hong Kong, Trung Quốc còn có công viên chủ đề Lý Tiểu Long tại Quảng Đông, quê hương của ngôi sao võ thuật. Trong đó, điểm nhấn là bức tượng Lý Tiểu Long bằng đồng.

Máy bán cua tự động

Tại thành phố Hàng Châu, du khách có thể tìm thấy các máy bán cua tự động. Giá mỗi con khoảng 20-60 nhân dân tệ.

Khách sạn hình móng ngựa

Sheraton Huzhou Hot Spring Resort được mệnh danh là "khách sạn móng ngựa", mở cửa vào năm 2013. Nơi đây có 282 phòng để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch hạng sang đang phát triển nhanh chóng ở Trung Quốc.

Khách sạn hang động

Songjiang Shimao là dự án khách sạn 5 sao trị giá 345 triệu bảng được xây dựng dựa vào vách đá gần Thượng Hải và nhìn xuống hồ. Giữa khách sạn là một thác nước cao 100 m tràn xuống từ mái nhà. Dự kiến công trình mở cửa vào cuối năm nay.

Cầu xoắn

Kế hoạch xây cầu xoắn dài 150 m được công bố năm 2013. Nó được kỳ vọng sẽ thu hút khách đến Trường Sa, tỉnh Hồ Nam nhưng từ đó đến nay dự án vẫn chưa có bước tiến nào.

Bảo tàng trên đảo nhân tạo

Bảo tàng Nghệ thuật Pingtan được xây dựng trên một hòn đảo ở tỉnh Phúc Kiến. Tuy chưa công bố ngày khánh thành nhưng đây sẽ là nơi lưu trữ và trưng bày hơn 1.000 bảo vật quốc gia.

Khu nghỉ mát Dawang Mountain

Đây là khu nghỉ dưỡng thu hút khách du lịch đến Trung Quốc vào Thế vận hội mùa đông 2022. Theo thiết kế, công trình được xây dựng trong một khu mỏ bỏ hoang, bên trong có điểm trượt tuyết, công viên nước và khách sạn 270 phòng. Dự kiến nó sẽ được hoàn thành vào năm tới.

Vy An (theo Telegraph)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net