Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 22/10/2017, 20:03 (GMT+7)

10 điểm đến nổi tiếng cho các tour tìm kiếm linh hồn

Những con phố đầy ám ảnh ở Prague hay lịch sử u tối của đảo Poveglia ở Venice là điều hấp dẫn các du khách thích săn ma.

Bãi biển Changi, Singapore

Một trong những nơi đáng sợ nhất ở Singapore nằm bên bờ biển Changi. Bệnh viện cũ Changi trên quả đồi gần đó từng làm nơi giam giữ, tra tấn 50.000 tù nhân phe Đồng Minh trong Thế chiến thứ hai. Nhiều người cho biết từng nghe thấy tiếng thét vang vọng ở nơi này. Ảnh: Flickr.

Baguio, Philippines

Khách sạn Diplomat bị bỏ hoang từ sau Thế chiến II nổi tiếng bị ám bởi những nạn nhân chiến tranh. Ngoài ra, tòa Laperal White House cũng là nơi khiến du khách nổi gai ốc với lịch sử bạo lực về vụ tra tấn và giết người. Ảnh: Wikipedia.

Canberra, Australia

Tòa nhà Quốc hội cũ ở Canberra là điểm nóng cho các tour săn ma. Nhiều người tin có thể nhìn thấy bóng ma của một số cố nguyên thủ lang thang trong sảnh.Người dân vẫn rỉ tai nhau rằng linh hồn của cố thủ tướng Ben Chifley vẫn lẩn khuất đâu đó trong khách sạn Kurrajong, nơi ông lên cơn đau tim rồi qua đời vào năm 1951. Ảnh: Wikipedia.

Prague, Cộng hòa Czech 

Prague là một trong những nơi lý tưởng dành cho người thích khám phá các hiện tượng huyền bí. Nhiều người tin rằng, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy những hiệp sĩ không đầu khi đang đi trên con phố Liliova lúc đêm tối. Trong lâu đài Hauska, nhiều khách tham quan cũng nói rằng họ đã nghe thấy tiếng người la hét tại nơi được mệnh danh là Cổng địa ngục ở Cộng hòa Czech. Ảnh: Wikipedia.

Vẻ đẹp khác lạ của London nhìn từ trên cao.
 
 

Vẻ đẹp khác lạ của London nhìn từ trên cao. Video: Benjamin K.

London, Anh

Hai trong số những điểm đến du lịch nổi bật nhất của London là tháp London và tu viện Westminster Abbey. Nơi đây được cho là đều bị ám bởi các linh hồn của các mục sư và ma quỷ. Ngoài ra, những người thích cảm giác kinh dị cũng nên đến thăm nghĩa trang Highgate huyền bí, tìm kiếm những con ma cà rồng trong truyền thuyết đang lẩn trốn đâu đó trên đường Swain's Lane. Ảnh: Flickr.

Edinburgh, Scotland

Lâu đài trùng tên với thủ đô của Scotland là nơi có những căn ngục tối với quá khứ khủng khiếp. Con phố ma ám Real Mary Kings Close, cũng là một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn ghé thăm Edinburgh. Ảnh: Flickr.

Đảo Poveglia, Venice, Italy

Bên cạnh hình ảnh biểu tượng của những chiếc thuyền gondola trên kênh, Venice còn được biết đến với đảo Poveglia - được gọi là "nơi ám ảnh nhất trên thế giới". Đây từng là chỗ trú ngụ của các nạn nhân bệnh dịch hạch. Ngày nay, hòn đảo bị bỏ hoang này là điểm đến hấp dẫn dành cho những người thích săn ma. Ảnh: Flickr.

New Orleans, Louisiana, Mỹ

Một trong những điểm đến hút khách nhất thành phố New Orleans là tòa nhà LaLaurie Mansion và khu phố Pháp. Ngôi nhà này thuộc quyền sở hữu của Madame LaLaurie, một trong những sát nhân hàng loạt khét tiếng nhất thế giới. Tại quảng trường Jackson ở khu phố Pháp, nhiều người vẫn nghe thấy tiếng gào thét của những hồn ma. Ảnh: Flickr.

San Antonio, Texas, Mỹ

Căn nhà Alamo nổi tiếng là điểm đến xảy ra nhiều hiện tượng siêu nhiên. Đèn trong nhà vẫn thường xuyên tắt bật khi không có người, hiện tượng này hay xảy ra vào lúc mặt trời lặn. Nhiều du khách cho biết họ còn nhìn thấy các nhà sư đội mũ trùm đầu và những người đàn ông mặc đồ đen bí ẩn trong ngôi nhà. Ảnh: Flickr.

Sighisoara, Transylvania, Romania

Dù ma cà rồng không có thật, nhưng những người hâm mộ vẫn luôn chọn Transylvania là điểm đến yêu thích của mình. Đây là nơi chôn rau cắt rốn của Vlad the Impaler, nhân vật gợi cảm hứng để Bram Stoker tạo nên ác quỷ ma cà rồng trong tiểu thuyết Bá Tước Dracula.
Bạn có thể tham quan ngôi nhà thời thơ ấu của ông - hiện là một viện bảo tàng nhỏ, ghé thăm nhà thờ cổ vào buổi tối hay qua đêm trong lâu đài Bran được đồn là có ma cà rồng lẩn trốn. Ảnh: Flickr.

Theo Condé Nast Traveler

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net