Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 18/12/2016, 02:08 (GMT+7)

10 điểm đến 'làm mưa làm gió' năm 2016

Trong năm 2016, từ du khách thích nghỉ dưỡng đến dân du lịch bụi đều muốn một lần đặt chân tới khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, Hòn Móng Tay hoang sơ hay đảo Điệp Sơn có con đường dưới mặt nước biển.

Pù Luông, Thanh Hóa

Nằm ở phía tây bắc tỉnh Thanh Hóa, thuộc địa phận hai huyện Quan Hóa và Bá Thước, khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông hiện lưu giữ giá trị cảnh quan thiên nhiên phong phú, hệ động thực vật đa dạng, là điểm đến hấp dẫn với những ai ưa thích khám phá thiên nhiên.

Với người ưa thích mạo hiểm, chuyến leo núi chinh phục đỉnh Pù Luông, ngọn núi cao nhất vùng với độ cao 1.700 m sẽ là một trải nghiệm khó quên. Những khó khăn, vất vả sau một chặng leo núi hơn 5 tiếng dường như tan biến khi được ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của thung lũng Pù Luông từ trên cao.

Đặc sản của Pù Luông là “lúa” và “bản làng”. Thời gian thích hợp nhất để tham quan Pù Luông là vào thời điểm lúa chín, trung tuần tháng 6 hoặc tháng 10 hàng năm. Ảnh: caracat.

Bình Liêu, Quảng Ninh

Bình Liêu cách trung tâm thành phố Hạ Long hơn 100km về phía đông bắc, là một huyện miền núi gần biên giới. Người ta vẫn ví Bình Liêu là Sa Pa thu nhỏ bởi đến với nơi này, bạn sẽ được sống với văn hóa của các đồng bào dân tộc như Dao, Tày, Sán Chỉ,… ngắm cảnh sắc núi rừng bạt ngàn, hít hà hương hồi, quế, hay lắng nghe âm thanh rì rào của suối ngàn.

Với cấu trúc địa hình đa dạng của miền núi cao thuộc cánh cung Đông Triều – Móng Cái nên Bình Liêu được thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh quan tươi đẹp. Bình Liêu hầu như mùa nào cũng đẹp, vì vậy chỉ cần sắp xếp công việc là bạn có thể lên đường và đi. Ảnh: nguyentruong.ice.

Kỳ Co, Bình Định

Địa danh Kỳ Co thuộc xã đảo Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 25 km. Mang vẻ đẹp hoang sơ, Kỳ Co gây ấn tượng với du khách bằng nước biển trong veo, các hồ nước tự nhiên và những bãi cát dài thích hợp cho nhiều hoạt động giải trí ngoài trời.
Ở Kỳ Co, nước biển có hai màu rõ rệt: nước ở gần bờ có màu xanh lam, còn phần nước ở ngoài xa sẽ có màu sẫm. Khi thủy triều xuống, nước biển rút, du khách có thể thỏa thích đá bóng, chơi bóng chuyền hay nhẩn nha xây tượng cát.
Đặc biệt, Kỳ Co còn có hồ nước mặn tự nhiên do những tảng đá núi bao quanh tạo thành một hồ nhỏ chứa nước. Du khách có thể đắm mình trong hồ nước này hoặc lặn xuống ngắm những loài tôm, cá đã bị tràn vào nhưng không ra được. Ảnh: namjuni.

Đảo Điệp Sơn, Khánh Hòa

Là một trong những xã đảo còn khó khăn nhất trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, thôn đảo Điệp Sơn với 83 hộ dân hiện vẫn đang sống trong điều kiện thiếu điện và nước sạch cho sinh hoạt. Điệp Sơn gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong. Hành trình khám phá hòn đảo bắt đầu từ thị trấn Vạn Giã, sau khoảng một giờ lênh đênh trên biển, quần đảo Điệp Sơn xinh đẹp dần xuất hiện.

Điều đặc biệt ở đảo chính là hành trình chinh phục con đường dưới biển vô cùng độc đáo và thú vị dài gần 700m, nối liền hòn đảo giữa với đảo Điệp Sơn lớn. Con đường uốn lượn, rộng khoảng 1m và nằm dưới mặt nước biển trong xanh chưa đến nửa mét.

Đi bộ trên con đường này đem lại cảm giác vô cùng thích thú, xen lẫn hồi hộp và một chút sợ hãi khi bạn phải bước giữa đại dương bao la. Bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội hai bên. Ảnh: ong.minhtri.

"Tứ Bình": Hưng – Tiên – Lập – Ba, Khánh Hòa

Đến với vùng biển "Tứ Bình" (gồm Bình Hưng, Bình Tiên, Bình Lập, Bình Ba), bạn có thể thỏa sức khám phá những bãi biển hoang sơ bậc nhất, các làng chài vắng bóng du khách và tha hồ thưởng thức đặc sản tôm hùm cùng nhiều hải sản giá rẻ. Do đây là vùng biển nằm trong khu vực quân sự nên cũng khá hạn chế khách du lịch, khách nước ngoài hoàn toàn không được phép lên đảo. Vì vậy, Tứ Bình vẫn giữ được những nét đẹp riêng mà không nơi nào có được.

Khởi hành từ TP HCM, bạn có thể đi xe đến Phan Rang hoặc Cam Ranh rồi thuê xe đi tiếp đến vùng biển "Tứ Bình". Khung cảnh ngoạn mục sẽ gây choáng ngợp cho những ai lần đầu đặt chân đến. Nếu thích cắm trại trên biển, bạn có thể chọn Bình Hưng hoặc Bình Tiên, còn nếu thích một nơi nghỉ ngơi sạch sẽ, Bình Ba và Bình Lập là nơi bạn nên cân nhắc. Nhưng cho dù ở đâu, bạn cũng sẽ cảm nhận được sự giản dị, bình yên của vùng biển xinh đẹp này. Ảnh: tarus.195.

Hòn Móng Tay, Kiên Giang

Hòn Móng Tay là nơi lý tưởng cho các hoạt động cắm trại, khám phá đảo hoang và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Đến đây, trước mắt bạn là nước biển trong vắt màu ngọc bích in bóng những hàng dừa xanh, những tảng đá hoàn toàn do bàn tay tạo hóa sắp đặt, bãi cát trắng mịn mang nét đẹp riêng biệt. Tiến sâu vào đảo là những đồng cỏ cháy trải tít tắp.

Bạn còn có thể bắt gặp vài cây móng tay (sơn hải tùng), lý do khiến cho đảo có cái tên đặc biệt này. Cảm giác được giao hòa trọn vẹn với không gian bao la của đất trời sẽ làm choáng ngợp đến sững sờ cho những ai mới tới đây. Ảnh: tonitoan012.

Linh Quy Pháp Ấn, Lâm Đồng

Cách thành phố Bảo Lộc khoảng 21km về phía nam, chùa Linh Quy Pháp Ấn tọa lạc tại Đồi 45, Thôn 4, Lộc Thành, Bảo Lâm, Lâm Đồng. Nơi đây được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh với những cánh “cổng trời”, nơi bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ngắm cả một khoảng không gian rộng lớn và hòa mình vào đất trời, núi non. Ảnh: instagram.

Măng Đen, Kon Tum

Măng Đen là một thị trấn thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum, có rừng nguyên sinh và nhiều hồ, thác nước. Khí hậu nơi đây mát mẻ trong lành, thích hợp cho du khách tránh nóng mùa hè. Nằm ở độ cao 1.100 - 1.400m so với mặt biển, cách thị xã Kon Tum hơn 50km, giữa ngút ngàn thông và hoa rừng nên thời tiết ở Măng Đen lúc nào cũng se lạnh.

Đến với Măng Đen bạn sẽ được đi trên con đường quanh co với hai bên là những rặng thông xanh ngắt, thoang thoảng mùi nhựa thông. Văng vẳng là tiếng chim hót líu lo, khí hậu mát lành mang nét hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng. Chính vì vậy mà Măng Đen được khách du lịch yêu mến gọi là Đà Lạt của Kon Tum. Ảnh: ginnitaaa.

Tà Năng Phan Dũng, Lâm Đồng - Ninh Thuận - Bình Thuận

Cung đường trekking xuyên rừng đi qua ba tỉnh Lâm Đồng – Ninh Thuận – Bình Thuận luôn có sức hút với những người ưa khám phá. Điểm xuất phát từ xã Tà Năng hoặc xã Đa Quyn, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), cần khoảng 3 ngày 2 đêm để trải qua gần 60 km băng rừng, leo đèo, vượt suối, di chuyển từ độ cao 1.100 m xuống còn 500 m so với mực nước biển.
Cảnh vật ấn tượng nhất là những đồi cỏ bao la, lác đác hàng thông xanh rì, xa xa là mây trời lảng bảng, cảnh quan kỳ vĩ mà yên bình như tranh vẽ. Điểm cuối của hành trình là xã Phan Dũng, sau đó đón xe ôm ra ngã tư Liên Hương (Tuy Phong, Bình Thuận) để đón xe khách di chuyển về TP HCM hoặc tỉnh khác. Ảnh: maiyen.

Cánh đồng quạt gió, Bạc Liêu

Từ thành phố Bạc Liêu theo đường Cao Văn Lầu đi ra phía biển, ở địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông là nhà máy điện gió mới được hoàn thành đầu năm 2016. Khoảng cách từ trung tâm thành phố đến nhà máy khoảng gần 20km, nhưng từ cách xa cả chục cây số, bạn đã có thể nhìn thấy những trụ turbine lắp cánh quạt quay đều như những chong chóng khổng lồ in trên nền trời. Đây là điểm chụp ảnh yêu thích của nhiều bạn trẻ khi đến với Bạc Liêu. Ảnh: hoangphuongdo93.

Theo Ivivu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net