Thứ năm, 18/4/2024
Thứ bảy, 16/12/2017, 08:18 (GMT+7)

10 điểm đến hút khách nhất thế giới năm 2017

Đứng đầu danh sách điểm đến đông khách nhất năm qua là Hong Kong với 25,7 triệu lượt.

Theo thống kê của đơn vị nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Euromonitor International, trang Business Insider tổng hợp danh sách các điểm đến đón nhiều khách nhất năm 2017. Kết quả này dựa trên lượng khách quốc tế ở lại ít nhất 24 giờ trong khoảng thời gian dưới 12 tháng, vì mục đích giải trí và kinh doanh. Lượng khách tính cho năm 2017 mà Business Insider sử dụng được tính đến tháng 9/2017. 

Hong Kong

Hong Kong đứng đầu danh sách những điểm đến đón nhiều khách du lịch nhất năm 2017 với 25,7 triệu lượt khách. Nơi đông đúc này thu hút hàng triệu lượt khách tới vừa để vui chơi lẫn làm việc. Sức hấp dẫn của Hong Kong là hàng loạt chợ, siêu thị, trung tâm thương mại lớn như chợ đêm Phố Chùa. 

10 điểm đến hút khách nhất năm 2017
 
 

Khám phá Hong Kong trong hơn một phút. Video: Thegreenharvest.

Bangkok

Thủ đô Thái Lan là thành phố đứng thứ hai trong top điểm đến đón nhiều khách nhất với 23,3 lượt. Bangkok ngày một bùng nổ mạnh mẽ hơn Phuket. Hệ thống kênh rạch chằng chịt tạo nên những khu chợ nổi rực rỡ, cùng vô số đền chùa hấp dẫn du khách. Trong số 17 nhà hàng quán ăn ở Bangkok đạt sao Michelin năm 2017 đáng chú ý nhất là một quán ăn vỉa hè. 

London

Theo Business Insider, nhờ Brexit (Anh rời khỏi liên minh châu Âu), chi phí ở London "xuống dốc" nhanh chóng và biến thành điều kiện lý tưởng cho nhiều du khách. Thủ đô của Anh năm 2017 đã thu hút tới 19,8 triệu lượt khách.  

Singapore

Nhắc tới Singapore du khách nước ngoài sẽ nhớ ngay đến hàng mì gà đạt sao Michelin nổi tiếng. Du khách kéo tới đảo quốc Sư Tử không chỉ vì ẩm thực mà còn bởi bể bơi vô cực lớn nhất thế giới trên tầng 57 của tòa nhà Marine Bay Sands. Năm 2017 Singapore đón được 17,6 triệu lượt khách. 

Macau

Với 16,3 triệu lượt khách, Macau xếp thứ 5 trong danh sách các điểm đến đón nhiều khách nhất năm 2017. Macau được ví như Las Vegas phương Đông nhờ có hàng loạt sòng bài và trung tâm mua sắm. Hơn 300 năm qua, nơi đây từng bị Bồ Đào Nha chiếm làm thuộc địa, vì thế du khách tới đây sẽ thấy sự hòa trộn trong văn hóa Á - Âu rất nổi bật.  

Dubai

Điểm đến này được đánh giá là nơi xa hoa nhất thế giới. Dubai sở hữu tòa nhà cao nhất thế giới Buji Khalifa, khách sạn hình cánh buồm nổi tiếng Buji Al Arab nằm trên hòn đảo nhân tạo. Năm 2017, Dubai thu hút tới 16 triệu lượt khách. 

Paris

Thủ đô Pháp được mệnh danh là kinh đô ánh sáng hoặc thành phố của tình yêu, nhưng cũng nổi tiếng với các công trình kiến trúc và sự lãng mạn. Chỉ cần dạo phố dọc sông Seine du khách có thể ngắm nhìn những họa sĩ đường phố vẽ gần Monmartre, hoặc dã ngoại ở ngay thảm cỏ cạnh tháp Eiffel. Năm 2017, Paris đón 14,3 triệu lượt khách. 

New York

New York là thành phố đón khách nhiều nhất của Mỹ, bởi đây là thành phố lớn nhất nước, có nhiều nhà hàng, trung tâm thương mại nổi tiếng cùng các trung tâm văn hóa nghệ thuật. Trong năm vừa rồi New York đón 13,1 triệu lượt khách. 

Thâm Quyến

Là cửa ngõ giữa Hong Kong và Trung Quốc đại lục, Thâm Quyến là một đặc khu kinh tế và thu hút lượng khách không nhỏ tới mua sắm, giải trí. Năm nay, Thâm Quyến đón 13 triệu lượt khách. 

Kuala Lumpur

Thủ đô của Malaysia đón 12,8 triệu lượt khách. Kuala Lumpur không chỉ hút khách quốc tế bởi các tòa nhà hiện đại như tháp đôi Petronas, mà còn có phố Trung Hoa, và những ngôi đền cổ như Thean Hou. 

Hương Chi (theo BI)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net