Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 21/9/2017, 02:08 (GMT+7)

10 điểm đến giống nhau như anh em sinh đôi

Đấu trường La Mã có cả ở Italy và Croatia, nhà thờ Đức Bà không chỉ có ở Paris mà cả ở Amiens, cùng thuộc Pháp.

Đấu trường Colosseum tại Italy là một trong những công trình lịch sử, điểm du lịch hút khách nhất trên thế giới. Nhưng ít người biết tới có một đấu trường tương tự ở Croatia. Kiến trúc thời kỳ La Mã cổ đại này nằm ở Pula, thành phố biển rộng lớn của Croatia. Công trình xưa kia là nơi cho các võ sĩ giác đấu biểu diễn thì nay được sử dụng làm hòa nhạc.

Cả hai Nhà thờ Đức Bà này đều nằm ở Pháp nhưng một ở Paris, một ở Amiens. Nhà thờ ở Paris được biết tới nhiều hơn qua tác phẩm Nhà thờ Đức Bà Paris của Victor Hugo bởi vậy du khách khắp nơi kéo tới tham quan. Còn nhà thờ tại Amiens không có được may mắn đó. Tuy nhiên, du khách đến nhà thờ Đức Bà ở Amiens có thể khám phá kiến trúc gothic bất kể lúc nào mà không phải chen lấn với đám đông. 

Machu Picchu ở Peru là thành phố cổ của người Inca xưa. Tuy nhiên ở đây không có thức ăn, nước uống để phục vụ và rất hạn chế lượng du khách tham quan. Các chuyến khám phá ở Machu Picchu tốn nhiều công sức và cả túi tiền của du khách. Trong khi đó ở Bolivia cũng có một thành phố cổ khác của người Inca rất giống Machu Picchu là Isla del Sol.  

Nhắc đến nước Anh không thể bỏ qua công trình lịch sử Stonehenge. Tại đây du khách không được chạm, không bước vào bên trong và khi gặp mưa thì không có nơi trú ẩn. Phí vào tham quan Stonehenge cũng không phải rẻ (9 - 15 bảng Anh, khoảng 270.000 - 460.000 đồng). Trong khi cách đó khoảng 30 km cũng thuộc hạt Wiltshire, du khách có thể tìm thấy một công trình tương tự và cũng rất ấn tượng. Hơn nữa, du khách được tham quan miễn phí những tảng đá ở Avebury.

Petra là khu vực khảo cổ học ở tây nam Jordan, đón rất đông khách tới tham quan làm cho chuyến khám phá của bạn không còn nhiều thời gian để tận hưởng vẻ đẹp. Thay vì tới Petra, du khách có thể ghé Lalibela, Ethiopia để ngắm nhìn những nhà thờ, thánh đường đá và đặc biệt là nhà thờ Thánh George.  

Trước đây Angkor Wat là một khu đền Phật giáo bí ẩn ít người biết tới, thì vài năm gần đây đã rất nổi tiếng. Du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ tới để chiêm ngưỡng kiến trúc cổ hàng ngày. Tuy nhiên đến với đền Borobudur ở Indonesia, du khách sẽ không gặp cảnh vừa len lỏi giữa dòng người vừa tham quan.

Những mái vòm của nhà thờ Thánh Basil tại Moscow là điểm thu hút bậc nhất của nước Nga. Nhưng chỉ ít người chú ý rằng ở Saint Petersburg cũng có một nhà thờ đẹp không kém với phong cách kiến trúc tương tự nhà thờ Thánh Basil. 

Thành phố cổ Acropolis vẫn còn giữ được các nhà hát, đền đài với nhiều cột lớn điển hình kiến trúc Hy Lạp. Ở đất nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ cũng có Ephesus - một thành phố cổ với nhiều nét tương đồng với giá trị lịch sử cao nhưng không nổi tiếng như Acropolis. 

Một ví dụ khác cho cặp công trình "sinh đôi" là đồng hồ Victoria ở Anh và tháp đồng hồ Hòa Bình ở Canada. Kiến trúc hai tháp đồng hồ tương tự nhau chỉ khác về bối cảnh xung quanh. Ở Canada, tháp Hòa Bình không đi kèm Cung điện Westminter hay cạnh bờ sông Thames.

Cầu Cổng Vàng là một biểu tượng của nước Mỹ và thu hút nhiều du khách. Tại Bồ Đào Nha cũng có một công trình có kiến trúc không khác với cầu Cổng Vàng nhưng ít người biết tới hơn. Cây cầu dây văng "sinh đôi" này có tên khá độc đáo là "25 de Abril".

Theo Brightside

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net