Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 22/12/2017, 13:06 (GMT+7)

10 điểm đến dân không đông bằng khách

Macau, Monaco và Guam là những điểm đến trong top đầu có lượng khách lớn gấp nhiều lần số dân, theo Tổ chức Du lịch Thế giới.

Dựa trên dữ liệu số khách nước ngoài từ Ngân hàng Thế giới, Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) liệt kê 10 điểm đến có lượng khách đông hơn cả dân.

Andorra

Andorra, quốc gia tí hon nằm giữa Pháp và Tây Ban Nha, đứng đầu danh sách với tỷ lệ 33,5 khách trên một người dân. Năm 2014, vương quốc có 70.000 người này đã chào đón 2,36 triệu du khách. Đây là quốc gia nổi tiếng với những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết và các chính sách thuế đáng mơ ước, khuyến khích du khách mua sắm hàng hóa.

Macau

Đây là điểm đến châu Á có vị trí cao nhất trong top 10 của danh sách, với tỉ lệ 24,8 khách/người dân. Là thiên đường sòng bài của thế giới, du khách có thể tham quan những casino hoành tráng và xa xỉ không kém Las Vegas. Các sòng bài đều được lồng ghép trong các khu nghỉ dưỡng sang trọng với những dịch vụ đẳng cấp, khiến nhiều người phải choáng ngợp.

Quần đảo Virgin

Quần đảo Virgin của Anh đứng thứ ba trong bảng danh sách với tỷ lệ khách du lịch trên dân số là 12,8. Nằm trong vùng biển Caribbean, nơi đây có nhiều hòn đảo quyến rũ. Du khách có thể tham quan và trải nghiệm du thuyền xung quanh, khám phá những bãi biển tuyệt đẹp “bị lãng quên”.

Quần đảo Turks và Caicos

Turks và Caicos là lãnh thổ ngoài khơi của Anh, bao gồm hai quần đảo nhiệt đới là Caicos và Turks. Nơi đây có diện tích khoảng 430 km2, với khoảng 45.000 dân cư. Tuy nhiên, lượng khách tới đây năm 2014 gấp 10,4 lần số dân đó. Nhiều du khách chọn đây là điểm trăng mật hấp dẫn, với những khách sạn sang trọng, nổi tiếng, bãi lặn tuyệt đẹp.

Aruba

Đứng thứ 5 trong danh sách với tỉ lệ 10,4, Aruba là hòn đảo nổi tiếng với khu nghỉ dưỡng đắt đỏ bậc nhất thế giới. Ngoài phong cảnh tuyệt vời, nhiều khách du lịch thích thú với những chú hồng hạc xinh đẹp và thân thiện.

Monaco

Với diện tích 2,02 km2, Monaco là quốc gia nhỏ thứ nhì thế giới nhưng lại có mật độ dân số cao nhất. Tuy vậy, lượng khách du lịch tới đây gấp số dân tới 8,7 lần. Được bao bọc bởi Pháp và Địa Trung Hải, Monaco có khí hậu quanh năm khá ẩm ướt. Ở đây không có sân bay nên du khách phải bắt xe du lịch hoặc tàu lửa từ Pháp tới.

Quần đảo Bắc Mariana

Với tỷ lệ khách du lịch gấp 8,4 lần dân số, Bắc Mariana đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách. Quần đảo gồm 15 đảo, có khí hậu nhiệt đới, các bãi biển đẹp và trong, khiến du khách như lạc vào thiên đường.

Guam

Với tỷ lệ 7,9, Guam nằm phía nam của quần đảo Mariana, giáp ranh với Bắc Mariana. Guam trở thành thiên đường du lịch “bất đắc dĩ” sau khi Triều Tiên đe dọa tấn công hòn đảo trong cuộc khẩu chiến với Mỹ.

Bahrain

Bahrain là quốc gia Trung Đông đứng thứ 9 trong bảng danh sách với tỷ lệ 7,6. Là quốc đảo sở hữu sự kết hợp hài hòa giữa cơ sở hạ tầng hiện đại cùng xã hội khá tự do cởi mở, nơi đây đã trở thành hòn ngọc quý giữa vịnh Ba Tư, thu hút nhiều du khách.

Saint Maarten

Lượng du khách tới St Maarten gấp tới 7,1 lần so với số dân của quốc đảo này. Được mệnh danh là điểm đến lý tưởng cho các cặp trăng mật, nơi đây có sự pha trộn các nền văn hóa khác nhau như Hà Lan, Pháp và Caribbean, cùng với hàng loạt nhà hàng ẩm thực nổi tiếng.

Theo Telegraph

Vân Phạm

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net