Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ hai, 21/10/2013, 08:18 (GMT+7)

10 đài phun nước lộng lẫy nhất thế giới

Với hình dạng, màu sắc cùng kiến trúc độc đáo, nhiều đài phun nước trên thế giới trở thành điểm đến lôi cuốn với khách du lịch.

1. Bellagio Fountains, Las Vegas, Mỹ

Đây là đài phun nước khổng lồ nằm trên một hồ nước nhân tạo phía trước khách sạn Bellagio. Đài phun nước của Casino Bellagio được mệnh danh là Vũ điệu Ba lê của nước, những dòng nước được bắn lên trời và nhảy múa theo nhịp điệu của bản nhạc "Fly Me To The Moon”, "Time to Say Goodbye" và "My Heart Will Go On". Hàng ngày đài nước sẽ phun 30 phút vào buổi sáng sớm và lúc hoàng hôn, sau đó cứ 15 phút một lần từ 8 giờ sáng cho tới nửa đêm. Đài phun nước này có tới 1.200 ống dẫn nước và 4.500 ngọn đèn màu chiếu sáng.

2. Trevi, Rome, Italy

Đài phun nước Trevi được xây dựng vào năm 1723, dựa lưng vào một tòa lâu đài cổ, được coi là nguồn nước suối thiêng mà người dân gọi là Aqua Vergine. Về đêm, đài phun nước Trevi càng trở nên tráng lệ hơn khi những ngọn đèn đường bật sáng, làm nổi bật hình ảnh của vị thần biển cả Neptune. Theo những người dân địa phương, đài phun nước Trevi mang trong mình sự phản ánh các trạng thái của biển cả, khi tĩnh khi động.

3. Đài phun nước thần kỳ Montjuic, Barcelona, Tây Ban Nha

Đươc miêu tả là vũ điệu ngoạn mục của nước và ánh sáng nằm ở giữa Placa d’Espanya và National Palau, đài phun nước này làm cảnh đêm của Barcelona thêm huyền ảo và thu hút hàng nghìn du khách.

4. Wealth, Singapore

Tọa lạc tại trung tâm thương mại lớn nhất thành phố Suntec City, Wealth là đài phun nước lớn nhất thế giới, theo sách kỷ lục Guinness. Theo đạo Hindu, 4 cột cùng hoà chung một dòng nước tượng trưng cho sự hoà hợp của 4 sắc tộc chủ yếu ở đảo quốc sư tử này. 

5. Đài phun nước Moscow, Nga

Đài phun nước là một trong những đặc điểm, nét đẹp chính của Trung tâm Triển lãm lớn nhất của Nga với 16 bức tượng mạ vàng tuyệt đẹp trong trang phục của 16 dân tộc khác nhau, biểu tượng cho tình hữu nghị của các dân tộc trên thế giới. Đài phun nước được xây dựng từ thời Liên bang Xô Viết, có 8 mặt ghép đá granite màu đỏ với 8 ống phun nước cực mạnh.

6. Fontana di Tivoli, Tivoli, Italy     

Đài phun nước thơ mộng bên vách núi này là di sản thế giới được UNESCO công nhận năm 2001, tọa lạc ở làng Este, Tivoli, Italy với những khu vườn tuyệt đẹp xung quanh.

7. King Fahd, Jeddash, Ảrập Xêút

Nằm ở trung tâm thành phố Jeddah, đài phun nước King Fahd (còn có tên gọi khác là Jeddash), là đài phun nước cao nhất thế giới, có thể bắn cột nước lên cao 312 m cao hơn cả tháp Eiffel. Đặc biệt, đài phun nước này sử dụng nguồn nước mặn lấy từ biển Đỏ. 

8. Archibald, Sydney, Australia

Tọa lạc trong khuôn viên của Công viên Hyde Park, Archibald được công nhận là đài phun nước đẹp nhất xứ sở kangaroo. Đài phun nước Archibald được xây dựng từ đá granite, có hình lục giác đều, diện tích khoảng 452 m2, các bức tượng bằng đồng được lấy cảm hứng từ hình ảnh của những vị thần trong thần thoại Hy Lạp cổ đại.

9. Đài phun nước Samson, Cung điện Peterhof, Saint Petersburg, Nga

Cung điện mùa hè ở thành phố St Petersburg được xây dựng vào năm 1720 với hệ thống 64 đài phun nước tráng lệ và hơn 200 tác phẩm điêu khắc, được biết đến với tên gọi “đài phun nước tháp tầng”. Ở chính giữa là bức tượng Samson đang chiến đấu với sư tử, cột nước phun ra từ miệng con mãnh thú này có chiều cao hơn 22 m. Tất cả đài phun nước ở đây đều hoạt động mà không cần bất kỳ loại bơm nào.

10. Swarovski, Innsbruck, Áo

Swarovski Kristallwelten, toạ lạc tại khu vui chơi giải trí Swarovski Crystal World, là một đài phun nước độc đáo thuộc vùng Tyrol, Áo (gần khu vực dãy núi Alpes) với vị trí giống như một viên đá quý nằm trên chiếc nhẫn. Đây là khu du lịch nổi tiếng rất hấp dẫn khách du lịch tại nước Áo do tập đoàn Swarovski đầu tư xây dựng vào năm 1995 nhân kỷ kiệm 100 năm công ty được thành lập.

Selina Nguyễn

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net