Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 26/1/2015, 19:00 (GMT+7)

10 cuộc thi chạy kỳ quặc nhất thế giới

Hóa trang thành người mặt khỉ đột, xác sống hay mang theo vòng, que khi chạy... là những cuộc thi tốc độ độc đáo, thu hút hàng nghìn người tham gia trên khắp thế giới.

1. Color Me Rad

Đây là cuộc thi chạy được tổ chức ở nhiều nơi trên thế giới. Ban tổ chức dự tính hàng năm có đến 2 triệu người chơi. Tham gia sự kiện, bạn sẽ được trải nghiệm chặng đường dài 5 km đầy màu sắc và được tung phủ bộ màu từ đầu đến chân qua các mốc khác nhau.

2. Denver Gorilla Run

Gorilla Run tổ chức ở Denver (bang Colorado, Mỹ) vào ngày 1/11 hàng năm. Đây là dịp người tham gia hóa trang thành người mặt khỉ đột và chạy 5 km quanh trung tâm thành phố để quyên góp tiền cho Quỹ bảo tồn Gorilla núi.

3. Electric Run

Electric Run cũng là một đường chạy rực rỡ sắc màu và rất phổ biến ở  nhiều nơi trên thế giới. Người tham gia sẽ mang theo rất nhiều vòng, que hoặc mặc trang phục gắn đèn neon màu sắc. Sự kiện thường diễn ra vào cuối tháng 4 hàng năm. 

4. Hot Chocolate Run

Đây là cuộc thi dành cho những người thể hiện tình yêu với chocolate. Hot Chocolate Run được tổ chức ở nhiều địa phương trên khắp nước Mỹ để quyên tiền cho quỹ từ thiện Ronald McDonald House. Sau sự kiện, mọi người sẽ được nhận huy chương hình chocolate cùng một ly chocolate nóng.

5. Marathon du Medoc

Tham gia Marathon du Medoc tổ chức ở Medoc, Pháp, người chơi được uống rượu hảo hạng, ăn các món ngon và mặc những bộ trang phục tùy theo sự sáng tạo của mình. Cuộc thi có thời gian giới hạn là 6 giờ 30 phút nên còn được biết đến với một cái tên khác là “cuộc thi marathon dài nhất thế giới”.

6. Minnesota Monster Dash

Đối với cuộc đua tổ chức ở St Paul, bang Minnesota (Mỹ), người chơi phải mặc những bộ trang phục được cho là "đáng sợ" nhất của mình. Giải thưởng được trao cho người có trang phục ấn tượng nhất, đồng thời số tiền thu được sẽ góp vào Team Ortho - quỹ dành cho nghiên cứu chỉnh hình.

7. Superhero Scramble

Superhero Scramble là một cuộc đua khá thử thách vì người chơi phải vượt qua một chặng đường đặt rất nhiều chướng ngại vật (lưới, nước, bùn trơn...). Tiền thu được sau cuộc thi sẽ chuyển qua tổ chức phi lợi nhuận Multiple Sclerosis Foundation. Năm 2015 Superhero Scramble sẽ diễn ra vào ngày 28/3, ở Mỹ.

8. Swissotel Veritcal Marathon

Có lẽ Swissotel Veritcal Marathon là cuộc thi khó khăn nhất, người chạy sẽ phải vượt qua 1.336 bậc thang, 73 tầng của Swissotel The Stamford, Singapore - tòa nhà cao nhất Đông Nam Á. Cuộc đua này thường tổ chức vào tháng 11 hàng năm.

9. Zombie Evacuation

Thi chạy trong bộ dạng của một "xác sống" dính đầy máu là nội dung cuộc đua Zombie Evacuation tổ chức ở Anh. Trên đường đua người chơi vừa chạy chặng đương 5 km vừa tìm cách vượt qua nhiều vật cản khác nhau.

10. National Trust Night Run

Cuộc thi này diễn ra trong khoảng tháng 11 đến tháng 3 với quãng đường dài chừng 2,5 - 7,5 km. Trên đường chạy người chơi sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những công trình ấn tượng nhất của nước Anh. National Trust Night Run sắp tới sẽ diễn ra vào ngày 7/2 tại Plymbridge Woods, Devon (Anh).

Hương Chi (theo CNN)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net