Thứ tư, 17/4/2024
Thứ bảy, 1/7/2017, 15:16 (GMT+7)

10 bãi biển nguy hiểm nhất thế giới

Bãi biển Staithes ở Anh tuy không nhiều cá mập nhưng lại có mức độ ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe của du khách tới đây.

Kilauea, Hawaii, Mỹ

Bãi biển cát đen độc đáo ở đảo Kilaunea, đảo lớn nhất Hawaii, là nơi du khách cần hết sức cẩn trọng, vì nằm ngay cạnh dãy núi lửa hoạt động thường xuyên nhất thế giới. Dãy núi lửa này vẫn liên tục phun trào từ năm 1983, đổ dòng dung nham nóng vào đại dương. Hawaii cũng là nơi xảy ra hơn 100 trường hợp cá mập tấn công bất ngờ, trong đó có 8 vụ việc có người tử vong, kể từ năm 1828.

Biển ở lãnh hải phía bắc và bang Queensland, Australia

Từ tháng 10 đến tháng 4 hàng năm rất nhiều đàn sứa hộp tiến gần về hàng trăm bãi biển ở miền bắc Australia. Chúng là một trong những loài động vật có độc nguy hiểm nhất thế giới, đã gây ra ít nhất 70 vụ chết người từ năm 1883. Nọc độc của loài sứa này nguy hiểm tới nỗi sẽ làm tim nạn nhân ngừng đập trước khi họ bơi được vào bờ.

Fraser, Australia

Vùng biển quanh đảo Fraser tới phía đông nam bang Queensland là vùng nước đặc biệt nguy hiểm, nghiêm cấm khách du lịch. Ở đây không chỉ rất nhiều cá mập và sứa độc, mà còn có dòng nước chảy siết. Nếu tiến vào bờ, du khách sẽ gặp phải một vài loài nhện nguy hiểm nhất thế giới, cá sấu nước mặn, và chó dingo, những loài thường hay tấn công con người.

Staithes, Anh

Bãi biển Staithes, Yorkshire từng bị một nhóm vận động tên là “Những người lướt ván chống nước thải” miêu tả là một trong những bãi biển kinh khủng nhất châu Âu vì ô nhiễm. Staithes liên tục không đạt các chỉ tiêu nước sạch của châu Âu. Khi bơi trong vùng biển ô nhiễm, du khách có thể mắc phải tiêu chảy, khuẩn Ecoli, viêm màng não, sốt thương hàn và viêm gan A.

Reunion, Pháp

Tại lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở Ấn Độ Dương này đã có ít nhất 20 vụ cá mập tấn công, trong đó có 8 người thiệt mạng kể từ năm 2011. Điều này có nghĩa là, trong vòng 6 năm qua, 16% số vụ cá mập tấn công làm chết người đã xảy ra ở hòn đảo dài 63 km này. Reunion hiện đi đầu trong hàng loạt nỗ lực ngăn chặn cá mập tấn công nhằm thoát khỏi danh hiệu hòn đảo chết chóc nhất thế giới.

Volusia, Florida, Mỹ

Theo Hồ sơ Lưu trữ các vụ cá mập tấn công quốc tế (ISAF), một cơ sở dữ liệu báo cáo các vụ cá mập tấn công, ngày càng có nhiều vụ cá mập vô cớ tấn công con người ở bờ biển hạt Volusia, Florida, nhiều hơn tất cả các vụ xảy ra ở Nam Phi, tổng cộng 290 vụ kể từ năm 1882. Ngoài ra phải kể đến sự thật rằng du khách sẽ dễ bị sét đánh ở Florida nhiều hơn bất kỳ nơi nào ở Bắc Mỹ.

Bikini, quần đảo Marshall, Mỹ

Di sản thế giới của UNESCO này là nơi nguy hiểm vì hai lý do: bức xạ hạt nhân và cá mập. Đây là nơi đã diễn ra hơn 20 vụ thử nghiệm vũ khí hạt nhân từ năm 1946 đến 1958. Dù vào năm 1997, quân đội Mỹ đã tuyên bố đảo Bikini an toàn cho con người sinh sống, nhưng những cư dân bản địa vẫn từ chối quay lại nơi này. Hơn nữa, do không cho phép đánh bắt cá trong suốt 65 năm qua, hệ sinh thái biển ở đây cực kỳ phát triển, nhất là các loài cá mập.

Playa Zipolite, Mexico

Một số người cho rằng từ “Zipolite” đến từ ngôn ngữ Nahuatl bản địa có nghĩa là “ bãi biển của người chết”. Bãi biển nhỏ được những người cuồng khỏa thân và các phượt thủ yêu thích này nổi tiếng với những con sóng lớn, và dòng chảy nguy hiểm. Nhờ một đội cứu hộ tình nguyện được thành lập năm 1995, số lượng du khách bị đuối nước ở đây đã giảm đáng kể.

Praia de Boa Viegem, Brazil

Bãi biển Praia de Boa Viegem này từng là nơi thu hút rất nhiều du khách nhờ vùng nước không hề có cá mập. Nhưng từ 1992, ít nhất 50 vụ cá mập tấn công đã được ghi nhận ở đây, trong đó có 19 người thiệt mạng. Các nhà bảo vệ môi trường cho rằng chính những con tàu đánh bắt gần bờ đã phá hủy hệ sinh thái ven biển dẫn tới cá mập xuất hiện ở đây. Ngoài lý do trên, bãi biển này cũng là nơi có tỉ lệ tội phạm cao.

Copacabana, Brazil

Bãi biển Copacabana không có nhiều vụ cá mập tấn công lắm, chỉ có 6 trường hợp được xác nhận từ năm 1931, nhưng lại có nhiều tội phạm nguy hiểm. Trộm cướp ở đây rất phổ biến, du khách được khuyến cáo nên để lại máy ảnh và ví tiền ở khách sạn.

Theo Telegraph

Thu Thảo

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net