Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 18/8/2018, 10:13 (GMT+7)

Xe bột chiên 20 năm của vợ chồng người Hoa ở Sài Gòn

Anh Bảy và chị Chi là người Hoa, mở quán bột chiên trong một con hẻm nhỏ ở Sài Gòn từ những năm 90 của thế kỷ trước.

Xe bột chiên 20 năm trong hẻm ở Sài Gòn
 
 

Quán bột chiên trong hẻm ở quận 3 có thâm niên hơn 20 năm. Video: Di Vỹ.

Nằm gọn trong lòng một con hẻm thông giữa hai đường Võ Văn Tần và Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3), quán bột chiên của anh Bảy và chị Chi được nhiều thực khách biết đến bởi đã có mặt ở Sài Gòn từ lâu.

Anh Bảy cho hay, quán được vợ chồng anh mở từ những năm 1990, khi những món ăn chơi ở thành phố chưa nở rộ như bây giờ. "Từ đó đến nay chúng tôi chỉ bán đúng một vị trí là trong hẻm", anh Bảy nói.

Chị Chi kể ngày trước khách đến quán không đông đúc như bây giờ. "Hồi đó chúng tôi chỉ phục vụ người sống quanh đây. Từ ngày công nghệ phát triển, khách đến ăn chụp ảnh rồi úp lên mạng nên quán được nhiều người biết đến hơn", chị Chi nói.

Tuy là một gia đình gốc Hoa, hai vợ chồng chế biến món ăn khác với phiên bản gốc. Nếu phần lớn quán ở chợ Lớn tiết chế việc cho dầu khi chiên bột thì quán này lại cho rất nhiều. Nhờ vậy mà miếng bột chiên "kiểu Sài Gòn" lại giòn hơn so với cách truyền thống. Bột chọn là loại ngon, sau khi chế biến sẽ được cắt miếng vuông rồi chiên sơ.

Trứng gà được đập sẵn trong chén để tiện phục vụ khi có khách đông. Mỗi suất ăn sẽ có 2 trứng. Khách có thể yêu cầu thêm theo nhu cầu.

Mọi công đoạn đều diễn ra trước mắt bạn từ lúc bột còn nguội, nằm yên trong tô cho đến lúc món ăn được dọn ra. Tiếng bột cháy xèo xèo, tiếng vá, chảo cùng âm thanh về chiều của con hẻm nhỏ khiến không gian nhỏ trở nên sống động hơn bao giờ hết. "Ngồi ăn ở đây khiến tôi cảm thấy như đang ở trong một Sài Gòn thu nhỏ, nơi có tất cả những điều bình dị nhưng hết sức dễ thương", một thực khách nói.

Suất ăn dọn ra nóng hổi, bắt mắt với lớp màu vàng của trứng, bột. Sự thành công của món ăn không thể thiếu chén nước chấm được pha riêng cùng đĩa đủ đủ sống và củ cải ngâm chua.

Chấm miếng bột vào chén nước sền sệt rồi chậm rãi đưa vào miệng, bạn sẽ cảm nhận sự giòn tan, vị đậm đà, có một chút cay cay.

Để phục vụ một lượng lớn thực khách vào mỗi buổi tối, quán chế sẵn nước chấm, rau ăn kèm.

Địa chỉ này mở cửa đón khách từ 3h chiều mỗi ngày và đóng vào lúc nửa đêm. Nếu đi chơi về muộn, bạn cũng có thể ghé nơi này. Không gian quán không quá rộng nhưng sạch sẽ. Do nằm trong hẻm, chỗ để xe hạn chế vào khoảng 7h tối, là lúc khách đông nhất.

Bài và ảnh: Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net