Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 28/5/2018, 10:15 (GMT+7)

Xe bánh mì Sài Gòn 80 năm: chỉ bán hơn 3 tiếng mỗi ngày

Không chỉ được lòng người Sài Gòn, bánh mì Bảy Hổ còn khiến không ít du khách hài lòng với món pate nhà làm.

Chủ đầu tiên của xe bánh mì nổi tiếng này là ông Trần Văn Hậu. Ông mở bán từ những năm 30 của thế kỷ trước. Ban đầu, xe bánh mì nằm ở đầu đường Tây Hồ. Sau nhiều lần đổi chỗ, hiện quán nằm trên đường Huỳnh Khương Ninh, quận 1.

Anh Hồ Quốc Dũng (32 tuổi), cháu ngoại ông Hậu là chủ đời thứ 3 của quán. "Ngày trước ông tôi bán buổi sáng, mẹ tôi tiếp quản sau đó thì bán từ xế chiều đến nửa đêm. Dần dà khách muốn ăn sớm hơn nên tôi mở từ 13h30, có hôm đến 17h đã hết", anh Dũng cho hay.

Theo anh Dũng, toàn bộ nguyên liệu đều được chế biến mỗi ngày, “bán ngày nào làm ngày đó”. Các công đoạn này bắt đầu từ 4h sáng, do các thành viên trong gia đình thực hiện.

Khách đến đây hay ăn bánh mì pate kẹp chả hoặc thịt, cho thêm chà bông. Khoảng một năm nay, anh bán thêm bánh mì kẹp thịt gà xé.

"Điều khiến tôi khó lòng quên được hương vị bánh mì ở đây là pate. Khi ăn, bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm, cảm nhận vị đậm đà, có chút béo", một thực khách ở Nhà Bè chia sẻ.

Ngoài pate, chả và thịt nguội cũng được làm theo công thức gia truyền của ông Hậu để lại mà hiện chỉ có anh Dũng là người trực tiếp thực hiện.

Thực khách có thể yêu cầu thêm xíu mại nóng hổi, tuy nhiên món này số lượng có hạn nên nếu muốn ăn bạn phải đến sớm.

Gà xé được anh Dũng sáng tạo công thức nấu và đưa vào thực đơn khoảng một năm nay.

Giỏ bánh mì cả trăm ổ cứ khoảng nửa tiếng lại vơi đi và được chất đầy một mẻ mới, lúc nào cũng giòn rụm.

Một suất bánh mì tại đây có giá 13.000 đồng hoặc 15.000 đồng tuỳ theo yêu cầu của khách. Nhiều khách có nhu cầu mua lẻ pate, chả… phải đặt trước vì số lượng làm ra mỗi ngày có hạn.

Bài và ảnh: Phong Vinh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net