Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 4/11/2018, 14:05 (GMT+7)

Quán ốc 'mầm non' 18 năm đón khách ở vỉa hè Sài Gòn

Góc hàng nhỏ của chị Hữu trên đường An Dương Vương đón hàng trăm lượt khách mỗi buổi tối.

Quán ốc không tên, không biển hiệu này nằm ở đầu một con hẻm trên đường An Dương Vương, quận 5. Chủ quán là chị Hữu (43 tuổi) cho biết, quán bắt đầu mở từ năm 2000. Do nằm kế bên một trường mầm non mà quán còn được nhiều khách gọi là "quán ốc mầm non" cho dễ nhớ.

"Ban đầu chỉ kê một cái bàn gỗ để bày bán. Khách lúc đó cũng chưa đông như hiện tại", chị Hữu kể lại. Theo bà chủ, hiện khách của quán đa phần là khách quen, "lâu lâu mới có khách vãng lai".

Quán có thực đơn in sẵn nhưng nhiều thực khách vẫn thích "đi chợ". Trên chiếc xe nhỏ được đặt sát bên con hẻm, chủ quán bày nhiều loại hải sản khác nhau. Bạn chỉ cần nói số lượng cũng như cách chế biến rồi quay về bàn ngồi đợi.

Ngay sau đó, đầu bếp gồm 2 người sẽ luân phiên thực hiện các yêu cầu của thực khách. Bếp cũng được đặt sát chiếc xe. Các món ăn được làm trực tiếp, toả mùi thơm nức mũi nếu đứng gần.

Các loại hải sản luôn tươi ngon, con nào con nấy to, béo. Một số thực khách phàn nàn vì giá cả ở đây cao hơn so với mặt bằng chung của các quán lề đường.

Điều khiến thực khách quay trở lại quán nhiều lần nằm ở bí quyết nêm nếm các món, đặc biệt là các loại nước sốt đậm đà. Trong ảnh là món sò huyết sốt me.

Càng ghẹ rang muối ớt cay.

Hàu nướng phô mai. Tuỳ theo thời điểm mà giá sẽ dao động, trung bình 30.000 đồng một con.

Ốc móng tay xào rau muống ở đây tươi ngon và con to hơn nhiều so với những nơi khác. Bạn cũng có thể gọi thêm ốc len xào dừa hoặc ốc hương xào bơ để ăn kèm với bánh mì.

Sò huyết nướng ăn cùng nước mắm chua ngọt.

Những con sò huyết tươi rói được nướng lên, khi ăn rất ngọt. Các phần ăn được làm vừa đủ cho khoảng 2 - 3 người ăn, có giá từ 60.000 đồng một phần, tuỳ theo loại ốc và cách chế biến.

Món "đắt khách" nhất là nghêu hấp sả với phần nước húp ngọt thơm tự nhiên.

Quán nằm ở vỉa hè, khách sẽ được bố trí bàn ghế nhựa để ngồi ăn. Không gian được giữ sạch sẽ. Nhân viên phục vụ hơi chậm khi khách đông. Nếu đi xe máy đến, bạn phải gửi ở trường mầm non kế bên, giá 5.000 đồng một chiếc.

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net