Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 1/5/2018, 10:13 (GMT+7)

Quán hủ tiếu mì Sài Gòn hút khách nhờ miếng cật lớn

Tô hủ tiếu có giá 50.000 đồng, trong đó miếng cật to gần bằng nửa lòng bàn tay.

Quán hủ tiếu mì cật không biển hiệu này có từ hơn 60 năm trước. Quán nằm ngay mặt tiền đường Trương Định, phường Bến Thành, quận 1. Địa chỉ hút khách nhờ hương vị thơm ngon và kích thước "khủng" của miếng cật.

Bếp nấu được bày ngay trước lối đi vào nên bạn có thể quan sát. Đây cũng là dấu hiệu giúp bạn dễ tìm quán hơn. Mỗi ngày, quán chỉ mở cửa vào hai khung giờ là 7h - 11h và 15h - 23h.

Chủ quán cho biết mì được làm theo công thức gia truyền. Cọng mì to và tròn hơn ở những chỗ khác nếu để ý kỹ. 

Sau khi gọi món, người nấu sẽ trụng mì hoặc hủ tiếu theo yêu cầu, bên trong vá trụng còn có một ít giá. Sau khi cho mì vào tô thì cho thêm một loại nước sốt sệt, chút tiêu xay rồi trộn đều. Món ăn bưng ra cho khách nổi bật với màu xanh của hành lá, lớp thịt bằm và đồ ăn bên trên.

Nếu hủ tiếu và mì bên trong tô khá ít thì miếng cật to gần bằng nửa lòng bàn tay sẽ khiến bạn thích thú.

Hủ tiếu ở quán có hai loại dai và mềm. Chủ quán cho biết hủ tiếu được lấy từ một lò ở Sa Đéc (Đồng Tháp). Sau khi lấy về, hủ tiếu được bảo quản kỹ để đảm bảo chất lượng bán cho khách.

Nước dùng ninh kỹ nên bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm theo hơi nước bốc lên xộc vào mũi khi món ăn mang ra. "Tôi thường xuyên ăn ở đây vào buổi tối. Một tô mì ăn vừa đủ no, cật và gan mềm vừa phải, mì có độ dai và nước dùng vừa miệng với tôi", một thực khách cho biết.

Thực đơn của quán còn có hủ tiếu hoặc mì ăn với xương, thịt nạc hoặc gân. Giá một tô mì cật là 50.000 đồng, mì xương cật là 65.000 đồng, chén gân hoặc cật thêm có giá lần lượt 20.000 đồng và 50.000 đồng.

Ăn kèm với món ăn là chén sa tế cũng do quán tự làm.

Không gian của quán không quá bề thế nhưng sạch sẽ và gọn gàng. Khách ngồi ăn trên bàn ghế inox thấp được xếp thành hàng có chừa đủ lối đi. Khách có thể gửi xe ở bãi giữ xe ở ngay phía trước.

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net