Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 16/6/2018, 10:13 (GMT+7)

Quán cơm tấm 20 năm trong hẻm nhỏ ở Sài Gòn

Quán nằm trên đường Nguyễn An Ninh, quận Bình Thạnh, bán cơm tấm sườn bì chả đủ loại, giá từ 25.000 đồng.

Bạn Thanh Xuân (Bình Thạnh, TP HCM) cho biết đã ăn cơm ở đây từ hồi tiểu học. "Từ bé mình đã được bố mẹ dắt đi ăn cơm ở chỗ này. Hồi đó quán nhỏ chứ không khang trang như bây giờ", Xuân cho biết.

Nằm khuất mình trong một con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn An Ninh, cơm tấm Tài mở cửa vào 2 khung giờ mỗi ngày: 6h-10h và 16h-21h.

Không gian tại đây khá đơn giản với những chiếc bàn, ghế thấp được xếp gọn trong sân nhà. Bên ngoài là một chiếc tủ lớn bày thức ăn và một bếp than để nướng thịt.

Bếp nướng thịt lúc nào cũng nghi ngút khói là hình ảnh không mấy xa lạ với các quán cơm tấm ở Sài Gòn. Chủ quán cho hay, sườn luôn được cắt miếng không quá dày để gia vị thấm đều khi ướp. Nhờ đó mà hương vị sẽ đậm đà hơn.

Quán có thực đơn đa dạng: sườn miếng, sườn cây, gà chiên nước mắm, ốp la, bì, chả... nhưng phổ biến và được nhiều gọi nhất là đĩa cơm tấm sườn bì chả. Món ăn sẽ mất ngon nếu thiếu nước mắm ăn kèm. Nước mắm tại đây pha keo như mật ong, có vị hơi ngọt.

Mỗi phần ăn có giá từ 25.000 đồng. Đĩa cơm sườn cây có giá 45.000 đồng, ba rọi nướng giá 35.000 đồng một phần, còn đĩa gà chiên nước mắm 30.000 đồng. Thực khách có thể gọi thêm tép mỡ hoặc mỡ hành theo sở thích mà không mất tiền.

Hương vị của sườn và các món ăn kèm ở đây được đánh giá vừa vị, đậm đà nhưng cơm đôi lúc bị sống và cứng.

Quán có phục vụ các loại nước giải khát và bãi giữ xe miễn phí ở phía ngoài. Ghé quán vào giờ cao điểm đôi khi không có chỗ ngồi.

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net