Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 16/5/2018, 15:03 (GMT+7)

Quán cà phê trứng Hà Nội ở giữa lòng Nhật Bản

Đến Yokohama, cách Tokyo 30 phút đi tàu điện, bạn cũng có thể tìm thấy hương vị cà phê trứng nổi danh của quán Giảng tại Hà Nội.

Cà phê Giảng là một trong tứ trụ cà phê nổi tiếng của Hà Nội và món đặc trưng mà ai tới quán cũng phải gọi thử một lần là cà phê trứng. Hiện không chỉ ở Hà Nội thực khách mới được thưởng thức món cà phê béo ngậy này mà ngay ở Yokohama, thành phố cảng cách Tokyo 30 - 40 phút đi tàu điện cũng đã xuất hiện một quán cà phê Giảng mới. Quán mới mở khoảng cuối tháng 4 vừa qua. Ảnh: Hamakore.

Sau hơn 70 năm gìn giữ thương hiệu chỉ ở phố cổ Hà Nội, đây là địa chỉ chính thức thứ hai của cà phê Giảng. Thực đơn ở chi nhánh Yokohama gồm các loại đồ uống làm từ trứng và phục vụ nóng có cà phê trứng, trà trứng, cacao trứng, quế trứng, cà phê đen Việt Nam. Các món uống lạnh là trứng với coke, với bia và rượu. Ảnh: Hamakore.

Tách cà phê trứng và cacao trứng cũng được đặt trong bát nước nóng để giữ ấm cho đồ uống giống như cách phục vụ tại Hà Nội. Giá mỗi tách cà phê trứng ở đây là 480 yen (100.000 đồng). Ảnh: libero020423.

Món bánh mì cũng được làm với các nguyên liệu quen thuộc là thịt, dưa muối, rau mùi... Bánh mì của quán có giá 520 yen (110.000 đồng) một chiếc. Thực khách không có nhiều thời gian để ngồi quán thưởng thức cà phê và bánh mì cũng có thể gói đồ đem đi với bao bì khá đẹp mắt. Ảnh: Huệ Oanh.

Quán cà phê có hai tầng với tổng số ghế là 66 cho khách nhiều lựa chọn chỗ ngồi. Quán thích hợp cho cả những người đi một mình, theo đôi hoặc theo nhóm lớn. Ảnh: Hamakore.

Thực khách có thể ngồi ghế sofa, ghế nhựa cứng hoặc tìm thấy loại bàn ghế gỗ màu trầm cũ kỹ và kiểu dáng giống hệt như ở cà phê Giảng Hà Nội. Ảnh: Hamakore.

Địa chỉ quán ở 78-3Yamashita, quận Naka, thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa. Vì nằm sát với khu phố người Hoa (Yokohama Chinatown) thực khách có thể mua cà phê, bánh mì đem đi để dạo phố, khám phá một trong ba phố người Hoa lớn nhất Nhật Bản. Quán mở cửa 10h - 23h hàng ngày. Ảnh: Hamakore.

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net