Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 15/5/2018, 10:13 (GMT+7)

Quán bún riêu 30 năm ở Sài Gòn: bán 500 tô trong 6 tiếng

Quán bún riêu của cô Nga nằm ở quận 4, bắt đầu mở cửa từ năm 1988 và đã hai lần dời vị trí.

Quán bún riêu 30 năm ở Sài Gòn: bán 500 tô trong 6 tiếng mỗi ngày
 
 

Quán bún riêu tròn 3 thập niên ở Sài Gòn. Video: Di Vỹ.

Quán bún riêu 30 năm này nằm trên đường Nguyễn Hữu Hào, quận 4. Do quán nằm ngay mặt tiền bạn sẽ dễ dàng tìm thấy.

Cô Nga, chủ quán, cho biết: "Tôi mở quán từ năm 1988. Hồi đó chỉ bán ở vỉa hè thôi chứ không có quán khang trang như bây giờ. Chỗ này mới dời về từ năm 2011".

Toàn bộ gian bếp được thiết kế mở cùng với chỗ ngồi của khách. Do đó, khi vừa bước chân vào quán, khách sẽ nhìn thấy ngay nồi nước lèo to lúc nào cũng sôi sùng sục.

Cô Nga cho biết, mỗi ngày cô chuẩn bị các công đoạn từ 7h sáng. "Có hôm phải đi chợ sớm nếu muốn mua đồ ngon, chất lượng. Còn bình thường đã dặn sẵn mối giao", cô nói. Quán bắt đầu mở cửa từ 12h trưa đến khoảng 6h chiều là đóng.

Chả được xắt miếng nhỏ, xếp trong tủ kính. Có khách gọi, tất cả đồ ăn sẽ được xếp vào tô rồi chan lên một đến hai vá nước lèo cho ngập mới bưng ra cho khách.

Cô Nga cho hay, mỗi ngày, cô bán khoảng 500 tô bún. "Có bữa tôi bán hơn 500 tô nhưng cực lắm vì phải chuẩn bị nhiều đồ hơn mọi bữa", cô Nga kể.

Khách sẽ được phục vụ một đĩa rau trụng hoặc sống theo sở thích. Điểm nổi bật làm nên tên tuổi của bún riêu cô Nga là phần ăn nhiều riêu cua và tôm, miếng giò heo lớn. So với những nơi khác, cà chua ở đây không xắt miếng nhỏ mà để nguyên trái. Thực khách có thể vớt ra chén nhỏ và dầm với các loại đồ nêm để thưởng thức.

Loại đồ nêm không thể thiếu của bún riêu là mắm ruốc được đựng trong một tô sành.

Trước đây, tô bún riêu của cô Nga chỉ có riêu cua và cà chua, sau này để đáp ứng nhu cầu của thực khách, cô thêm các loại chả và giò heo. Hiện một tô bún đầy đủ có giá 50.000 đồng kèm trà đá, khăn giấy lạnh.

Thực khách ngồi ăn trên bàn ghế inox thấp, chỗ để xe ở ngay phía trước quán. Cô Nga chia sẻ: "Dù có điều kiện để sửa lại quán nhìn được hơn, tôi vẫn muốn quán nhìn bình dân, ai vào ăn cũng được. Ăn một món ngon không nhất thiết phải ngồi trong chỗ sang trọng".

Bài và ảnh: Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net