Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 4/12/2017, 10:13 (GMT+7)

Quán bún chả cá vị Đà Nẵng ở Sài Gòn

Chả cá dùng cho món bún được chủ quán lấy từ Đà Nẵng suốt 17 năm qua, để giữ được hương vị miền Trung, không bị lai tạp.

Trên đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), có một quán bán bún vị Đà Nẵng gần 17 năm nay. Mặt tiền của quán là chiếc tủ kính dùng để chứa các dụng cụ, vật liệu nấu nướng. Không gian quán sực nức mùi thơm của nồi nước lèo. 

Chủ quán cho biết đã kinh doanh ở đây 17 năm, chuyên bán các món bún ở Đà Nẵng. “Cái khó nhất là làm sao giữ được hương vị của món ăn đúng vị miền Trung mà không bị lai tạp”, chủ quán chia sẻ.

Sức hút của quán nằm ở món bún chả cá, chủ quán sẽ chế biến tùy theo yêu cầu của khách. Chả cá lấy từ Đà Nẵng, bún tươi làm trong ngày.

“Do không tìm được chỗ bán chả cá ngon, có vị giống ngoài quê nên từ lúc mở cửa đến giờ, quán chỉ dùng chả cá ở Đà Nẵng”, chủ quán nói.

Bún sau khi được trụng sẽ xếp vào tô, bên trên là chả cá, sứa, cá thu (tùy khách gọi)... và chan nước dùng đẫm màu cà chua. Nhờ được thêm thắt gia vị theo bí quyết riêng và hầm với xương, nước lèo được nhiều người đánh giá là đúng vị miền Trung.

Quán bún chả cá chuẩn bị Đà Nẵng gần 20 năm ở Sài Gòn
 
 

Quán bún chả cá đúng vị Đà Nẵng có thâm niên gần 2 thập kỷ ở Sài Gòn. Video: Phong Vinh.

Chỉ với 30.000 đồng, bạn đã có thể lót bụng cho bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối với tô bún chả cá mang hương vị biển. Quán phục vụ thêm đĩa rau sống xắt nhỏ, nhiều khách khen rau tươi, dù đến ăn vào giờ chiều. Bạn cũng có thể yêu cầu rau trụng theo sở thích.

Ngoài bún chả cá, bún sứa cũng được nhiều thực khách yêu cầu bởi các món từ sứa hiếm có ở các quán ăn ở Sài Gòn. Tô bún sứa có thêm chả cá giá 40.000 đồng.

Ngồi trong quán, bạn sẽ cảm nhận không chỉ hương vị của món ăn, mà cả cái tình của người Trung qua cách phục vụ và giọng nói đặc sệt địa phương. Dễ nhận ra nhất là những từ đệm như “cái chi, rứa”.

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net