Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 24/7/2018, 10:05 (GMT+7)

Quán bún bò Huế vị lạ hút khách suốt 39 năm ở Sài Gòn

Chủ quán kết hợp cách thức nấu nướng của người Hoa vào món ăn truyền thống của người Huế.

Quán bún bò Huế chú Há
 
 

Quán bún bò Huế có thâm niên 39 năm ở Sài Gòn. Video: Di Vỹ.

Năm 1979, một người đàn ông gốc Hoa bắt đầu bán bún bò Huế trên đường Võ Văn Tần. Chị Hạnh, chủ quán hiện tại, chia sẻ, ngày trước ba chị bán ở lề đường chứ không phải quán khang trang như bây giờ. Chú đã mất, hiện gia đình vẫn duy trì quán ăn này. "Quán dời về địa chỉ hiện tại được vài năm, cách vị trí cũ vài căn nhà", chị Hạnh cho biết.

Người sành món bún bò Huế sẽ cảm nhận được sự khác biệt khi thưởng thức món ăn tại địa chỉ này. Chủ quán cho biết, nếu như nhiều nơi dùng quế để nấu nước lèo thì quán dùng công thức khác. Không chia sẻ bí quyết, chị Hạnh chỉ tiết lộ: "Công thức này được ba tôi kết hợp từ cách nấu các món ăn của người Hoa. Đến nay, chúng tôi vẫn duy trì công thức này".

Thịt bò được chiên trước khi xắt thành miếng mỏng. Khi ăn, bạn sẽ thấy miếng thịt mềm và có chút dai giòn của lớp da chiên cháy cạnh.

Có 2 loại chả trong suất ăn. Đầu bếp kể, chả được lấy tại một điểm cung cấp quen thuộc suốt mấy chục năm qua.

Khi khách gọi món, phụ bếp sẽ hỏi bạn dùng tô thường hay đặc biệt, có ăn thêm giò hay không. Khách nào quen còn biết gọi thêm chén thịt bò tái để ăn kèm.

Trong thời gian ngắn, tô bún được bưng ra trước mặt, khói tỏa ra thơm phức. Tùy khẩu phần mà giá khác nhau, trung bình 60.000 đồng một tô.

Suất ăn còn được phục vụ kèm một chén nước mắm pha riêng để chấm, rau trụng bao gồm giá, rau chuối, rau muống bào sợi. Ngoài ra, một rổ rau thơm, ngò gai và chanh, ớt, sa tế cũng được xếp gọn ở góc bàn cho người có nhu cầu.

Không gian quán không quá rộng nhưng sạch sẽ, có chỗ đỗ xe ngay phía trước. Vì nằm ngay mặt tiền và sát ngã tư, quán thường xuyên đông vào giờ cao điểm. Khách muốn thưởng thức có thể đến quán từ 6h đến nửa đêm.

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net