Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 19/2/2018, 02:08 (GMT+7)

Ông chủ chi 100 triệu đồng mua đồ cũ trang trí quán cà phê

Quán cà phê trên đường Trần Quốc Toản như một bảo tàng đồ cổ, thích hợp cho những ai muốn tìm một góc riêng tư ngay giữa lòng Sài Gòn.

Nép mình trong một con hẻm nhỏ trên đường Trần Quốc Toản (quận 3), quán cà phê này mang dáng dấp như một ngôi nhà bình thường, được thiết kế để mang lại sự thoải mái và gần gũi cho thực khách.

Quán cà phê của ông chủ mê đồ cổ
 
 

Chủ quán là anh Nguyễn Hữu (37 tuổi). Với sở thích các món đồ cổ, anh đã tự tay tạo nên không gian quán với chi phí hơn 100 triệu đồng. Video: Di Vỹ.

Ngay từ bước chân đầu tiên vào quán, thực khách sẽ ấn tượng bởi các món đồ không phải là vật trang trí thường thấy. Từng góc nhỏ được xếp đặt một cách ngẫu hứng nhưng vẫn tạo sự hài hoà cho không gian chung.

Quán có 3 gian khác nhau, tổng diện tích khoảng 60 mét vuông. Càng đi sâu vào bên trong, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ mà nhiều khi bạn chưa từng hoặc đã lâu không còn thấy. "Hầu hết món đồ bày trí ở quán đều do tự tay mình đi săn lùng và sưu tầm từ nhiều nơi, một số thì được bạn bè tặng lại", anh Hữu cho biết.

"Cứ ít lâu mình lại tìm được một món đồ "mới" như cái ghế, chiếc bàn hay lọ cắm hoa... Sau khi mang về mình sẽ bố trí lại quán, vì vậy mà nếu đến đây nhiều lần bạn sẽ thấy không gian thay đổi một chút", chủ quán nói.

Nhiều thực khách thích thú khi được viết các câu chữ mà mình tâm đắc lên bức tường của quán. Những câu chữ này phải được sự cho phép của chủ trước khi trở thành trang trí của quán. Ảnh: 81bia.

Một dòng "nhắc nhở" của thực khách để lại.

Điều nổi bật nhất ở thực đơn của quán là ngoài các món nước thông thường, quán còn bán bia lon. Theo lời chủ quán, bia được quán phục vụ như một loại nước giải khát thông thường, không bán nhiều cho một khách. Càng uống nhiều, giá bia sẽ càng tăng lên.

Giải thích về hành động tăng giá bia nếu khách gọi lần thứ hai, anh Hữu chia sẻ: "Đây không phải là cách mình tăng lợi nhuận, mà vì để hạn chế mọi người uống nhiều. Bia cũng giống như các loại nước giải khát thông thường khác, chỉ là phương tiện để khiến cuộc trò chuyện trở nên thoải mái và gần gũi hơn". Ảnh: 81bia.

Quán mở cửa 7h - 22h30, có bãi để xe miễn phí cho khách. Nếu muốn tìm một chốn "ấu nấu" khỏi cuộc sống hối hả ngoài kia, bạn có thể tìm đến địa chỉ này. Không gian nhẹ nhàng cùng những bản nhạc sâu lắng sẽ phần nào giúp bạn quên đi những lo toan trong cuộc sống thường nhật.

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net